ช่างภาพเผยความรู้สึกของเหล่าคุณพ่อ ทั้งก่อนและหลังที่ลูกน้อยของพวกเขาจะคลอด

ว่ากันว่าคนเราจะมีความเปลี่ยนแปลงช่วงใหญ่ๆ ในชีวิตกันอยู่ไม่กี่ช่วงเวลาเท่านั้น จากวัยเด็กสู่วัยรุ่น จากวัยรุ่นสู่ผู้ใหญ่ แต่ที่ส่งผลมากที่สุดคงจะเป็นช่วงเวลาที่เรากลายเป็นพ่อและแม่นั่นเอง

และเพื่อเก็บภาพสุดประทับใจรวมถึงความรู้สึกก่อนและหลังเป็นพ่อคน Tom Oldham ช่างภาพอิสระจึงใช้เวลา 72 ชั่วโมง เพื่อเก็บภาพของคุณพ่อมือใหม่ระหว่างรอลูกของพวกเขาคลอด พร้อมถามถึงความรู้สึกของพวกเขาว่ามันเปลี่ยนพวกเขาอย่างไรกันบ้าง…

 

Hector Adebambo วัย 32 ปีจากเมือง Bromley

จากชายที่ดูดุดัน แต่พอได้เป็นพ่อคนเขาก็บอกว่าเขาเปลี่ยนไป เขามีความสุขมากๆ ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่ากำลังจะเป็นพ่อคน เขาก็เฝ้าคุยกับลูกในท้องมาตลอด 9 เดือนเต็ม

Andy West วัย 36 ปีจาก Forest Hill

เขาเล่าว่าการมีลูกมันส่งผลกับเขาเป็นอย่างมาก มันเป็นความรู้สึกที่ลึกซึ้งเกินจะพูด เพราะเขาจะต้องรับผิดชอบชีวิตของคนอื่นเพิ่มเข้ามา

Toan Lam วัย 34 ปีจาก New Cross

Toan เล่าว่า ช่วงเวลาที่เขาเห็นลูกชายเกิดออกมา เขารู้สึกได้ทันทีว่าชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เขาจะต้องเปลี่ยนมุมมองที่มี ซึ่งเขาก็ตระหนักว่าตัวเขาจะต้องอยู่ดูทุกก้าวที่ลูกของเขาจะก้าวไป นอกจากนี้มันยังมีความรู้สึกอีกมากที่บรรยายเป็นคำพูดไม่ได้

Pedro Diego Fernandez วัย 34 ปีจาก Sydenham Hill

เขาเล่าว่าวินาทีที่ลูกของเขาเกิดออกมา เขามีความรู้สึกมากมายที่พุ่งเข้าหาเขาเต็มไปหมดเกินกว่าเขาจะคาดเดาได้ แต่นั่นก็เป็นความรู้สึกที่ดี ยิ่งช่วงเวลาที่ลูกของเขาลืมตามองมาที่เขา เมันทำให้ตัว Pedro เองอยากจะเป็นสามีและพ่อที่ดีนั่นเอง

Federico Grillo วัย 34 ปีจาก Greenwich

วินาทีที่ลูกชายของ Federico เกิดออกมานั้น เจ้าตัวบอกว่าอะดรีนาลีนในตัวมันสูบฉีดสุดๆ ซึ่งมันส่งผลให้เขารู้สึกเหมือนเวลาเดินช้าลง ช่วงเวลาที่เขาอุ้มลูกอยู่มันเป็นช่วงเวลาแสนสุข ซึ่งความรู้สึกนั้นทำให้เขาอยากจะเป็นพ่อที่ดีที่สุด

 

Tom Chappell วัย 35 ปีจาก Hindley Green

Tom ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่าลำดับความสำคัญในชีวิตผมนั้นได้เปลี่ยนไป เพราะตั้งแต่วันนี้ผมจะกลายเป็นพ่อคน จากเดิมที่พวกเราเคยคิดแต่เรื่องของตัวเอง กลับกันตอนนี้ทุกความคิดของผมจะต้องคิดถึงลูกสาวก่อนเป็นอันดับแรก”

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply