วิเคราะห์ความเป็นไปได้ใน Avengers 4 ใครกันนะที่เป็นกุญแจสำคัญที่จะมาแก้ไขทุกอย่าง

(คำเตือน มีสปอยล์เนื้อหา Avengers 3 ใครยังไม่ได้ดูควรไปดู!!)

 

สำหรับใครที่ได้ไปดู Avengers Infinity Wars กันมาแล้วคงจะออกจากโรงหนังพร้อมกับคำถามในหัวชุดใหญ่ ว่าเรื่องราวทั้งหมดมันจะไปลงเอยอย่างไร เพราะตลอดที่ผ่านมาหนังของ Marvel มันไม่เคยจบลงด้วยการที่ตัวร้ายชนะสักครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวละครมากมายที่คาดว่าจะเป็นกุญแจก็ได้หายไปหมด แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังสามารถจะคาดเดาความเป็นไปได้รวมถึงวิธีการเอาชนะยักษ์คลั่งสีม่วงตนนี้ได้จากสิ่งที่เราเหลือ และนี่ก็คือสารพัดวิธีที่ #เหมียวมู่ทู่ จะคิดได้

 

วิธีชนะเดียวที่ Dr. Strange เห็น

อย่างที่เราทราบกันดีว่าก่อนที่ศึกบนดาวไททันจะเริ่ม หมอแปลกนั้นได้นั่งทางในเพื่อหาความเป็นไปได้ที่เหล่าฮีโร่จะชนะกว่า 14 ล้านวิธีจากจักรวาลคู่ขนาน ซึ่งมีเพียง 1 วิธีเท่านั้นที่เขามองเห็น แต่เราก็ไม่ทราบว่ามันคืออะไร รวมถึงทีมฮีโร่ก็เช่นกัน แต่อะไรละคือกุญแจของความสำเร็จ?

ก่อนหน้าเราเคยคาดการณ์กันมาแล้วว่า หมอแปลกจะเป็นกุญแจแห่งชัยชนะด้วยการย้อนเวลากลับไป แต่ในท้ายที่สุดเขากลับมอบอัญมณีแห่งเวลาให้เพื่อแลกกับชีวิตของโทนี่ พร้อมบอกก่อนจากไปว่า “มันเป็นทางเดียวเท่านั้น” นั่นหมายความว่าวิธีการที่จะชนะคือต้องมอบอัญมณีให้เพื่อให้โทนี่รอดต่อไป หรือไม่ก็ต้องให้ธานอสทำสำเร็จเท่านั้น

 

 

 

Tony Stark คือกุญแจสำคัญ

ทำไมโทนี่คือกุญแจ? ทำไมเขาถึงสำคัญนัก? หลายคนอาจจะสงสัยกันสุดๆ ว่าทำไมไอ้บ้าอีโก้สูงคนนี้ถึงเป็นคนเดียวที่จะนำทุกอย่างกลับมาได้ ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่เราพอจะคาดการณ์ได้เลยคือ โทนี่จะมีแรงผลักดันตัวเองที่สูงมากๆ ในการแก้ไขทุกอย่าง เพราะอย่างแรกเลยคือ เขาจะกลับไปที่โลกยังไงในเมื่อเหลือเพียงเขากับเนบิวล่าบนดาวไททัน

ต่อมาคือ เขาได้เสียปีเตอร์หรือเด็กหนุ่มที่เขาคาดหวังในตัวสูงมากๆ ไปต่อหน้าต่อตารวมถึงเพื่อนร่วมสนามรบบวกกับการพ่ายแพ้ในศึกที่เขาคิดวิธีรับมือมาตลอด 6 ปีเต็ม ฉะนั้นเขาจึงจะเป็นคนที่เข้ามาค้นหาทางออกสำหรับเรื่องราวทั้งหมดแน่ๆ

 

 

B.A.R.F.

