หนุ่มตัดสินใจ ควงเจ้าหมา ปั่นจักรยานกลับบ้าน ‘ข้ามจังหวัด’ เพื่อไปพบแม่ที่ไม่ได้เจอมา 2 ปี

เรื่องราวสุดประทับใจนี้ถูกเล่าโดยเพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งอาศัยอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่ทนคิดถึงแม่ไม่ไหว จึงตัดสินใจปั่นจักรยานไปหาแม่ที่ชัยภูมิ เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร!!

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 9.00 น. ผู้สื่อข่าว ทองสุข สิงห์พิมพ์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้พบชายหนุ่มคนหนึ่งปั่นจักรยาน 2 ล้อ มาตามถนนสาย 304 กบินทร์บุรี – ปักธงชัย ขาขึ้น

พร้อมกับเจ้าหมาคู่ใจนั่งอยู่บนตะกร้าหน้ารถ สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตามตัวเต็มไปด้วยเหงื่อไคล ผู้สื่อข่าว จึงได้สอบถามชายหนุ่มคนดังกล่าว ก็ทราบว่าเขามีชื่อว่า นายแก่น หอมสันเที๊ยะ อายุ 39 ปี ส่วนเจ้าหมานั้นชื่อว่า เจ้าจ๋อ

 

 

พอสอบถามถึงจุดหมายปลายทางก็ทราบว่า เขากำลังจะเดินทางไปที่ ต.กระฮาดกิ่ง อ.โนนสง่า จ.ชัยภูมิ ด้วยรถจักรยาน!!

 

 

นายแก่นเล่าว่าตัวเขาทำงานก่อสร้างอยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ปี แล้วแต่ทนความคิดถึงแม่และพ่อไม่ไหว จึงเดินทางออกจากห้องเช่าที่อาศัยอยู่กับแฟนสาวสองคนตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา

 

 

ด้วยความที่ตนฐานะยากจน บวกกับต้องดูแลแฟนสาวที่ป่วย จึงทำให้เขาไม่มีเงินจ่ายค่ารถ แต่ความที่อยากจะพบกับพ่อแม่ผู้มีพระคุณก็เลยตัดสินใจจูงจักรยานและเจ้าตูบคู่ใจออกมา

 

 

เขาเล่าว่า ตนปั่นจักรยานมาตามทางเรื่อยๆ ง่วงเมื่อไหร่ก็แวะนอนศาลาที่พักริมทาง ไม่มีแม้แต่เงินติดตัวมาอาศัยขอเขากินบ้าง คนสงสารก็ให้กิน ไม่มีคนให้ก็ปั่นจักรยานต่อไป บ้างก็แวะดื่มน้ำตามปั๊มเมื่อกระหาย

 

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

#เหมียวหง่าว ก็ขอเป็นกำลังใจให้เดินทางไปถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยนะจ๊ะ สู้ๆ!!

 

ที่มา : บิ๊กเกรียน

Comments

Leave a Reply