หนุ่ม ‘ผู้พิการทางสายตา’ เข้าท้าทายอุปสรรคใน ‘Ninja Warrior’ สร้างแรงบันดาลใจให้คนนับร้อย

หากคุณเป็นคนที่ชอบความตื่นเต้นละท้าทาย รวมถึงรักในกีฬาเอ็กซ์ตรีมล่ะก็ คงไม่พลาดที่จะรู้จักกับรายกาย “Ninja Warrior” เป็นแน่แท้

Ninja Warrior เป็นรายการเกมโชว์ที่จะให้ผู้เข้าแข่งขันเข้ามาร่วมแข่งขันข้ามอุปสรรคต่างๆ ที่รายการเตรียมมา ไม่ว่าจะเป็นโหนเชือก ปีนป่ายอะไรต่างๆ ซึ่งแต่ละอย่างที่เตรียมก็รับรองความยากได้เลยล่ะ ถ้าร่างกายของคุณไม่พร้อม

แต่ประเด็นที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ดูในวันนี้ ไม่ใช่การแข่งขันเพื่อทำลายสถิติหรือมีความเร็วที่สุดยอด แต่เป็นการแข่งขันของชายคนหนึ่งที่พยายามจะเอาชนะตัวเอง โดยที่ชายคนนั้นคือ Dan Powell หนุ่มผู้ “พิการทางสวยตา”

 

ดูวิดีโอเทปที่ Dan ไปร่วมแข่งขันกันดีกว่าครับ

 

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮากันอย่างยิ่งสำหรับ Ninja Warrior ในเทปที่ผ่านมาเพราะมีนักกีฬาที่เป็นผู้พิการมาสมัครแข่งขัน โดยที่ Dan นั้นมีปัญหาทางสายตา เขาไม่สามารถมองเห็นในช่วงกลางของสายตาได้

นั่นหมายความว่าสามารถมองเห็นได้เพียงแค่ขอบตาเท่านั้นและนั่นก็ไม่ได้ช่วยให้เขาสามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ในรายการได้ง่ายขึ้นเลย ซึ่งในรายการก็ได้ปรับวิดีโอในมุมที่ Dan เห็นให้กับเราเช่นกัน

และจากวิดีโอเราจะเห็นน้องหมาตัวหนึ่งมานั่งเฝ้าอยู่ข้างรายการนั่นคือเจ้า Elmo สุนัขนำทางของ Dan

 

 

ในขณะที่เขาได้ลงแข่งขัน ก็ล้วนแต่ได้รับเสียงเชียร์มหาศาลจากผู้ชมที่ยืนเชียร์อยู่รอบข้าง และแน่นอนว่าเขาไม่สามารถเล่นได้จบเกม ก็ร่วงน้ำลงไปก่อน

แต่นั่นก็ได้ใจผู้ชมไปเต็มๆ แล้ว และเมื่อการแข่งครั้งนี้ได้ถูกถ่ายทอดออกไปในโลกออนไลน์ก็ต่างมีชาวเน็ตหลากหลายเข้ามายกย่องชื่นชมเขาเต็มไปหมด เราจะยกตัวอย่างมาให้ชมกันครับ

 

“Ninja Warrior ครั้งนี้ผมประทับใจในตัว Dan มากๆ รู้สึกเคารพเขาจริงๆ”

 

“Dan กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่พยายามจะผ่านอุปสรรคของรายการนี้ไปเลย”

 

“เยสส Dan สุดยอด!! เขาผ่านอุปสรรคแรกมาได้ด้วยสายตาแบบนั้นได้ยังไงนะ”

 

ซึ่งก็ถือว่าเรื่องของ Dan น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้นะครับ ขนาดเขามีปัญหาทางสายตาแบบนั้นเขายังไม่ยอมแพ้และพยายามท้าทายสิ่งที่มันยากขึ้นกว่าเก่าด้วยครับ นับถือจริงๆ !!

 

ที่มา Ladbible

Comments

Leave a Reply