ความเห็นชาวเน็ต เรียกร้องให้ดารา-คนดัง “แสดงความรับผิดชอบ” กรณีรีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”

ล่าสุดได้มีข่าวหนึ่งโด่งดังเกิดเป็นกระแสอย่างหนักในโลกโซเชียล กับข่าวการจับกุมผู้มีส่วนในผลิตภัณฑ์สินค้าแบรนด์ เมจิกสกิน

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมและพบว่าทั้งหมดนั้นเป็นของผิดกฎหมาย ไม่มีการจดทะเบียนจาก สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) วิธีการใช้มือทำก็ไม่ได้มาตรฐาน และผสมสูตรกันเองโดยไม่คำนึงถึงผู้บริโภค

 

การเข้าจับกุมคลังสินค้า ผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน

 

สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบแค่กับตัวผู้กระทำความผิด และผู้บริโภคที่หลงเชื่อ แต่มันยังรวมถึงเหล่าดาราคนดังจำนวนมากที่เคยรับสินค้าดังกล่าวมารีวิว

โดยพวกเขาส่วนใหญ่กลับออกมาชี้แจงว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจและไม่ทราบมาก่อนว่ามันเป็นสินค้าผิดกฎหมาย บอกว่าตนเองก็ถือว่าตกเป็นเหยื่อเหมือนกัน

 

ดารานักแสดงหลายต่อหลายคนที่เคยรีวิวสินค้าแบรนด์นี้

.

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายต่อหลายคนก็ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับดาราเหล่านี้ ถึงเรื่องที่รับของไร้ อย. มารีวิว ซึ่งหลายๆ คนก็ยังบอกอีกว่ารู้สึกเหมือนโดนดาราคนดังหลอกให้เชื่อ ทั้งๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้ใช้จริงแต่อย่างใด

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ตที่รู้สึกผิดหวังกับดาราเหล่านั้น

.

.

 

ชาวเน็ตคนหนึ่งยกคำพูดของ ม้า อรนภา ที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

มีการยกตัวอย่าง เพื่อแสดงให้เห็นว่าดาราคนดังมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากขนาดไหน เพราะฉะนั้นแล้วดาราที่มารีวิวจะถือว่าไม่ผิดจริงหรือ?

 

 

.

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังคงต้องรอการดำเนินคดีกันต่อไป และนี่คงจะเป็นบทเรียนให้กับทุกฝ่ายเกี่ยวกับเรื่องของการตัดสินใจรับสินค้ามารีวิว หรือมาบริโภค

 

#เหมียวตะปู

Comments

Leave a Reply