รวม 5 ความเห็นเหล่าคนดัง กรณีดารา-เซเลบ รับรีวิว “เมจิกสกิน” พวกเขาคิดอย่างไรนะ!?

หลายท่านคงจะทราบข่าวคราวกันมาบ้าง เกี่ยวกับกรณีของอาหารเสริมแบรนด์ “เมจิก สกิน” ที่กำลังถูกสืบสวนกันอย่างเข้มข้น เนื่องจากไม่ได้มาตฐานการผลิตตามที่กล่าวอ้าง มีการสวม อย. พร้อมทั้งสภาพของโรงงานผลิตที่ชวนสะพรึงมากๆ

 

 

และการมาของแบรนด์ดังกล่าวที่ออกไปสู่ท้องตลาด ก็อาศัยการโปรโมทผ่านเหล่าดาราและคนดังทางด้านความสวยความงาม แต่หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว พวกเขาจะรู้สึกกับเหตุการณ์เหล่านี้อย่างไร

โดยที่มีบางส่วนได้ออกมาพูดถึงกันบ้างแล้ว…

 

สายป่าน อภิญญา

ต้องบอกตรงๆ ว่าป่านเองมีหน้าที่ทํางาน หน้าที่ของป่านคือทํางานให้มันเสร็จสิ้น หลังจากที่ เราได้รับจ้างมา ให้ทํางานที่เราควรจะทํา ดังนั้นเรื่อง ของการที่ป่านไม่ตรวจสอบ หรือใครไม่ตรวจสอบ หรือคนทั่วไปก็ไม่มีการตรวจสอบ อย. กันอยู่แล้ว

แต่ เราก็มารู้ว่าจริงๆ แล้วมันมีการสวม อย. กันเกิดขึ้น จากเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไปการรับรีวิวสินค้าก็คงตอง ตรวจสอบให้มากขึ้นค่ะ”

แต่เท่าที่ป่านรู้จักแบรนด์นี้ คือเขาขายกันมา ก่อนหน้าที่จะให้ดารารีวิวแล้ว ดังนั้นการที่ให้ดาราไป รีวิวแค่เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์เขา

…..

ป่านเชื่อว่าทุกคนไม่มี ความตั้งใจที่จะหลอกประชาชน หรือหลอกผู้บริโภค อยู่แล้ว มันเกิดจากการที่เราไม่รู้มากกว่า เขาจ้างมา เราก็ทํางานที่ได้รับให้มันเสร็จไปเท่านั้นเองค่ะ”

 

คลิปสายป่านให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่าเคยรีวิว ไม่ได้ตรวจสอบก่อน และย้ำว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ม้า อรนภา ไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แค่ทำการรีวิวให้เพียงอย่างเดียว ชี้ว่าดาราไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบ แต่เป็นของ อย. และเจ้าของแบรนด์

“ม้า อรนภา แจงไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์แค่รีวิวเฉยๆ หลังสินค้าในเครือเมจิกสกินที่เคยรีวิวไม่ถูกกฏหมาย และปลอมอย. บอกตัวเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับทางแบรนด์ ยันไร้ความกังวลหลังเจ้าหน้าที่จ่อเรียกตัวไปตรวจสอบข้อมูล

ลั่นตัวเองบริสุทธิ์ใจ ชี้การตรวจสอบสินค้าไม่ใช่หน้าที่ของดาราที่ถูกว่าจ้างให้รีวิวแต่เป็นหน้าที่ของอย. และความซื่อสัตย์ของเจ้าของแบรนด์”

 

 

ปันปัน สุทัตตา

“ที่ทุกเห็นในข่าวนะคะ เรื่องนี้ของปันเกิดจากเขาติดต่อมาทางผู้จัดการให้ลงรูปรับรีวิวปกติ เรารับงานแล้วถ่ายรูปลงปกติ ตามสัญญา 15 วันลบ แค่นั้นเลย 

“ผิดที่ทางเราเองที่ไม่ดูให้ดี”

“ถามว่าเลิกรับอาจไม่ได้เลิกรับ ปกติก็ไม่รับทุกอย่างนะคะ แต่ครั้งนั้นเหมือนมีคนรู้จัก เราก็เลยรับ ต้องเลือกให้ดี เรารู้สึกแย่ที่คนรับอิมแพคเรื่องนี้เยอะ ก็รู้สึกไม่ค่อยดี

เท่าที่ปันอ่าน ทุกคนมีความคิดเห็นว่าไม่โอเคกับการที่ดารามาโปรโมทสินค้าเกินจริง เป็นอันตรายให้กับผู้คน ต้องระวังกันให้มากขึ้น หนูให้ผู้จัดการหนูดู ดูเอกสารจากนี้คงต้องดู ไม่อยากให้เกิดอันตรายกับทุกคน”

 

บิวตี้บลอกเกอร์หมอกิ๊บ (หมอกิ๊บบ้าเมคอัพ)

“เป็นบลอกเกอร์ 11 ปี มีแบรนด์อาหารเสริม คอลลาเจน ยากินละผ่องขาว ยาลดความอ้วนมาติดต่อเยอะมากๆ แต่ตั้งใจไว้ว่าจะไม่รับ และไม่เคยรับรีวิวเลย

เคยมีแบรนด์นึงให้ไปเกาหลีพร้อมเงินก็ไม่เอา เพราะเราไม่เคยกินยา/อาหารเสริม เราออกกำลังกาย และเราไม่คิดจะขายความเชื่อใจเอามาแลกกับเงิน #เมจิกสกิน”

 

 

ครูลูกกอล์ฟ (ลูกกอล์ฟ ANGKRIZ)

“ถึงเวลาที่ดารา คนดังทุกคนต้องระวังสินค้าที่ติดต่อเข้ามาให้รีวิวแล้ว เงินมันก็ต้องหา เข้าใจได้ แต่ความรับผิดชอบต่อสังคมมันก็ต้องมีมั้ย?

รับงานรีวิวสินค้า แต่ตัวเองยังไม่ใช้ยังไม่กล้ากิน นั่นคือเรากำลังหลอกคนที่ตามเราที่รักเราทั้งนั้น ต่อจากนี้คิดกันนิดนึงเถิดหนา #เมจิกสกิน”

 

 

และทิ้งท้ายด้วยข้อคิดดีๆ เรื่องสีผิวจากคุณฮิวโก้ที่เคยเอ่ยไปเมื่อนานมาแล้ว…

 

“เด็กก็ผิดที่ไปเชื่อเขา ไปคิดว่าการที่คุณมีผิวขาวแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น แล้วคุณคิดว่ามันใช้ได้จริงๆ เหรอ คุณเกิดมาดำ พ่อแม่ของคุณผิวคล้ำ คุณจะขาวได้ เหรอ แล้วคนดำแอฟริกาเขาไม่ฉิบหายกันหมดเลยเหรอ

โฆษณาในสื่อกําลังบอกว่าคุณเป็นคนไม่มีค่า ถ้าหน้าตาของคุณไม่เป็นอย่างนี้ ไม่ฉีดสเปรย์หอมๆ ไม่ขับรถแพงๆ ไม่ใส่เสื้อยี่ห้อนี้ ไม่มีมือถือรุ่นนี้ จะไม่มีผู้หญิงคนไหนมาเอาคุณ…

ใช่เหรอ ไม่น่าจะใช่นะ ผมว่าคนเราหลงรักกันไม่ใช่ด้วยยี่ห้อมือถือมั้ง เราไม่ได้เป็นกระหรี่ทั้งประเทศนะ”

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวเลเซอร์

Comments

Leave a Reply