[ไม่มีสปอยล์] 5 เหตุผลที่ Avengers: Infinity War ควรค่าแก่การไปดูอย่างยิ่ง!!

เอาล่ะ เราจะไม่สปอยล์ Infinity War แต่เราจะมาสปอยล์ Game of Thrones กันสักเล็กน้อย…

ความตายของ Ned Stark ในท้ายซีซันแรก นั่นคือจุดหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์ดังกล่าวฮิตระเบิด เพราะคนดูไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่าในเรื่องนี้นั้น “ใครจะอยู่ หรือ ใครจะตาย”

Avengers: Infinity War ก็กำลังจะเดินตามเส้นทางนั้น… และนี่ก็คือ 10 เหตุผลว่าทำไมคุณจึงควรไปดู

 

 

1. ก็อย่างที่บอก คุณไม่รู้เลยว่าใครจะตาย

Game of Thrones ทำให้คุณรู้สึกถึง “ความสมจริง” คนเราสามารถเกิด แก่ เจ็บ และตายไปแบบงงๆ ได้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน

คุณจะได้ตื่นเต้นไปกับทุกฉาก นั่งรับชมการเล่าเรื่องจากทีมเขียนบทคุณภาพที่คุณอาจจะไม่รู้เลยว่าฉากต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น และถ้าให้เราเขียนเกินไปอีกบรรทัด มันคงจะสปอยล์แน่ๆ

 

2. โอเค เรากลับมาที่เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Thanos ตามล่าหา Infinity Stones เพื่อขุมพลังที่จะทำลายจักรวาลไปกว่าครึ่ง (แล้วทำไมวายร้ายจะต้องทำลายจักรวาลด้วย!? นั่นสิ เพื่ออะไรวะ!?)

แต่พอเรามองให้ลึกลงไป จะพบว่า Thanos มีความต้องการที่จะคืนความ “สมดุล” ให้กับจักรวาลที่เราอยู่ แบบนั้นมันก็ฟังดูเม๊กเซนส์ขึ้น และเป็นเนื้อเรื่องที่น่าจับตามองกว่าการทำลายอย่างไรเหตุผล

 

3. ความสำคัญของตัวละคร

นี่คือภาพยนตร์ที่เอาฮีโร่ในแต่ละเรื่องมารวมกันแบบเยอะจัด คุณไม่ต้องกลัวว่าตัวเด่นขวัญใจแฟนคลับอย่างเฮียโทนี่ หรือพี่กัปตันเค้าจะแย่งซีนทุกคน

เพราะการแสดงอันยอดเยี่ยมของตัวละครอื่นๆ อย่างเช่น Josh Brolin (Thanos), Zoe Saldana (Gamora), Chris Hemsworth (Thor) และ Benedict Cumberbatch (Doctor Strange) จะทำให้คุณรู้สึกว่าพวกเขาอยู่ตรงนั้นจริงๆ

 

4. คุณคิดว่ามันจะจบลงยังไง!?

มีหลายทฤษฎีและบทวิเคราะห์ถึงเนื้อเรื่องของ Infinity War และความเป็นไปได้ของสิ่งที่จะเกิดขึ้น… เอาล่ะ ถ้ามันเป็นแบบนั้นเป๊ะๆ ทุกคนที่ไปอ่านก็จะรู้เรื่อง แล้วมันก็หมดสนุกน่ะสิ

แม้บางบทวิเคราะห์จะมีการคาดคะเนถูกต้องในบางจุด แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีอะไรที่พร้อมจะ “เซอร์ไพร้ส์” คุณมากกว่านั้น

อะไรน่ะเหรอ… ไม่สปอยล์หรอก

 

5. สองพี่น้อง Russo ผู้กำกับที่ไม่มีอีโก้

Anthony และ Joe Russo สองพี่น้องที่ร่วมกำกับ Infinity War มีความเหมือนกันอย่างแรกคือ พวกเขาชอบภาพยนตร์ตระกูล Marvel ทั้งหมด พวกเขาคลั่งไคล้ในฮีโร่ทุกตัว

และอีกอย่างคือ พวกเขาพร้อมจะลดอีโก้ตัวเอง เลียนแบบจากสิ่งที่ผู้กำกับคนอื่นๆ ทำได้ดีในซีรีส์ Marvel นี้

พวกเขารู้ว่าใน Thor: Ragnarok ผู้คนชื่นชอบ Loki มากแค่ไหน ขณะที่ใน Black Panther ตัวของ Killmonger ก็เป็นตัวร้ายทรงเสน่ห์

นั่นจึงทำให้ Thanos ในภาคนี้จะเป็นอีกตัวละครที่คุณลืมไม่ลงเลยทีเดียว

 

ถ้าคุณอยากจะพิสูจน์ว่าทั้ง 5 ข้อที่ว่ามานี้จริงหรือไม่ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อเรา คุณสามารถไปพิสูจน์กันได้ในโรงภาพยนตร์กันได้ตั้งแต่วันนี้!!

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดว่าเรารับเงินจากโรงหนังมาเขียน ถ้าคุณไม่อยากดูตอนนี้ คุณก็สามารถรอแผ่นออกได้ แต่ที่สำคัญ อย่าไปดูเว็บเถื่อนก็พอแล้ว อย่างน้อยก็ให้เงินไปถึงทีมงานสร้างหนัง…

เพื่อให้สมกับความตั้งใจที่พวกเขาทำมันออกมาได้อย่างดีเยี่ยม!!

 

#ประธานเหมียว

ที่มาส่วนหนึ่ง: businessinsider


by

Tags:

Comments

Leave a Reply