หนุ่มตัดสินใจชวน “คุณแม่” เป็นคู่เดตในงานพรอม กับเหตุผลสุดน่ารัก ชาวเน็ตร่วมอิจฉา!!

งานพรอม (Prom) เป็นงานที่เหมือนกับพิธีเฉลิมฉลองให้แก่การจบการศึกษา ไม่ว่าจะจากไฮสคูลหรือมหาวิยาลัยก็ตาม และสำหรับงานนี้ส่วนมากแล้วจะไปกันเป็นคู่ๆ คนที่รักใคร่ชอบพอ หรือมีคนที่แอบชอบก็จะใช้โอกาสนี้ไปชวนคนที่ชอบไปงานด้วยกัน

โดยปกติเราไม่ค่อยเห็นเทศกาลนี้ในสถานศึกษาที่ประเทศไทย ซึ่งส่วนมากเราจะเห็นงานนี้มาจากสถานศึกษาจากต่างประเทศรวมถึงจากภาพยนตร์หลายๆ เรื่องอีกด้วย

และตอนนี้ที่ต่างประเทศก็ถือว่าเป็นช่วงของเทศงานงานพรอมแล้ว ดังนั้นหลายๆ คนจึงตื่นเต้นและตั้งหน้าตั้งตารอแต่งตัวแบบจัดเต็มพร้อมกับชวนคนพิเศษเข้าร่วมงานนี้ด้วย

เช่นเดียว Joe Moreno นักเรียนเกรด 12 หรือมัธยมปลายปี 6 คนที่เราจะกล่าวถึงในวันนี้ เขาก็ได้เข้าร่วมงานพรอมเหมือนกันและเขาได้กลายเป็นกระแสไปเลยเนื่องจากคนพิเศษที่เขาชวนไปงานด้วยนั่นคือคุณแม่สุดที่รักของเขานั่นเอง

 

 

ในวันที่ 14 เมษายน 2018 ที่ผ่านมา Joe Moreno นักเรียนวัย 17 ปี ได้เข้าร่วมงานพรอมกับคุณแม่อันเป็นที่รัก โดยการกระทำของเขาสร้างความประหลาดใจให้กับคนอื่นๆ เป็นอย่างมาก

แต่หนุ่มคนนี้ก็ไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่ และอธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาถึงตัดสินใจชวนคุณแม่ไปงานพรอมว่า “คุณแม่ของผมตั้งท้องผมตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งเธอก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่เรียนต่อเพราะอยากโฟกัสกับการเลี้ยงดูผม นั่นทำให้เธอไม่เคยได้สัมผัสกับบรรยากาศของงานพรอมเลย เมื่อคืนผมเลยให้แม่ไปสัมผัสงานที่เธอไม่มีโอกาสได้ไป”

 

 

Joe บอกอีกว่าเขารู้ว่าคุณแม่ต้องยอมเสียสละตัวเองขนาดไหนสำหรับการเลี้ยงดูเขาและลูกพี่ลูกน้องอีกสองคน และยังบอกอีกว่ามีคนบางคนเยาะเย้ยการตัดสินใจของเขา แต่เพื่อนของเขาก็ได้สนับสนุนความคิดนี้เป็นอย่างดี

ส่วนสุดยอดคุณแม่ของเขานั้น แน่นอนว่าเธอต้องรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ในที่สุดก็ได้ไปเข้าร่วมกับงานพรอม บรรยากาศที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิต

ซึ่งจริงๆ แล้วตามกฎของงานพรอม จะไม่อนุญาตให้ชวนผู้ใหญ่มาเป็นคู่เดตได้ แต่ด้วยเหตุผลที่ Joe ไปอธิบายกับฝ่ายบริหารของโรงเรียน นั่นทำให้พวกเขาสร้างข้อยกเว้นให้กับสุดยอดคุณแม่ของ Joe ได้ในที่สุด

 

 

และเมื่อเขาได้แชร์เหตุการณ์และเหตุผลสุดน่ารักนี้ลงในทวิตเตอร์ เขาก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตทั้งหลายและก็มีคนมาคอมเมนต์ในโพสต์ของเขากันมาก เราจะนำมาให้ดูกันครับ

 

คนนี้งงว่าทำไมโรงเรียนถึงให้คุณแม่ไปได้ เพราะโรงเรียนของเขาไม่ให้คนอายุเกิน 21 ปีเข้าเพราะปัญหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ Joe ก็ได้ตอบกลับไปว่าเพราะเขานั้นไปอธิบายและขออนุญาตด้วยตัวเอง

 

“คุณแม่ของคุณดูเหมือนกับเด็กผู้หญิงอยู่เลย พระเจ้า เธอสวยมากๆ”

 

“นี่มันสิ่งที่น่ารักมากๆ คุณแม่ของคุณทำดีมากๆ ที่สามารถเลี้ยงดูคุณให้เติบโตมาเป็นสุภาพบุรุษแบบนี้ได้”

 

แม้ว่าคุณแม่จะต้องออกจากโรงเรียนไปก่อนเรียนจบและไม่เคยได้สัมผัสกับงานพรอม แต่อย่างน้อยเธอก็มีคุณลูกที่แสนวิเศษ ที่มอบโอกาสที่พลาดไปแล้วให้แก่คุณแม่ของเขา ช่างน่ารักอะไรอย่างนี้

 

ที่ @joeamoreno8 via Distractify

Comments

Leave a Reply