ตลกร้าย!? กทม. สร้างหลังคากันฝนบนสะพานลอย แต่ต่อท่อลงพื้น น้ำท่วมสะพานลอยเฉย

สิ่งก่อสร้างต่างๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้อย่างเราๆ แต่หากสิ่งก่อสร้างนั้นๆ ไม่ได้อำนวยความสะดวกให้เรา แถมยังสร้างความลำบากให้มากกว่าเดิมล่ะจะเป็นยังไง?

นี่เป็นภาพสะพานลอยแห่งหนึ่ง จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Likhit Ramonpong ในเขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่ทำหลังคาขึ้นมากันแดดกันฝน แต่ดันต่อท่อระบายน้ำไปลงที่สะพานลอย ทำให้เวลาฝนตกหนักจะต้องมีน้ำเจิ่งนองอยู่ที่สะพานลอยตลอดเวลา

 

 

“ขอบคุณกรุงเทพมหานคร โดยเขตจอมทองที่ทำหลังคากันแดดกันฝนบนสะพานลอยข้ามถนนพระราม 2 แต่งงกับวิศวกรที่ออกแบบรางน้ำจากหลังคาให้ปล่อยน้ำลงมาที่ทางเดินบนสะพานลอย หัวไม่เปียกฝนนะครับ แต่รองเท้าผมเนี่ย จะข้ามน้ำรอระบายตรงนี้ไปได้อย่างไร แจ้งเรื่องร้องเรียนไปยัง กทม. แล้ว ผู้ว่าฯอัศวิน ผู้อำนวยการเขตจอมทอง” ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณ Likhit Ramonpong

 

.

.

.

 

ล่าสุดทาง จส. 100 ได้มีการติดต่อไปยังนาย สมประสงค์ อรรถาชิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงธนบุรี โดยมีการแจ้งว่าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสะพานลอยดังกล่าวโดยด่วนเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขตรงไหนได้บ้าง

นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์เบื้องต้นว่าอาจเป็นเพราะท่อระบายน้ำบนตอมออุดตัน ส่วนการออกแบบนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เกิดความเหมาะสมที่สุด

ที่มา Likhit Ramonpongjs100

Comments

Leave a Reply