B.A.R.F. หรือชื่อเต็มว่า Binarily Augmented Retro-Framing เป็นเทคโนโลยีจำลองความจำของโทนี่ที่ถูกหยิบขึ้นมาพูดถึง ในตอน Civil War แต่มันดันจืดจางมากๆ จนคนไม่ได้สนใจมันสักเท่าไหร่

แต่กลับกันแล้วทางทีมงานดันบอกว่าเจ้าเทคโนโลยีตัวนี้จะมีความสำคัญเป็นอย่างมากในภายหลัง นั่นจึงหมายความว่าถ้าไม่นับเรื่องการทะลุมิติ B.A.R.F. อาจจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการย้อนเวลาไปยังเหตุการณ์ในนิวยอร์กก็เป็นได้

 

 

Pepper Pot

หลายคนคงสงสัยว่า เฮ้ยตัวประกอบตัวนี้จะมาเป็นกุญแจสำคัญได้อย่างไร อย่างแรกเลยคือประโยคที่เธอได้พูดกับโทนี่ก่อนจากว่า “ฉันจะไปด้วย” มันเป็นประโยคสั้นๆ ที่เชื่อว่าคนมากมายมองข้ามไป แต่การที่ทั้งสองจะแต่งงานแล้วโทนี่ได้หายไป นั้นอาจจะทำให้เราได้เห็นเป็ปเปอร์ สวมชุดเกราะเรสคิวท์ซึ่งเป็นชุดไอออนแมนของเธอออกตามหาสามีก็เป็นได้

 

 

Ant Man

นอกจากตัวละครหลักอย่างโทนี่แล้ว ยังมีอีกตัวละครหนึ่งที่เคยเดินทางไปยังมิติอื่นนั่นก็คือมนุษย์มดนั่นเอง ซึ่งก่อนที่หนังภาค 4 จะฉายเราจะได้ดูเรื่องราวของ Ant Man & The Wasp ซึ่งในตัวอย่างเราจะเห็นฉากที่ท่องไปในมิติอื่น บวกกับในภาพจากกองถ่าย Avengers 4 นอกจากตัวละครเก่าๆ แล้ว มนุษย์มดดันเป็นอีกตัวละครที่อยู่ตรงนั้นด้วย

หรือว่าเขาคนนี้นี่และที่จะพาทีมท่องมิติไปยังโลกคู่ขนานอื่นเพื่อย้อนกลับไปเตือนและแก้ไขทุกอย่างในสงครามนิวยอร์ก ก่อนที่อะไรๆ มันจะสายเกินไป?

 

 

Code Red aka Captain Marvel

ในตอนจบเราจะเห็นว่านิค ฟิวรี่ได้ส่สัญญาณบางอย่าง ซึ่งก่อนจบจะโชว์ให้เห็นถึงสัญลักษณ์ของตัวละครปริศนาที่เราน่าจะรู้กันพอสมควรแล้วว่านั่นคือ Captain Marvel แต่ตัวละครนี้มันมีความสำคัญอย่างไร ทำไมมันถึงมีกลิ่นของการเป็นหมากพลิกเกม

อย่างแรกเลยเราต้องเข้าใจว่า ตัวละครหลักที่เหลืออยู่ตอนนี้นอกจากธอร์แล้วไม่มีใครทรงพลังพอที่จะต่อกรกับยักษ์สีม่วงได้เลย แถมตัวละครเกือบทุกตัวก็สเกลพลังระดับบ้านๆ ทั้งนั้น ซึ่งถ้าจะหากุญแจสำคัญอีกดอก กัปตันมาร์เวลที่ถูกเปรยว่าแข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลหนังมาร์เวลแถมสามารถท่องไปในอวกาศได้ จึงเป็นปัจจัยหลักๆ เลยที่จะมาพลิกเกมนี้

 

 

Avengers รุ่นแรก

สงสัยกันไหมว่าธานอสสุ่มลบคนไปครึ่งจักรวาล แต่ทำไมระบบสุ่มเลือกมันช่างเป๊ะๆ เหลือแค่ทีมชุดแรก? ซึ่งส่วนตัวแล้ว #เหมียวมู่ทู่ คิดไว้ว่าพวกนี้และจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำตัวละครรุ่นใหม่กลับมา บวกกับการเสียสละตัวเองเพื่อปูทางลงของทีมนี้และส่งมอบให้กับรุ่นใหม่ ไม่แน่เราอาจจะได้ยิน Avengers Assemble เป็นครั้งแรกจากทีมชุดแรกก็เป็นได้

 

 

ทำไมร็อคเก็ตถึงยังอยู่ ทั้งที่ทีมหายหมด?

