ผู้ว่าฯ ลงแสดงเอง.. ในคลิปหนังสั้นอบอุ่นหัวใจ อธิบายเรื่อง “ผู้ป่วยจิตเวช” กับการอยู่ร่วมกันในสังคม

หากพูดถึง ผู้ป่วยจิตเวช พวกเราก็มักจะคิดว่าคนเหล่านั้นคือคนที่มีสติฟั่นเฟือน เป็นคนบ้า ไม่สามารถอยู่ร่วมกันกับคนในสังคมได้ ในขณะที่ความจริงแล้วมันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป เพราะผู้ป่วยเหล่านั้นแบ่งออกได้เป็นหลายระดับ และส่วนมากก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ตามปกติ

เพื่อให้ทุกๆ คนเข้าใจในเรื่องของผู้ป่วยจิตเวชมากยิ่งขึ้น ทาง โรงพยาบาลจิตเวชเลยราชนครินทร์ จังหวัดเลย จึงนำเสนอหนังสั้นความยาวประมาณ 14 นาที ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ให้ทุกคนได้ฟังและเห็นภาพไปพร้อมๆ กัน

 

หนังสั้นเรื่อง หมวกกันน๊อค

.

 

หนังสั้นเรื่องนี้ได้อธิบายเอาไว้ว่าผู้ป่วยจิตเวชมีลักษณะอย่างไร มีการยกตัวอย่างสถานการณ์ขึ้นมาโดยกล่าวถึงครอบครัวหนึ่งที่มีลูกชายเป็นผู้ป่วย และสื่อให้เห็นว่าความรักความอบอุ่นจากครอบครัว และความเข้าใจของคนในสังคม เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านี้อยู่ร่วมกันกับทุกคนได้อย่างมีความสุข

 

 

นอกจากนั้น ความพิเศษของหนังสั้นเรื่องนี้ก็คือการที่ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลงมาแสดงเป็นพ่อของผู้ป่วยในเรื่องด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่มีต่อปัญหาของชาวบ้านทุกๆ คน

 

ผู้ว่าฯ รับบทเป็นพ่อของผู้ป่วยในเรื่อง

 

เราลองไปชมหนังสั้นเรื่องนี้กันเลย

 

หวังว่าหนังสั้นเรื่องนี้จะทำให้เพื่อนๆ ทุกคนเข้าใจเกี่ยวกับผู้ป่วยจิตเวชมากขึ้น พวกเขาอาจไม่ได้น่ากลัวหรือแย่อย่างที่เราคิดเสมอไป เพียงแค่เราเปิดใจ เข้าใจ และมอบความรักให้แก่กัน เพียงเท่านั้นพวกเราก็จะสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

 

 

ที่มา: สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเลย

Comments

Leave a Reply