ญี่ปุ่นสร้างหุ่นยนต์ที่สามารถแปลงร่างเป็นรถยนต์ได้ แถมยังให้ผู้ใหญ่ขับได้จริงๆ!!

ถ้าใครเป็นแฟนอนิเมะญี่ปุ่นก็คงเคยดูกันดั้มมาบ้าง แน่นอนว่าหนึ่งในความฝันของคนที่ชอบกันดั้มก็คือการได้ไปขับกันดั้มจริงๆ ซึ่งก็คงจะเป็นเรื่องที่จะดูเพ้อฝันไปนิด เพราะใครจะไปสร้างหุ่นที่คนสามารถขึ้นไปขับได้กันล่ะ

แต่วันนี้มันใกล้เกิดขึ้นจริงแล้ว เพราะคุณ Kunio Okawara หนึ่งในคนออกแบบหุ่นยนต์ให้กับอุตสาหกรรมอนิมะมามากมาย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือ “กันดั้ม” ทั้งหลายที่เราเคยเห็น

วันนี้เราจะได้เห็นหุ่นยนต์ที่เราเห็นแบบในการ์ตูนแบบตัวเป็นๆ แล้ว และหุ่นตัวนี้มีชื่อว่า J-deite RIDE

 

ด้วยความที่เป็นนักออกแบบให้กับอนิเมะมามาก ทำให้ประสบการณ์ในการออกแบบจริงเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง แถมสเกลงานก็ไม่ใช่เล็กๆ แบบกันพลานะ แต่มันใหญ่แบบสมจริงขนาดสูงกว่า 4 เมตร ซึ่งนั่นทำให้คน(ผู้ใหญ่) สามารถขึ้นไปขับได้จริงๆ

 

แน่นอนว่าหุ่นมันอาจจะไม่ได้เหมือนจริงมากนัก เพราะว่าตัวหุ่นมันต้องแปลงร่างเป็นรถยนต์ด้วย จึงมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องข้อต่อต่างๆ ที่ขยับได้จำกัด ไม่เหมือนกับหุ่น Transformers ที่ขยับได้แทบทุกจุด

 

.

 

หุ่นยนต์นี้ได้รับความร่วมมือจากสามบริษัทผลิตหุ่นยนต์แห่งญี่ปุ่นได้แก่ Brave Robotics, Asratec, และ Sansei Technologies ในการสร้างผลงานที่เป็นไปไม่ได้นี้ขึ้นมา จึงทำให้มันมีตาที่เรืองแสงได้ แปลงร่างเป็นรถที่คนนั่งขับถึงสองคนได้ ซึ่งทางผู้ผลิต Brave Robotics ได้กล่าวว่าหุ่นยนต์ที่แปลงร่างไม่ได้ มันก็ไม่ใช่หุ่นยนต์น่ะสิ

.

.

 

มันไม่ได้แค่แปลงร่างเป็นรถเฉยๆ นะ เพราะรถสามารถขับและก้าวเดินได้ด้วย ถ้าจะทำออกมาทั้งทีก็ต้องให้มันใช้งานได้แบบนี้แหละ

 

คลิปการทดสอบการเดิน

 

คลิปการทำสอบการขับรถ

 

โดยเจ้ารถคันนี้จะจัดแสดงในงาน Golden Week Doki Doki Festa at Tochigi Prefecture’s Twin Ring Motegi ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ คงจะดึงดูดคนให้หันมาสนใจได้มากเลยทีเดียวล่ะ

 

และนี่คือคลิปเปิดตัวหุ่นสุดอลังการ

 

ที่มา soranews24

Comments

Leave a Reply