เมื่อโจรแอบอ้างเป็น ‘คุณตัน’ มาหลอกเอาเงิน แต่เจอของจริงเข้าไปถึงกับเงียบกริบ

โลกยุคออนไลน์ในปัจจุบัน อินเตอร์เน็ตสามารถช่วยอำนวยความสะดวกได้ในหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมทางการเงิน การติดต่อสื่อสารและประโยชน์อีกมากมายที่อินเตอร์เน็ตสามารถเข้ามาช่วยให้จัดการสิ่งต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากและล่าช้าอีกต่อไป แต่ทุกสิ่งทุกอย่างมี 2 ด้านเสมอ เมื่อมีประโยชน์ก็ต้องมีโทษด้วย

โลกออนไลน์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มิจฉาชีพมักจะใช้ในการล่อลวงเหยื่อ ซึ่งมีผู้เคราะห์ร้ายจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องสูญเสียเงินทองกับการหลอกลวงทางออนไลน์ #เหมียวบู้บี้ จึงอยากจะมาเตือนภัยผู้ใช้อินเตอร์เน็ตให้ระมัดระวัง

อีกหนึ่งรูปแบบการหลอกลวงทางออนไลน์ มิจฉาชีพมักจะแอบอ้างบุคคลดัง อย่างกรณีที่เห็นเป็นประจำนั่นก็คือการแอบอ้างเป็น คุณตัน เพื่อหลอกเอาเงินชาวเน็ต

 

คุณตันปลอม มักจะมาในรูปแบบเดียวกันหมด ถ้าใครไม่อ่านดีๆ ละก็อาจจะถูกหลอกได้ (ว่าแต่สะกดให้ถูกก่อนไหม ก่อนที่จะมาเป็นโจรเนี่ย)

 

แต่คุณตันปลอมจะเล่นกับใครก็ต้องดูก่อนด้วยนะ นอนคุกขึ้นมาจะหาว่าไม่เตือน ฮ่าๆ

 

รูปแบบการหลอกก็จะเป็นแบบเดียวกันคือ การทักไปหาเหยื่อว่าคุณได้รับรางวัลจากคุณตันเป็นเงินมูลค่ากี่ล้านบาทก็ว่ากันไป โดยผู้โชคดีจะต้องเสียค่าธรรมเนียม และลงทะเบียนก่อน ไม่ได้ลงทะเบียนตั้งแต่แรกแล้วตรูเป็นผู้โชคดีได้ไง ไอ้โจร!!! 555555

 

 

ไหนๆ ก็แวะมาแล้ว ไหนขอถ่ายรูปลงทะเบียนหน่อยสิ

 

ตอบสั้นๆ ว่า “ครับ” แล้วก็เป็นแบบนี้ไปเลย อยู่ดีๆ ก็หาย ไลน์ไม่ตอบ 5555

 

อีกหนึ่งรายที่โดนคุณตันปลอมหลอกเหมือนกัน แหม่ เจ้าโจรพวกนี้ โลภมากจริงๆ

 

ต้องเล่นตามน้ำซะหน่อย สลิปทรูมันนี่ 3000 บาทแลกกับเงิน 3 ล้าน ใครจะไม่เอาล่ะ

 

มีไม่ถึง 3000 เอา 2000 ก็ได้ ใจดีจริงๆ เลย

 

จัดไป ถ่ายรูปสลิปยืนยันซะหน่อย

 

คุณตันปลอมบล็อกกันเฉยเลย โถ่วววว แหม่ มิจฉาชีพสมัยนี้นี่มันช่างมีวิธีการหากินง่ายดายกันจริงๆ คุณผู้อ่านก็ระวังกันหน่อยนะ อย่าโอนเงินให้ใครซี้ซั้ว ระวังจะสูญเงินโดยใช่เหตุ

มิจฉาชีพมักจะอ้างตัวเป็นบุคคลอื่นเพื่อหลอกเอาเงิน ต้องระมัดระวังกันมากๆ เด้อ

 

ที่มา Twitter

Comments

Leave a Reply