10 ประโยชน์ของพลาสติกห่ออาหาร ที่ไม่ได้มีไว้แค่ห่ออาหาร แต่ช่วยให้สบายขึ้นเยอะ

ปกติแล้วเรามักจะใช้ห่อพลาสติกในการห่อหุ้มอาหารเพื่อเก็บรักษาความสดใหม่ให้กับอาหาร แต่เคยรู้กันไหมว่าประโยชน์ของมันนั้นไม่ได้มีไว้แค่ห่ออาหารเท่านั้น มันยังมีประโยชน์สารพัดไม่ว่าจะเป็นการรักษาเครื่องครัวให้สะอาด ไปจนถึงแก้ปัญหากวนใจในห้องน้ำอีกด้วย

 

1. เปลี่ยนแก้วให้กลายเป็นแก้วน้ำที่ไม่มีวันหก

ถ้าแก้วน้ำของคุณไม่มีฝาปิดแต่คุณอยากป้องกันไม่ให้น้ำหก ให้ใช้ห่อพลาสติกมาห่อและเจาะด้วยหลอดตรงกลาง ถ้ากลัวห่อพลาสติกไม่มั่นคง ยังสามารถใช้เทปใสช่วยพันรอบๆ อีกก็ได้เพื่อความมั่นใจ

 

2. ทำไข่ดาวน้ำ (Poached eggs)

เดิมทีแล้วการทำไข่น้ำคือการต้มน้ำผสมน้ำส้มสายชูเล็กน้อย ตีน้ำให้เป็นน้ำวนและตอกไข่ลงไปตรงกลาง แต่ว่าวิธีการเหล่านั้นก็ถือว่าต้องใช้ความชำนาญค่อนข้างเยอะ แม้แต่เชฟก็ยังมีพลาดกันได้

แต่มีวิธีง่ายๆ ในการทำไข่น้ำก็คือการใช้ห่อพลาสติกช่วย แค่ตอกไข่ใส่ห่อพลาสติก มัดปากห่อและหย่อนลงไปในน้ำเดือด

 

3. เปิดฝากระปุก

การเปิดฝากระปุกหรือฝาขวดนั้นบางทีก็เป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ถ้าหากใช้ห่อพลาสติกพันบริเวณฝาก็จะช่วยเพิ่มแรงเสียดสี ทำให้ฝาเปิดง่ายขึ้น

 

4. ป้องกันไม่ให้ห้องครัวเลอะ

ถ้าหากต้องใช้เครื่องปั่นอัตโนมัติกับภาชนะที่ไม่มีฝาปิด ห้องครัวของคุณก็อาจจะเละเทะโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าคุณห่อภาชนะด้วยพลาสติกก่อนก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

 

5. ป้องกันไม่ให้สีแห้ง

ถ้าคุณกำลังทาสีอยู่แล้วต้องการพัก แต่ก็กลัวว่าแปรงทาสีของคุณจะแห้งจนนำมาใช้ต่อไม่ได้ วิธีง่ายๆ ก็คือการนำพลาสติกมาห่อแปรงเพื่อไม่ให้สัมผัสกับอากาศ

 

6. กับดักแมลง

กำจัดแมลงหวี่กวนใจด้วยกับดักแมลงง่ายๆ แค่หั่นชิ้นผลไม้ใส่ลงไปในแก้ว ห่อแก้วด้วยพลาสติกและเจาะรูเล็กๆ ด้านบนเพื่อให้แมลงเข้ามาได้

กลิ่นของผลไม้จะดึงดูดให้แมลงบินมาตอม พวกมันจะปีนเข้ามาผ่านรูเล็กๆ แต่มันจะไม่สามารถปีนออกได้

 

7. ทำเนื้อนุ่มแบบไม่วุ่นวาย

ก่อนที่จะทำเนื้อนุ่มโดยการทุบ ห่อด้วยพลาสติกก่อนที่จะทุบ เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้ชิ้นเนื้อปลิวกระจายไปทั่วทั้งครัว แถมยังช่วยรักษาความสะอาดให้กับโต๊ะและเขียงอีกด้วย

 

8. เคลื่อนย้ายของง่ายขึ้น

การย้ายของนั้นจะไม่น่าเบื่อและวุ่นวายอีกต่อไปหากมีห่อพลาสติกช่วย อย่างแรกเลยคือไม่ต้องแยกของทุกอย่างออกจากลิ้นชัก แค่คลุมทั้งหมดด้วยห่อพลาสติกก็ไม่ต้องกังวลเรื่องข้าวของจะกระจัดกระจายอีกต่อไป

 

9. ปกป้องเครื่องสำอาง

หากต้องพกเครื่องสำอางที่เป็นของเหลวเพื่อไปเที่ยว แต่ก็กลัวว่าฝาจะรั่ว ให้ใช้พลาสติกห่อตรงฝาก่อนที่จะปิดฝาเพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวข้างในรั่วออกมา

 

10. แก้ปัญหาส้วมตัน

คลุมคอห่านทั้งหมดด้วยห่อพลาสติกและใช้เทปแปะบริเวณขอบๆ เพื่อไม่ให้พลาสติกหลุด และกดน้ำเพื่อให้พลาสติกที่ห่อนั้นพองขึ้นมา

หลังจากนั้นดันพลาสติกขึ้นลงหลายๆ รอบ อากาศที่อยู่ภายในห่อพลาสติกก็จะดันให้สิ่งที่อุดตันบริเวณท่อลงไป ทำให้ท่อหายตัน

 

แถม

ถ้าคุณเป็นคนที่ขี้เกียจ Level 999 ที่แม้แต่การล้างจานก็เป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตของคุณ ลองวิธีนี้ดูสิ

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply