ชายผู้วิ่งกลับหลังที่ไวที่สุดในโลก กับการค้บพบว่าการไปข้างหน้าไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง

เมื่อคุณคิดถึงการวิ่งแข่งหรือการพัฒนาอะไรก็ตาม คำว่าไปข้างหน้าหรือก้าวหน้าล้วนเป็นตัวแทนของความคิดดังกล่าวแทบทั้งสิ้น แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเกิดชายคนหนึ่งกลับเลือกจะเดินถอยหลังแทน และทำมันอย่างจริงจัง?

Aaron Yoder ชายผู้เลือกจะวิ่งกลับหลังแทนที่จะวิ่งไปข้างหน้า ด้วยความรู้สึกที่ว่าการกลับหลังมันทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังบินและสร้างความรู้สึกที่กลับกัน จากไกลแค่ไหนจะถึงเป้าหมายเป็นเขามาไกลแค่ไหนแล้วจากจุดที่เขาเริ่ม จนสุดท้ายเขากลายเป็นชายที่วิ่งกลับหลังไวที่สุดในโลก

 

 

แน่นอนว่าแรกเริ่ม Aaron ก็เป็นนักวิ่งที่วิ่งไปข้างหน้าเหมือนกับคนอื่นๆ แถมเขายังเป็นนักวิ่งจริงจังมาแล้วตั้งแต่สมัยประถม แต่หลังจากวิ่งไปด้านหน้ากว่า 20 ปี เขาก็ต้องเจอกับปัญหา

เขาค้นพบว่าตัวเองมีปัญหาเกี่ยวกับเข่า ซึ่งหมอบอกให้เขาหยุดวิ่ง หยุดที่จะก้าวไปข้างหน้าซึ่งนั่นทำให้เขาทนไม่ได้ เขารู้สึกว่ายังไงตัวเองก็ต้องวิ่งต่อไป

จนกระทั่งเขาได้ค้นพบว่าการวิ่งกลับหลังไม่ส่งผลเสียใดๆ เลยกับเข่าของเขาและมันก็ยิ่งทำให้เขาสนุกกับการวิ่งมากขึ้น เพราะมันคือความท้าทายใหม่ๆ ที่เขาไม่เคยเจอ เขาจึงฝึกวิ่งกลับหลังทุกวิธีทั้งวิ่งกลับหลังปกติ หรือแม้แต่วิ่งกลับหลังบนเทรดมิล

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น การวิ่งกลับหลังของเขาตอนแรกนอกจากทำให้เขาได้วิ่งต่อมันก็ไม่มีอะไรมากหนัก จนกระทั่งเขาได้ฝึกให้กับทีมนักวิ่งที่ตอนแรกฝึกวิ่งกลับหลังเพื่อเสริมร่างกาย แต่ตอนนี้เขากลับได้ทีมวิ่งกลับหลังอย่างจริงจังมาแทน

 

 

ซึ่งการวิ่งกลับหลังนั้นก็ไม่ใช่การวิ่งเล่นเฉยๆ แต่ว่ามันมีการจัดแข่งขันอยู่จริงและมีนักวิ่งมืออาชีพกว่า 100 คนหรืออาจจะ 1,000 คนที่เลือกวิ่งกลับหลัง โดยในงานแข่งวิ่งกลับหลังระดับโลกนั้นมีคนเข้าร่วมกว่า 200 คนจาก 20 กว่าประเทศ

 

 

สุดท้ายแล้ว Aaron บอกว่า การวิ่งกลับหลังมันทำให้เขาได้มุมมองใหม่อีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือการที่เขาได้รู้ว่าเขาไม่จำเป็นจะต้องแข่งกับคนที่ไปข้างหน้าเสมอไป แต่เขากลับพบว่าการแข่งขันที่แท้จริงมันก็คือการแข่งตัวเขากับเงาของตัวเองเท่านั้น…

 

 

ที่มา greatbigstory

Comments

Leave a Reply