คำถามนี้น่าจะเป็นเรื่องที่หลายคนมองข้ามมากๆ แต่ #เหมียวมู่ทู่ กลับคิดว่าการทีมการ์เดี้ยนหายไปหมด แต่เขายังอยู่ทำให้เขาคืออีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะเติมเต็มทีมบนโลกด้วยเหตุผลที่ว่า เขาสามารถสร้างยานอวกาศได้

หลายคนอาจจะคิดว่าเหตุผลมันเล็กน้อยมากๆ แต่อย่าลืมว่านอกจากตัวธอร์ บรูซ และร็อคเก็ตแล้วไม่มีใครเลยในทีมที่เหลือเคยท่องอวกาศ ฉะนั้นร็อคเก็ตจึงเป็นคนเดียวที่สามารถจะแนะนำบรูซกับชูริให้สร้างยานอวกาศได้ จนเกิดเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดทีมค้นหานั่นเอง

 

 

ถุงมือที่ใกล้พัง กับเป้าหมายที่จบลงของยักษ์ม่วง

ในตอนจบเราพบว่าเป้าหมายทุกอย่างของธานอสได้จบลงแล้ว และเขาก็ได้ไปนั่งมองพระอาทิตย์ตามที่เขาบอกไว้ แต่มันจะเป็นอย่างไรถ้ามีการปรากฏตัวของศัตรูอีกครั้ง?

ตามฉบับคอมมิกนั้นธานอสได้ปลงตกกับชีวิตหลังลบคนครึ่งจักรวาลและพิชิตใจเดธไม่ได้มาแล้ว และเขาก็คิดจะออกจากวงเวียนทั้งหมดเพียงแต่เขาต้องกลับเข้าไปเพราะอีเธอร์นิตี้ได้ไประรานธานอส

ซึ่ง #เหมียวมู่ทู่ ก็คิดเช่นเดียวกันว่าเขาจะต้องกลับมาสู้อีกครั้งเพราะเหล่าฮีโร่จะต้องไปเอาคืนเขาถึงที่แน่นอน และคราวนี้เขาจะรับมือได้ยากมากๆ เพราะถุงมือนั้นอยู่ในสภาพใกล้พัง การใช้พลังอีกแค่ครั้งเดียวอาจจะส่งผลให้ถุงมือแตกออกเป็นเสี่ยงๆ และมีการแย่งชิงอัญมณีเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ถุงมืออันที่สอง

อีกหนึ่งความเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวพลิกกระดานทั้งหมด ซึ่งหลายคนคงสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไรในเมื่ออัญมณีมีแค่ 6 เม็ดและยักษ์ม่วงก็ได้ไปแล้ว ซึ่งถ้าเรามองในฉบับคอมมิก หลายคนน่าจะเคยเห็นถุงมือสองอันสู้กันมาแล้ว

โดยความเป็นไปได้คือทีมมนุษย์มดจะย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ในนิวยอร์กเพื่อรวบรวมอัญมณี 3 เม็ดที่มีอยู่บนโลกก่อนที่ธานอสจะได้ไป จากนั้นธอร์จะให้เอทรี่สร้างถุงมือขึ้นมาอีกอันเพื่อเป็นสื่อกลางในการใช้อัญมณีทั้งหมด หรือไม่แน่อาจจะมีเทคโนโลยีของสตาร์กมารองรับจุดนี้ก็เป็นได้

 

 

จริงๆ แล้วมันมีทางจบเยอะแยะมากมายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไหนจะกาโมร่าที่อยู่ในโซลสโตน หรืออดัม วอร์ล็อคที่อาจจะเปิดตัวในภาค 4 อีก ซึ่งทุกอย่างนั้นล้วนเป็นไปได้เสมอ เพียงแต่เราก็ยังคงได้แต่คาดเดากันไปต่างๆ นานา

ฉะนั้นกว่าเราจะคาดเดาอะไรได้จริงๆ ก็คงต้องรอดู Ant Man & The Wasp และ Captain Marvel กันก่อน ซึ่งทั้งสองน่าจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมไม่มากก็น้อยแก่คนดูก็เป็นได้

สุดท้ายเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร คิดว่าเรื่องราวของสงครามอัญมณีจะไปจบลงตรงไหน ใครเป็นตัวแปรสำคัญก็ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันดูได้นะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply