อดีตตลกดัง ‘อ่าง เถิดเทิง’ ผันตัวขายน้ำส้มสู้ชีวิต ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเพียบ

หากคุณเป็นคนที่ชอบดูรายการตลก คงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จักกับชื่อของ “อ่าง เถิดเทิง” อดีตตลกชื่อดังผู้ที่เป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด พูดไม่ค่อยชัดและก็เป็นเจ้าของประโยคติดหู “ตึ่งๆๆ มีเรื่องแล้ว”

ซึ่งหลายๆ คนอาจจะนึกสงสัยว่าช่วงหลังนี้เขาหายไปอยู่ที่ไหน คงต้องบอกว่าชีวิตของเขานั้นกลับตาลปัตร มีหลากหลายปัญหาเข้ามารุมเร้า ร่างกายนับวันยิ่งทรุดโทรมลง แต่เขาก็ยังไม่ย่อท้อต่อชีวิตและยังดิ้นรนสู้ชีวิตต่อไป

 

 

และเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งชื่อ จินตนาพร ปั้นทอง ได้โพสต์ภาพและข้อความให้กำลังใจคุณ อ่าง เถิดเทิง ดังนี้

“ชีวิตคนเราไม่แน่นอน…. ถ้าพูดถึงอ่าง ดาราตลก บางคนอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าพูดถึงวลี “ตื่นๆ มีเรื่องแล้ว” เชื่อว่าทุกคนต้องผ่านหู ต้องร้องอ๋อ แต่ชีวิตก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้

ถึงแม้พยายามเลือกที่จะเป็นแล้ว สุดท้ายถ้าไม่สำเร็จก็ต้องพยายามดิ้นรนกันต่อไป มีอดีตดาราตลกจำนวนไม่น้อยที่พวกเขาอยู่ในจุดที่สูงที่สุด แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาอยู่ในจุดเดิม เนื่องจากโชคชะตา การใช้ชีวิต จากที่เคยมี จนกลายเป็นไม่มี

ครั้งหนึ่งพี่เขาเคยสร้างเสียงหัวเราะ ให้กับคนดูมากมาย แต่วันนี้สิ่งที่เคยมีกับไม่เหมือนวันก่อน แต่พี่เขาก็ยังดิ้นรน มีชีวิตรอดต่อไป นับถือเลยใจเลยพี่

ขอบคุนพี่นะคะ การได้เห็นพี่ในวันนี้ มันทำให้หนูคิดได้หลายๆอย่าง จะเอามาปรับในชีวิต ตัวหนูเอง หนูจะไม่ประมาท จะขยัน จะสู้ จะอดทน จะยิ้ม พี่ก็สู้ๆนะคะ”

ซึ่งหลังจากเธอได้โพสต์เฟซบุ๊กไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังอย่างล้นหลามว่า

” ต้องไปอุดหนุน

“รับรองจะหาโอกาสไปอุดหนุน ไปอุดหนุนโดยเฉพาะแล้วก็กลับ ต้องช่วยส่งเสริมเค้า เค้าจะได้มีกำลังใจ”

“เมื่อวานไปอุดหนุน มาล่ะครับ รสชาติใช้ได้ แหล่มเลยๆๆ”

 

 

โดยที่เบื้องต้นทราบว่า คุณอ่าง เถิดเทิง ได้ขายของเลี้ยงตัวเองอยู่ที่ Big C เพชรเกษม ดังนั้นเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสผ่านไปทางนี้ อย่าลืมแวะไปอุดหนุนเขากันหน่อยนะครับ

 

ที่มา จินตนาพร ปั้นทอง

Comments

Leave a Reply