10 ห้องน้ำแปลกจากญี่ปุ่น ที่ออกแบบมาได้แหวกแนวเสียจนต้องร้อง “ว้าว” ด้วยความทึ่ง

“ห้องน้ำ” คือหนึ่งในสิ่งสำคัญอันเป็นองค์ประกอบในการใช้ชีวิตของผู้คน แม้ว่าหากมองตามการใช้ชีวิตของสัตว์โลกที่จะไปปล่อยที่ไหนก็ปล่อยได้แล้ว ห้องน้ำอาจจะถูกมองว่าเป็นเพียงสิ่งสิ้นเปลืองของมนุษย์เท่านั้น

แต่ในขณะเดียวกันห้องน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญที่แยกความเป็นคนออกจากเหล่าสัตว์อื่นๆ เพราะอย่างน้อยคนเรา ก็ไม่จำเป็นต้องฉี่ใส่เสาไฟเพื่อแสดงอาณาเขตใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าไหนๆ ห้องน้ำก็จะนับเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยสำหรับมนุษย์แล้วทำไมเราไม่ทำให้มันแปลกให้มันสุดไปเลยล่ะ เหมือนกับห้องน้ำของชาวญี่ปุ่นทั้ง 10 ห้อง ต่อไปนี้

 

ห้องน้ำทองคำ

ออกแบบมาเพื่อคนที่ชื่นชอบในบรรยากาศของความมั่งคั่ง ห้องน้ำสีทองสวยหรูแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ร้าน Tokyo’s Robot Restaurant ในคาบุกิโจ ย่านสถานบันเทิงที่ชินจูกุ โดยที่ทั้งชักโครกและโถฉี่นั้น ทำมาจากทองคำ 18 กะรัต

 

ห้องน้ำในสวน

ชอบบรรยากาศธรรมชาติไหมล่ะ ห้องน้ำในสวนแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ร้านอาหารทะเล Resuto Ujou ในจังหวัดฟุกุอิ โดยมีการตกแต่งแบบสวนแถบเนินเขา ด้วยต้นไม้สีเขียว การจัดเรียงหินที่เป็นระเบียบ และสุขภัณฑ์นั่งยองโบราณสไตล์ญี่ปุ่น

 

ห้องน้ำอควาเรียม

จากทำบอกเล่าของผู้สร้างห้องน้ำอควาเรียมสุดอลังการแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในร้านอาหาร Hipopopapa ในเมืองอาคาชิ สร้างขึ้นด้วยเงินทุนมากถึง 5,600,000 บาท มันเป็นห้องน้ำที่ล้อมรอบไปด้วยอควาเรียม และสวยงามมากจนทำให้ทางร้านอาหารต้องติดตั้งประตู 2 ชั้น เนื่องจากคนมักลืมล็อกประตูเพราะมัวแต่ทึ่งกับสิ่งที่เห็น

 

ห้องน้ำสกีโอลิมปิก

ห้องน้ำที่ Madarao Kougen Ski Resort แห่งนี้ถูกตกแต่งให้เป็นทัศนียภาพเดียวกับที่นักสกีจะได้เห็นในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 1998 แถมยังมีสกีวางอยู่ที่บริเวณเท้าของผู้ให้ห้องน้ำด้วยนะ

 

ห้องน้ำวิวทะเล

ชอบที่จะทำธุระไปมองทะเลไปไหม The Aqua-Line ที่อ่าวโตเกียว เป็นห้องน้ำเพียงแห่งเดียวในญี่ปุ่นที่มีทะเลล้อมรอบทำให้เกิดเป็นห้องน้ำสุดประหลาดที่ชายหนุ่มจะสามารถยืนฉี่ไปชื่นชมท้องทะเลไปพร้อมๆ กันได้ โชคร้ายที่ด้วยเหตุผลทางเทคนิคการฉี่ ห้องน้ำหญิงจึงไม่มีอะไรแบบนี้

 

ห้องน้ำธรรมชาติ

มาทำให้คำว่าไปเด็ดดอกไม้สมจริงขึ้นอีกขั้น กับห้องน้ำธรรมชาติซึ่งตั้งอยู่ที่สถานี Itabu จังหวัดชิบะ นี่เป็นห้องน้ำกลางแจ้งสำหรับสตรีโดยเฉพาะ ที่มีจุดเด่นที่ห้องน้ำโปร่งใสสามารถมองรอบๆ ได้อย่างอิสระ แต่ถ้าเป็นคนขี้อาย ในห้องน้ำก็มีม่านให้ปิดนะ

 

ผนังห้องน้ำจากกระดาษชำระ

ในระหว่างการสร้างห้องน้ำที่ร้านอาหาร Momojirō ในเกียวโตนั้น มีการเกิดเหตุการสื่อสารผิดพลาดขึ้นจนทางร้านได้รับที่แขวนกระดาษชำระมามากกว่าที่ควรเป็น แต่แทนที่จะทำการคืนสินค้า ทางเจ้าของร้านก็นึกสนุกเลยจัดการนำที่แขวนกระดาษชำระที่เกินมาทั้งหมดติดไปตามผนังเสียเลย เกิดเป็นห้องน้ำสุดแปลกอย่างที่เห็น

 

ห้องน้ำย้อนประวัติศาสตร์

วัด Toufukuji ในเกียวโตนั้น มีชื่อเรื่องการรักษาสิ่งปลูกสร้างทางประวัติศาสตร์เอาไว้ และแน่นอนว่านั่นก็รวมไปถึงสถานที่ทำธุระของผู้คนด้วย ห้องน้ำโบราณนี้จุคนได้พร้อมกันมากถึง 100 คนและมีการใช้งานมานานกว่า 900 ปีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนั้นห้องน้ำในที่แห่งนี้ไม่ได้มีการเปิดให้คนทั่วไปใช้อีกต่อไปแล้ว

 

ห้องน้ำแบบเซน

ตั้งอยู่ที่เมือง Fukuroi ในเขต Shizuoka ห้องน้ำแบบเซนห้องนี้เปิดให้ผู้คนทุกประเภทได้มีโอกาสเข้ามาใช้งานกันได้ตามปกติ ส่วนรูปปั้นตรงกลางเป็นรูปปั้นของเทพ Myou-ou ที่ว่ากันว่าจะคอยขจัดกลิ่นไม่บริสุทธิ์ออกไปจากอากาศ

 

ห้องน้ำโตโยต้า

ที่จังหวัดไอจิ ศูนย์ผลิตของโตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น ยังมีห้องน้ำที่แปลกไม่เหมือนใครอยู่อีกแห่ง โดยในระหว่างที่กำลังทำธุระนั้น คุณจะสามารถมองดูเครื่องยนต์โตโยต้าที่แยกชิ้นส่วนออกมาบนผนังได้อีกด้วย

 

ที่มา weirdasianews

Comments

Leave a Reply