ญี่ปุ่นทำ “เกมตกปลา” สุดโหด แม้แต่เกมเมอร์สายฮาร์ดคอร์ยังร้อง “นี่มันเกมบ้าอะไรฟร๊ะ!?”

เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นวัยเด็กหรือผู้ใหญ่ล้วนต้องเคยผ่านเกมตกปลากันมาบ้างแล้ว ทั้งเกมตกปลาเป็นภาพการ์ตูนน่ารักๆ ไปจนถึงเกมตกปลาที่มีภาพกราฟิกเหมือนกับตกปลาจริงๆ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ยังไม่เคยเจอเกมตกปลาระดับเทพอย่างเกมที่กำลังจะกล่าวถึงนี้

ซึ่งชื่อของเกมนี้ก็คือ Fishing Strike ในตอนแรกหน้าตาของตัวเกมนั้นดูเหมือนเกมตกปลาธรรมดาทั่วไป ที่ให้เราได้ตกปลาสีสันสวยงามนานาชนิด แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะรู้สึกถึงความตึงเครียดขึ้นมาทันที

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @SenBarou ได้โพสต์วิดีโอที่เขาได้ทดลองเล่นเกมนี้พร้อมกับข้อความว่า “ผมอาจจะเผลอดาวน์โหลดเกมตกปลาที่เทพที่สุดมาก็เป็นได้” จนเกิดเป็นกระแสฮือฮาบนทวิตเตอร์ ทำให้ชาวเน็ตถึงกับต้องตั้งคำถามว่าในโลกนี้มีเกมตกปลาที่ฮาร์ดคอร์แบบนี้ด้วยหรือ?

 

 

คลิปเทรลเลอร์เกม

ในตอนเริ่มต้นของวิดีโอนั้นเป็นบรรยากาศธรรมดาๆ กับการตกปลาในกระแสน้ำเบาๆ ที่เต็มไปด้วยปลาสวยงาม แต่เมื่อมีปลาตัวใหญ่ว่ายมากินเหยื่อ ฉากก็ตัดไปยังผิวน้ำทันที

เมื่อฉากตัดมาอยู่ที่ผิวน้ำ ทุกอย่างก็เริ่มดูวุ่นวายขึ้น ดนตรีเริ่มเร่งจังหวะ คันเบ็ดก็เริ่มหมุนอย่างต่อเนื่อง และบนหน้าจอก็จะแสดงให้เห็นถึงพลังชีวิตของปลาและความตึงของเส้นเอ็นเบ็ด นอกจากนั้นก็จะมีสาวน้อยแสนสวยอยู่ตรงมุมจอคอยให้คำแนะนำและให้กำลังใจขณะที่เรากำลังต่อสู้กับเจ้าปลาตัวใหญ่

 

 

แต่นั่นยังไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูน่าตกใจ ประมาณวินาทีที่ 40 ของวิดีโอ เมื่อพลังชีวิตของเจ้าปลาตัวนั้นเกือบจะหมดหลอด จู่ๆ ก็มีปลาฉลามตัวใหญ่โผล่ขึ้นมาจากน้ำและงาบปลาของเราไปจนเลือดสาดกระจายไปทั่ว ทำให้ผู้เล่นต้องรับมือกับเจ้าฉลามยักษ์และความตึงของเบ็ดที่เพิ่มขึ้น ดีจริงๆ …

 

 

เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ผู้ช่วยของเราก็จะพูดขึ้นมาว่า “มันคงจะดีหากมีเพื่อนมาช่วย…” และทันใดนั้นเองก็มีผู้ช่วยเพิ่มขึ้นมาอีก 2 คนคือ Eva และ Angela ผู้ที่มาพร้อมกับอาวุธลับ(?)

เมื่อผู้เล่นเลือกให้ Eva ช่วย เธอก็จะเรียกวาฬยักษ์ขึ้นมาจากน้ำ พร้อมกับทิ้งตัวทับเจ้าฉลามตัวร้าย และหลังจากนั้น Angela ก็จะใช้พายุไซโคลนน้ำโจมตีซ้ำไปอีก

 

 

เมื่อจัดการกับเจ้าฉลามสำเร็จ บนหน้าจอก็จะขึ้นข้อความว่า “สำเร็จ” เมื่อหลอดพลังชีวิตของเจ้าปลาฉลามลดลงจนหมด

เกมตกปลาสุดฮาร์ดคอร์นี้มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Fishing Strike สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของ Netmarble ทั้ง IOS และ Android หรือจะนำชื่อเกมไปค้นหาใน App Store ก็ได้

 

อ๊ะ สำหรับคนที่อยากดูตัวอย่างการเล่นแบบคร่าวๆ

 

เจอเกมตกปลาระดับเทพแบบนี้ คงต้องลองโหลดมาเล่นซะหน่อยแล้ว

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply