10 ไลฟ์แฮ็กแก้ปัญหาเฉพาะหน้า สำหรับเหล่าเด็กหอ ดัดแปลงไปใช้ตอนเที่ยวก็เวิร์ก!!

สำหรับใครที่เดินทางและพักในโรงแรมบ่อยๆ บางทีก็อาจจะเกิดความลำบากบ้างเนื่องจากในโรงแรมนั้นก็ไม่ได้มีข้าวของเพียบพร้อมเหมือนกับตอนอยู่ที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะแก้ปัญหาไม่ได้

ด้วยวิธีเหล่านี้จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณสะดวกขึ้นหากต้องพักที่โรงแรมและไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แถมบางอย่างยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับเด็กหอได้อีกด้วยนะ

 

1. ต้มไข่ในกระติกน้ำร้อน

ถ้าอาหารเช้าหรือบริการรูมเซอร์วิสนั้นแพงไป คุณสามารถออกไปซื้อไข่ตามร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ และนำมาต้มในกระติกน้ำร้อนของโรงแรมได้ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ใส่ไข่ลงไปและกดให้น้ำเดือดแค่นั้นเอง

 

2. ขนมปังปิ้งจากเตารีด

ถ้าคุณเบื่อไข่ต้ม คุณสามารถทำแซนด์วิชชีสร้อนๆ ได้ แค่มีกระดาษฟอยล์และเตารีด ห่อแซนด์วิชด้วยกระดาษฟอยล์และใช้เตารีดนาบด้านละ 30 วินาที

 

3. ปิดผ้าม่านโดยใช้ไม้แขวนเสื้อ

ถ้าคุณมีปัญหากับการนอนเมื่อมีแสงลอดเข้ามาเล็กน้อยผ่านทางผ้าม่าน คุณสามารถใช้ตัวหนีบไม้แขวนเสื้อเพื่อยึดกับผ้าม่านให้ปิดกันสนิท

 

4. ลำโพงจากแก้วน้ำ

หากคุณเป็นคนชอบฟังเพลงหรือต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปประชุม แต่ก็กลัวลำโพงมือถือจะดังไม่พอที่จะปลุกคุณจากการหลับใหลได้ การนำมือถือไปไว้ในแก้วจะช่วยทำให้เกิดเสียงสะท้อนที่ดังขึ้นมาอีก

 

5. ซักผ้าในอ่างล้างมือ

บริการซักรีดบางทีก็มีค่าใช้จ่ายที่แพงเกินไป ถ้าคุณต้องพักอยู่ในโรงแรมเป็นเวลาหลายวันและต้องการที่จะซักผ้า วิธีง่ายๆ ก็คือการใช้อ่างล้างมือนั่นเอง

 

6. ลบเครื่องสำอางด้วยครีมนวดผม

วิธีง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่ลืมหยิบน้ำยาลบเครื่องสำอางหรือว่าหมดพอดีในระหว่างการเดินทาง สิ่งที่จะมาทดแทนได้ก็คือครีมนวดผมนั่นเอง

 

7. ปกป้องแปรงสีฟันจากแบคทีเรีย

ชั้นวางของในห้องน้ำมักจะเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียมากมาย การใช้ไม้หนีบผ้าหนีบแปรงสีฟันเอาไว้จะช่วยไม่ให้แปรงสีฟันสัมผัสกับพื้น

 

8. ปกป้องอาหารของคุณด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ

ถ้าในห้องของคุณมีตู้เย็น การคลุมจานอาหารด้วยหมวกอาบน้ำจะช่วยรักษาความสดของอาหารนั้นไว้ได้นานขึ้น นอกจากนั้นยังป้องกันแมลงอีกด้วย

 

9. ทิชชู่หอมแก้ปัญหาห้องเหม็น

ถ้าคุณต้องพักในโรงแรมที่ถูกลงมาหน่อยนึง คุณอาจจะเจอกับปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้อง แต่วิธีแก้นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่นำกระดาษทิชชู่ที่มีกลิ่นหอมมาติดไว้หน้าพัดลมหรือเครื่องปรับอากาศ เท่านี้ห้องของคุณก็จะหอมเหมือนกับอยู่บนสวรรค์แล้ว

 

10 ใช้ผ้าขนหนูเปียกแทนเครื่องปรับอากาศ

การพักในโรงแรมที่เครื่องปรับอากาศเสียนั้นเป็นอะไรที่ทรมานจิตใจมากๆ ถ้าห้องของคุณมีหน้าต่าง ให้นำผ้าขนหนูไปชุบน้ำและนำมาตากที่หน้าต่าง หลังจากนั้นน้ำที่ชุ่มอยู่ในผ้าขนหนูจะระเหยออกมาทำให้ห้องเย็นลง

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply