หนุ่มลาออกงาน เพื่อดูแลแฟนสาวป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย วอนช่วยเหลือค่าเปลี่ยนถังออกซิเจน

หลายครั้งที่เราได้เห็นการแสดงน้ำใจและหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับคนแปลกหน้าผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ทำให้เราเห็นว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์แห่งนี้ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นอยู่ไม่น้อย

นี่เป็นเรื่องราวของคุณกวาง เทพประเสริฐ วรรณกาล ชายหนุ่มจากจังหวัดอำนาจเจริญ ที่เพียรพยายามดูแลแฟนสาวของเขา คุณเก๋ ศศิมาภรณ์ บุญโท เนื่องจากเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในปอดระยะสุดท้าย พร้อมกับลูกวัย 10 ขวบอีก 1 คน

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา คุณกวางได้โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านหน้าเฟซบุ๊กของตัวเองที่ชื่อ บุคคล ศูนย์หาย เพื่อขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปเปลี่ยนถังออกซิเจนให้กับแฟนสาว

เนื่องจากตนเองต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลแบบเต็มตัว ประกอบกับโรคที่เธอเป็นนั้นทำให้หายใจลำบาก จึงอยากวอนขอผู้ที่มีจิตเมตตาช่วยต่อลมหายใจให้กับแฟนของเขา

 

ข้อความจากเฟซบุ๊กของคุณกวาง

.

 

ภาพของคุณกวางที่ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามืดเพื่อมาดูแลแฟนสาว

 

หลังจากที่ข้อความของคุณกวางถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความช่วยเหลือแก่ทั้งสองคน หลายคนช่วยกันกดแชร์ข้อความของเขา และอีกหลายคนก็ช่วยกันโอนเงินบริจาค หรือบางคนทำธุรกิจเกี่ยวกับถังออกซิเจนอยู่แล้ว ก็เสนอความช่วยเหลือให้กับเขา

 

.

.

.

.

.

 

ต่อมาในวันที่ 23 เมษายน ทีมงานเฟซบุ๊กเพจ ฮักอำนาจเจริญ ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือทั้งคู่แล้ว โดยให้รายละเอียดไว้ว่าตอนนี้มีหน่วยงานรัฐและเอกชนสนใจให้ความช่วยเหลือทั้งสองรวมไปถึงการปรับปรุงสถานที่พักอาศัยให้เหมาะสมและสะดวกแก่ผู้ป่วยอีกด้วย

 


.

.

.

.

.

 

หากใครสนใจอยากให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขา ก็สามารถโอนเงินบริจาคไปได้ที่บัญชีกรุงไทย 319-0852278 นายหนูรักษ์ วรรณกาล ทีมงานแคทดั๊มบ์ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทั้งคู่ครับ

ที่มา บุคคล ศูนย์หายฮักอำนาจเจริญ

Comments

Leave a Reply