ศิลปินนำขยะมารีไซเคิลเป็นผลงานประติมากรรมสีสันสดสวย สะท้อนการทำลายธรรมชาติ

ในทุกวันนี้ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าปริมาณขยะที่มีอยู่ในโลกนี้ มันทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของประชากรโลก ทำให้มีการบริโภคและมีของเหลือใช้มากขึ้น

และเพื่อที่จะสะท้อนให้เห็นภาพของวิกฤตครั้งนี้ จึงได้มีศิลปินท่านหนึ่งชื่อว่า Stephanie Kilgast ได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีการใช้ขยะที่ไม่มีคนต้องการแล้วมาเป็นส่วนประกอบด้วย

เธอได้กล่าวว่า “ประติมากรรมมันทำให้ฉันรู้สึกดียิ่งขึ้น แม้ว่าการกระทำที่ีร้ายกาจของมนุษย์ทำจะผลักดันให้ฉันสิ้นหวังและความรู้สึกนั้นมันทำให้ฉันแทบจะเป็นบ้า แต่การสร้างสรรค์ศิลปะจะช่วยสร้างสมดุลให้ทุกๆ อย่าง และผลงานของฉันเป็นเหมือนกับบทกวีเมื่อเหล่าพืช เชื้อรา มาพบเจอกับสัตว์ แมลงและแร่ธาตุ

ผลงานของเธอคือการดัดแปลงขยะอย่างกระป๋อง เศษจาน หรือสิ่งที่ไม่มีใครต้องการ มาเป็นประติมากรรมสีสันสวยงาม รูปทรงเห็ด ปะการัง สัตว์รวมถึงดอกไม้อีกด้วย

แถมงานของเธอยังอ้างอิงถึงผสมผสานระหว่าง ‘การรั่วไหลของน้ำมันและวันสิ้นโลก’ อีกด้วย ถึงแม้โลกจะถึงจุดจบแต่ชีวิตพืชก็ยังคงมีอยู่ตามซากปรักหักพังด้วยสีสันสดใส

#เหมียวโคบี้ เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงอยากที่จะเห็นผลงานของเธอกันแล้ว เราก็อย่ารอช้า รีบไปชมประติมากรรมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

เพื่อนๆ จะสังเกตเห็นว่าในผลงานของเธอจะสะท้อนให้เห็นถึงการทะลักของน้ำมันด้วย

.

 

อนาคตเจ้าเห็ดเชื้อราพวกนี้ก็ยังคงมีอยู่

.

.

 

น้องหมีสีชมพู

.

 

สีสันสดใสน่าดูชม

.

 

สำหรับใครที่อยากจะติดตามชมผลงานของเธอทั้งหมดก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ petitplat กันเลยจ้า

ที่มา petitplat  via sobadsogood

Comments

Leave a Reply