ภัยใกล้ตัว.. หนุ่มชาร์จไฟเต็มปลั๊กพ่วง สุดท้ายลัดวงจร ไฟลุกเกือบมอดทั้งหลัง!!

ปลั๊กพ่วง คือสิ่งที่ทุกคนมักจะมีติดบ้านไว้ใช้สำหรับการชาร์จไฟหรือการเพิ่มช่องเสียบให้มากยิ่งขึ้น แต่หากว่าเราใช้ปลั๊กที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้งานมันหนักจนเกินไป สุดท้ายแล้วเราอาจจะต้องเจอกับความวอดวายเหมือนกับชายคนนี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2018 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ที่บ้านชั้นเดียว เลขที่ 399/182 หมู่บ้านรุ่งเรืองควอลิตี้เฮาส์ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

หมู่บ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

นายเกษม ทองเอก ครูสอนภาษาวัย 30 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้นั่งทำงานอยู่บริเวณห้องรับแขก โดยได้เสียบปลั๊กชาร์จไฟคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก พัดลมระบายความร้อน และโทรศัพท์อีก 2 เครื่อง ทั้งหมดรวมกันในปลั๊กพ่วงอันเดียว เต็ม 4 รู

 

นายเกษม เจ้าของบ้าน

 

หลังจากนั้นตนเองก็นั่งทำงานอยู่ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วเกิดอาการง่วงนอนจึงงีบหลับไป ก่อนที่จะสะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ เพราะจู่ๆ ปลั๊กพ่วงของเขาก็เกิดระเบิดเสียงดัง ชายหนุ่มเห็นประกายไฟจากโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ลามไปไหม้จนถึงผ้าม่าน

 

ปลั๊กพ่วงที่เกิดการลัดวงจร

 

ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เมื่อชายหนุ่มได้สติจึงรีบไปหยิบถังน้ำหลังบ้านมาดับไฟ พร้อมกับตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ทำให้สามารถดับไฟได้สำเร็จด้วยเวลาประมาณ 20 นาที ก่อนที่รถดับเพลิงจะเดินทางมาถึง

 

ความเสียหายมหาศาล

 

แม้สุดท้ายบ้านจะไม่ได้มอดไปทั้งหลัง แต่ว่าทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ ในบริเวณห้องรับแขกก็ได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งหมด

 

ทรัพย์สินเหลือแต่ซาก

 

นับว่าเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ให้สำหรับทุกคนว่าเราไม่ควรให้ปลั๊กพ่วงทำงานหนักมากจนเกินไป เพราะมันอาจจะลัดวงจรจนเกิดระเบิดขึ้นมา และเราก็อาจจะไม่โชคดีเหมือนอย่างชายคนนี้เสมอไป

 

ที่มา: workpointnews

Comments

Leave a Reply