16 บุคคลกับเรื่องราวดีๆ ที่จะมอบแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ

พวกเราทุกๆ ล้วนแต่เคยเจอปัญหาและมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากันแล้วทั้งนั้น ช่วงเวลานั้นมันเหมือนกับโลกของเรากำลังจะพังทลายลงไป ทุกๆ อย่างมันดูมืดมนไปหมด กว่าจะผ่านมันมาได้ก็ลำบากพอดูเลยล่ะ

ซึ่งจริงๆ แล้วในช่วงเวลาแบบนั้นสิ่งที่เราควรทำก็คือสร้างความเข้มแข็งของจิตใจ แต่ตัดสินใจก้าวเดินไปข้างหน้าด้วยตัวเองให้ได้

และวันนี้เราก็ได้นำเหล่าบุคคล ผู้ซึ่งเป็นตัวอย่างของคนที่เคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก่อนในอดีต ก่อนที่พวกเขาเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและพบกับความสุข ที่เปรียบเสมือนกับประโยค “ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอ” มาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันครับ

 

1. “ตอนที่ยังเป็นเด็ก ฉันมีปัญหาไม่ชอบรูปร่างของตัวเองและนั่นมันเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกหดหู่และวิตกกังวล ฉันต้องเผชิญกับมันมาเป็นปีๆ จนสุดท้ายฉันเลือกที่จะพังกำแพงและออกไปพบกับความสุข ตอนนี้หน้าและรูปร่างของฉันถูกวาดไปและไปวางโชว์ที่ Art Basel ฉันคงไม่สามารถที่จะภูมิใจในตัวเองไปมากกว่านี้ได้อีกแล้ว”

 

2. “ผมเรียนจบการศึกษาแล้วและปลอดหนี้ แถมยังเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวด้วย ที่ผมทำทั้งหมดก็เพื่อพวกเขาเลย”

 

3. “ผมต้องไปเข้ายิมมาเป็นเวลากว่า 800 วันเพื่อที่จะลดไปได้เกือบ 45 กิโลกรัม”

 

4. “เฮ้ พวกคุณ คุณยายของผมขาดการติดต่อกับเพื่อนซี้ของเธอไปกว่า 40 ปีตอนที่เธอย้ายจากพวกเขามา และหลังจากพยายามตามหาเป็นปีๆ เราก็เจอเธอและพาพวกเขากลับมาพบกัน ฉันนี่ร้องไห้เลย”

 

5. เธอคนนี้เป็นผู้พิการ เธอไม่สามารถเดินได้ แต่ว่าเธอก็ไม่ยอมให้อุปสรรคแค่นั้นมาขัดขวางสิ่งที่เธอชอบ

 

6. “ฉันขายรถกระบะไป เพื่อที่จะได้นำเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลของน้องหมา”

 

7. “11 เดือนกับ 73 กิโลกรัมที่หายไป ไม่ได้มีการผ่าตัดแต่อย่างใด ชีวิตดีขึ้นเย้ออ”

 

8. “พวกผมได้ท้าทายตัวเองด้วยการปีนเขาที่สูงที่สุดในประเทศสก็อตแลนด์ อังกฤษและเวลส์และรับระดมทุนจำนวน 57,000 บาทเพื่อที่จะไปบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล และนี่คือผมเอง ผมที่กำลังเพลิดเพลินไปกับเหล้า Lagavulin เพื่อปัดเป่าความเหนื่อยล้า

 

9. เหล่าผู้พิการทางแขนที่ไม่ย่อท้อแต่โชคชะตาได้มารวมตัวกัน!!

 

10. “วันนี้ฉันเพิ่งอกหักมา พอกลับมาถึงบ้านก็เจอเค้กที่มีข้อความว่า ‘ลูกยังคงเป็นที่ 1 ของของพ่อนะ ด้วยรัก จากพ่อ’”

 

11. “นี่คือสิ่งที่ฉันทำเพื่อที่จะมายืนอยู่ในจุดที่ฉันยืนในทุกวันนี้”

 

12. “อายุ 20 ปีและฉันตัดสินใจทีี่จะทำชุดแต่งงานเอง!! ทุกๆ อย่างถูกเย็บโดยมือของฉัน เป็นครั้งแรกที่ฉันรู้สึกภูมิใจในตัวเองเหลือเกิน”

 

13. “กว่า 117 วันที่เจ้าตัวน้อยต้องอยู่ในห้องอภิบาลทารากแรกเกิด  สุดท้ายตอนนี้หนูน้อยก็ได้กลับบ้านเสียที”

 

14. “คุณยายของฉันตอนนี้เธออยู่ในโรงพยาบาลและเธอก็อยากที่จะเจอเจ้าหมาของเธอากๆ ฉันจึงแอบเอามันเข้าโรงพยาบาลโดยแกล้งทำเป็นอุ้มลูกอยู่และมันก็สำเร็จด้วย”

 

15. “ถึงพวกคนที่คิดว่าฉันนั้นแปลกตอนที่ยังเรียนอยู่” ตอนนี้เธอประสบความสำเร็จกับอาชีพนางแบบไปแล้ว

 

16. “ฉันคิดว่าฉันดูดีตอนหัวล้านนะ ตอนแรกฉันก็เศร้ามากๆ ตอนที่ต้องเสียผมไปเพราะทำคีโม แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกรักหัวล้านของฉันมากๆ”

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply