วิเคราะห์ 4 ชุดเกราะใหม่ป๋าโทนี่ใน ‘Avengers: Infinity War’ เตรียมพร้อม ก่อนไปดูในโรง!!

ใกล้เข้ามาแล้วกับ Avengers: Infinity War ที่เหล่าแฟนๆ ค่าย Marvel ตั้งตารอคอยกันมาเนิ่นนาน ซึ่งทางค่ายก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมายั่วคนดูมากมายจนแทบอยากจะไปปล้นไทม์แมชชีนจากโดราเอมอนข้ามเวลาเพื่อไปนั่งดูในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

จากหลายๆ ตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมานั้นก็มีรายละเอียดต่างๆ มากมาย หนึ่งในรายละเอียดที่ยัดเข้ามาในตัวอย่างที่สะกิดคนดูมากมายก็คือชุดเกราะใหม่ของ Tony Stark นั่นเอง ซึ่งดูแล้วต่างจากเกราะที่เป็นชิ้นๆ ในภาพยนตร์ภาคเก่าๆ มากเลยทีเดียว

 

 

เกราะดังกล่าวจึงทำให้ติ่งป๋าโทนี่ที่ชื่นชอบหรือเคยอ่านคอมมิคผ่านๆ ตาได้สังเกตเห็นอะไรบางอย่างเกี่ยวกับความสามารถของชุดเกราะใหม่ที่ได้เห็นในตัวอย่าง นั่นก็คือชุดเกราะที่ค่อยๆ ห่อหุ้มร่างกายคล้ายกับชุดของ Black Panther และความสามารถในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างนั่นเอง

 

ชุดเกราะที่โผล่ขึ้นมาหุ้มร่างกายเหมือนกับชุด Black Panther

 

สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างเพื่อเพิ่มความสามารถได้

 

จากที่เห็นลักษณะของชุดเกราะแล้วก็อาจจะรู้สึกคุ้นๆ ไม่น้อยว่าจะเป็นชุดเกราะแบบไหนในคอมมิค ซึ่งในคอมมิคก็มีชุดเกราะที่มีคุณสมบัติคล้ายกับชุดในตัวอย่างอยู่ไม่กี่ชุด เรามาดูกันดีกว่าว่ามีชุดแบบไหนกันบ้าง และแต่ละชุดมีความสามารถแตกต่างกันอย่างไร

 

1. ชุดเกราะ Endo-Sym Model 50

ชุด Endo-Sym มีลักษณะพิเศษที่คล้ายกับในตัวอย่างก็คือสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้และมีลักษณะคล้ายกับโลหะเหลวที่มาห่อหุ้มร่างกายและก่อตัวเป็นชุดเกราะนั่นเอง

แต่การที่ชุดนี้จะปรากฏในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel นั้นก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะชุดเกราะนี้เป็นการผสมผสานเทคโนโลยี Extremis เข้ากับ Symbiote (เจ้าเอเลี่ยนปรสิตสีดำที่อยู่ในเรื่อง Spider-man ภาค 3) ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดถึงหรือนำเข้ามาไว้ในจักรวาล MCU

.

 

2. ชุดเกราะ Extremis Model 29

เดิมทีแล้ว Extremis นั้นเป็นไวรัสที่ใช้สร้างสุดยอดทหารที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์และมีความสามารถพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย แต่ว่า Tony Stark ได้นำมาปรับปรุงเข้ากับเทคโนโลยีของเขาทำให้เกิดเป็นชุดเกราะ Extremis ที่เป็นชุดชั้นบางๆ สีทองที่สามารถเรียกชิ้นส่วนอื่นๆ ของชุดเกราะเข้ามาประกอบได้ แถมยังมีความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลกและมีความสามารถในการรักษาร่างกายอีกด้วย

แต่ในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 ก็ได้มีการนำมาปรับให้กลายเป็นชิ้นส่วนชุดเกราะต่างๆ ที่สามารถเรียกมาประกอบร่างได้

.

 

3. ชุดเกราะ Bleeding Edge Model 37

ชุดเกราะ Bleeding Edge เป็นชุดที่พัฒนามาจากชุดเกราะ Extremis โดยใช้นาโนเทคโนโลยีเป็นหลักที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือชุดเกราะ

ซึ่งเราก็ได้เห็นความสามารถของนาโนเทคโนโลยีแล้วในชุดของ Black Panther ที่สามารถเก็บชุดไว้ในสร้อยคอได้ จากตัวอย่างจึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเป็นชุด Bleeding Edge นั่นเอง

.

 

4. ชุดเกราะ Prime Model 51

ชุดเกราะ Prime เป็นชุดที่ All in One มากๆ เพราะเป็นชุดที่อเนกประสงค์ที่สุด สามารถเปลี่ยนรูปร่างของชุดเกราะได้ตามต้องการ เช่นการเปลี่ยนส่วนแขนให้กลายเป็นปืนขนาดใหญ่ หรือเปลี่ยนสีและมวลของชุดเกราะ

นอกจากชุดเกราะที่สร้างด้วยนาโนเทคโนโลยีและความสามารถในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างแล้ว อีกหนึ่งรายละเอียดที่โผล่มาให้เห็นในตัวอย่างเพียงเสี้ยววินาทีก็คือชุดเกราะของ Iron man มีปีกที่ยื่นออกมาด้านหลังอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีการปล่อยภาพปก Entertain Weekly และโมเดลฟิกเกอร์ออกมาให้เห็นชัดๆ อีกด้วย

.

 

ภาพปก Entertain Weekly

 

ฟิกเกอร์ Iron man

 

เปรียบเทียบกับ Prime Armor ดูยังไงก็ใช่อ้ะแกร

 

แต่ทั้งหมดก็เป็นแค่การวิเคราะห์จากตัวอย่างเพียงเท่านั้น อาจจะไม่เป็นจริงตามในภาพยนตร์ที่จะฉายในอนาคตก็เป็นได้ ถ้าไม่เป็นจริงตามนั้นก็ได้โปรดอย่าก่นด่าสาปแช่ง          #เหมียวฝึกหัด เลยนะ เค้ากลัวแล้ว

เรียบเรียงโดย #เหมียวฝึกหัดหมายเลข22

Comments

Leave a Reply