“สั่งปิดได้ครับ ไม่ฟังครับ!!” เปิดคลิปอ้างเป็นรองผกก. ไม่พอใจโยนสินค้าทิ้ง สั่งปิดร้านไอที

กลายเป็นที่พูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ตอยู่ในขณะนี้ สำหรับคลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่อ้างว่าตัวเองนั้นมียศเป็นรองผู้กำกับ และพยายามพูดจาข่มขู่ร้านขายอุปกรณ์ไอทีว่าตนเองมีอำนาจสั่งปิดได้ หลังซื้อสินค้าไปแล้วมีปัญหา

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กของคุณ ไชยยศ ไชยพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลอุ่มเม้า จ.ร้อยเอ็ด เมื่อช่วงดึกของวันที่ 19 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้อ้างว่าตนเองเป็นรองผู้กำกับการฝ่ายปราบปรามของสถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม

ในคลิปวิดีโอเป็นการแอบถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว เผยให้เห็นสถานการณ์ภายในร้าน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพูดจาในเชิงข่มขู่ว่าจะปิดร้านขายอุปกรณ์ไอทีดังกล่าวเพราะสินค้าของร้านแห่งนี้ไม่ได้คุณภาพ และบอกว่าตนเองมีอำนาจพอ

 

 

ข้อความบนเฟซบุ๊กของคุณ ไชยยศ ไชยพฤกษ์ เขียนไว้ว่า “ตำรวจตัวนี้มันเป็นรองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ที่มีข่าวว่ามันต่อยนายก อบต.ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พูดตรงๆนะครับ ถ้ามันสำรากพฤติกรรมกับผมเยี่ยงนี้ ผมจะเตะให้มันจมกองขี้เลยครับ พับผ่าสิ!”

ต่อมาพนักงานของร้านจึงพยายามอธิบายว่าสินค้าไม่ได้ชำรุดตั้งแต่แรกแต่เป็นเพราะตำรวจโยนลงพื้นเอง แต่ตำรวจรายดังกล่าวไม่ฟังเหตุผลพร้อมกับตั้งข้อสงสัยว่าสินค้าในร้านเป็นของหนีภาษีหรือไม่ จึงเรียกดูใบสั่งซื้อขายในทันทีแม้ว่าพนักงานจะอธิบายว่าใบสั่งซื้อไม่ได้อยู่ที่พวกตนแต่อยู่ที่เจ้าของร้านก็ตาม

 

 

ล่าสุดรายการทุบโต๊ะข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วีระยุทธ ใบภักดี ผกก.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม จึงทราบว่าคลิปเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อราวเดือนกรกฎาคมปี 2017 โดยตำรวจในคลิป คือ พ.ต.ท.ยุทธนา บรรจุปรุ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราม สภ.พยัคฆภูมิพิสัย

ซึ่งเหตุการณ์นั้นเป็นช่วงที่ พ.ต.ท.ยุทธนา ไปเลือกซื้อพาวเวอร์แบงก์แต่ทำหล่นจนเสียหาย ทางพนักงานขอให้ชดใช้ค่าเสียหายโดยการซื้อพาวเวอร์แบงก์ชิ้นนั้นไป แต่ พ.ต.ท.ยุทธนา แสดงอาการไม่พอใจจึงเรียกให้ลูกน้องเข้ามาช่วยกันตรวจสอบร้านดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พ.ต.ท.ยุทธนา ได้ไปมีเรื่องชกต่อยกับนายนิกรพล ศรีชัย นายก อบต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2018 ที่ผ่านมาด้วย หลังจากนั้นวันที่ 15 เมษายนก็ได้ถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยงานราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคามโดยไม่มีกำหนด

 

 

ที่มา ไชยยศ ไชยพฤกษ์

Comments

Leave a Reply