ดราม่ากระทบจิตใจ เมื่อ “วัด” เลี้ยงหมาจรจัดไม่ไหว จะขอย้ายออกไป กลับโดนชาวเน็ตรุมด่า!?

ยังคงหาทางออกกันอยู่เสมอ สำหรับปัญหาสัตว์จรจัดที่มีอยู่ทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก และกลายมาเป็นการถกเถียงอย่างหนาหู ปาดคีย์บอร์ดกันแทบไม่ทัน เมื่อหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ตัดสินใจที่จะย้ายหรือกำจัดทิ้ง…

แน่นอนว่าคนรักสัตว์มักจะยอมไม่ได้ โดยส่วนมากจะแสดงความคิดเห็นไปในเชิงว่า ‘ทำไมต้องทำแบบนี้ ไม่มีวิธีอื่นๆ ที่ดีกว่านี้หรือ?’

กรณีนี้ก็เกิดขึ้นกับวัดวังตะกูที่กลายมาเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกออนไลน์ เมื่อทางเพจ Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจรจัด ได้ทำการเผยแพร่ภาพถ่ายประกาศจากทางวัด เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

 

พร้อมแคปชั่น ‘จะเอาออกไปสถานที่กักกัน คือที่ไหนคะ’  โดยเป็นภาพป้ายประกาศชี้แจงให้ญาติโยมได้รับทราบว่า…

 

ทางวัดจะทำการเคลื่อนย้ายสุนัขจรจัดที่อยู่ภายในบริเวณวัดไปยังสถานกักกันสัตว์ของกรมปศุสัตว์ หากใครมีความสนใจอยากจะรับอุปการะ ก็สามารถติดต่อกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้โดยตรง หากพ้นกำหนดวันที่ 26 เมษายน 2561 ไปแล้ว สุนัขทั้งหมดจะถูกเคลื่อนย้ายออกไปในทันที

แน่นอนว่าหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตผู้รักสัตว์ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงต่อว่าวัดและพระ แตกต่างกันไปในหลายกรณี…

 

.

.

.

.

 

แต่ในเมื่อมองอีกด้านหนึ่ง ทางวัดก็ได้ประกาศไว้แล้วว่า หากใครสนใจรับเลี้ยงก็สามารถติดต่อได้โดยตรง ความคิดเห็นจากอีกฝ่ายก็พยายามบอกให้ฝ่ายคนรักสัตว์ จูงมือพากันไปรับเลี้ยง แล้วปัญหาที่ว่ามานั้นก็จะคลี่คลายไปได้ด้วยดี…

 

.

.

 

แม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว ก็ยังคงมีการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่อง

.

 

ทางวัดเองก็ทำไปตามการควบคุมของกรมปศุสัตว์ ไม่ได้ห้ามให้คนเอาไปเลี้ยง แต่ก็ยังคงมีการต่อว่าจากชาวเน็ตอยู่เสมอ… แล้วท่านล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง?

 

ที่มา : @ThaiLoveAnimal

Comments

Leave a Reply