เผยภาพมุมสูงจาก “บ้านพักตุลาการ ดอยสุเทพ” พวกท่านอยู่บนนั้น วิวจะสวยแค่ไหน…

คุณ Shinshiro Kenji Arthur ได้มีโอกาสเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงที่มีการเดินขบวนประท้วงบ้านพักตุลาการพอดี งานนี้เขาก็เลยไม่พลาดที่จะเก็บภาพของบ้านที่กำลังมีปัญหามาให้ได้ชม

เขาบอกให้เราทราบว่า การถ่ายรูปนี้ตั้งใจจะให้พวกเราได้เห็นถึง “มุมที่มองจากหมู่บ้านป่าแหว่ง ลงมาชมเมืองเชียงใหม่ว่ามันเป็นอย่างไร!?”

 

 

ในโพสต์ของเขาได้ระบุข้อความที่ว่า…

“มาเชียงใหม่ทั้งที ผมขอใช้เวลาให้คุ้มค่าทั้งวันนี้เพื่อเมืองเชียงใหม่ที่ผมรัก หลังจากร่วมงานที่ประตูท่าแพและอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในภาคเช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผมขอมาเยี่ยมชมหมู่บ้านป่าแหว่งแบบใกล้ชิดอีกครั้งก่อนกลับเชียงราย โดยขอบินชมทัศนียภาพแบบ Exclusiveในมุมที่ผมอยากเห็นคือ มุมที่มองจากหมู่บ้านป่าแหว่งลงมาชมเมืองเชียงใหม่ว่ามันเป็นอย่างไร

มุมนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครบินให้ชม วันนี้ผมถ่ายภาพแบบพาโนราม่ามุมสูงมาให้ชมครับ

สิ่งที่อยากให้สังเกตคือ ป่าไม้เขียวมากมายรอบข้างมันเสื่อมโทรมตรงไหนครับ นี่ขนาดฝนยังไม่มา แต่ป่าเสื่อมโทรมหน้าแล้งเดือนเมษายน ยังเขียวขนาดนี้เลยเหรอครับ

แล้วจะตัดต่อคลิปมาให้ชม มันยิ่งเห็นอะไรมากกว่านี้อีก รู้สึกเจ็บจี๊ดๆตอนบินเห็นป่าสีเขียวรอบข้างครับ”

 

ภาพที่ถ่ายจากมุมสูง พอจะจำลองได้ว่าคนที่อยู่บ้านตรงนั้น จะเห็นวิวอะไรบ้าง…

 

บ้านที่ปลูกลดหลั่นกันมาเป็นชั้นๆ

 

เขารู้สึกเสียใจเมื่อมองเห็นสิ่งก่อสร้าง ตัดกับพื้นที่สีเขียวโดยรอบ

.

.

.

.

.

.

.

.

 

หลังจากที่เขาโพสต์ภาพและถูกแชร์ต่อ ก็มีคนตั้งข้อสังเกตบริเวณด้านขวาล่างของภาพด้านบน ซึ่งมีการตัดถนนจากหมู่บ้านของบ้านพักตุลาการขึ้นมาทางดอยเพิ่มเติม

จึงมีการจับผิดว่าอาจจะเตรียมไว้ใช้สำหรับการก่อสร้างโครงการในเฟสถัดไปใช่หรือไม่!?

 

 

ประชาชนชาวเชียงใหม่พยายามรณรงค์ต่อต้านกันต่อไป ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีคำสั่งจากรัฐบาลถึงเรื่องนี้ และทางด้านศาลที่ยืนยันว่าจะต้องทำให้แล้วเสร็จและเข้าอยู่ตามเดิม….


by

Tags:

Comments

Leave a Reply