‘Violet Evergarden’ อนิเมะดีประจำปี 2018 ใน Netflix ที่คุณคู่ควร มันดีจริงๆ นะแกร

หากใครที่กำลังเสพติด Netflix อย่างหนักจนไม่เป็นอันหลับอันนอนเหมือนกับ #เหมียวฝึกหัด ก็คงกำลังหาอะไรดูไปเรื่อย แต่ว่ายังหาเรื่องที่ถูกใจไม่เจอสักที ไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เรามีอนิเมะดีๆ มาแนะนำหากต้องการพักสายตาจากการดูซีรีส์เลือดสาดสุดป่าเถื่อนเรื่องอื่นๆ มาดูของสวยๆ งามๆ สบายตา

สำหรับใครที่เคยเผลอกดไปหมวดอนิเมะก็คงอาจจะคุ้นชื่อเรื่องนี้กันบ้าง ซึ่งเรื่องที่ว่านั้นก็คือ Violet Evergarden ของทางค่าย Kyoto Animation หรือ KyoAni นั่นเอง เมื่อลองหาตัวอย่างมาเปิดดูแล้วอาจจะต้องร้องว้าว!! นี่ทุ่มทุนสร้างอย่างไม่จำกัดหรือนี่? งดงามอลังการงานสร้างอะไรเช่นนี้ (อาจจะเว่อร์ไปหน่อย แต่ภาพมันสวยมากจริงๆ นะ)

 

 

เห็นภาพแล้วหลายคนก็คงคิดว่า “เห้ยแกร นี่มันอนิเมะหวานแหววแบ๊วๆ ใสๆ รึเปล่า? ชายหนุ่มผู้ที่ชื่นชอบแอ็คชันความรุนแรงอย่างเราจะดูได้เหรอ?” บอกเลยว่าได้แน่นอน เพราะเรื่องนี้มีเกือบครบทุกรสจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นความรัก ความอบอุ่น ความสับสนในจิตใจ ดราม่า และการต่อสู้ในสงคราม

เนื้อเรื่องจะอยู่ในช่วงจบสงครามแบ่งแยกดินดินระหว่างฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ที่ดำเนินมาเป็นเวลากว่า 4 ปี โดยตัวนางเอกที่มีชื่อว่า Violet Evergarden นั้นเคยถูกใช้เป็นอาวุธในสงครามมาก่อนจนสูญเสียแขนทั้ง 2 ข้าง หลังจากที่สงครามจบเธอก็ได้มาทำงานในบริษัทไปรษณีย์โดยทำหน้าที่เป็นออโต้เมมโมรีดอลล์ หรือผู้ที่ทำหน้าที่เป็นคนถ่ายทอดความคิดและความรู้สึกผ่านตัวหนังสือลงในจดหมายให้กับลูกค้า

เนื่องจากเธอเพิ่งผ่านสงครามมา ทำให้เธอนั้นไม่ค่อยเข้าใจกับคำต่างๆ ที่มีความหมายลึกซึ้งมากสักเท่าไหร่ จึงทำให้เธอต้องการที่จะเรียนรู้ที่จะแสดงความรู้สึกเพื่อที่จะเป็นออโต้เมมโมรีดอลล์ที่ดีให้ได้

 

 

มาดูความสามารถของ KyoAni ที่ทำอนิเมชันออกมาได้เพอร์เฟ็กต์สุดๆ

 

การเคลื่อนไหวที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ

 

ฉากแอ็คชันที่สร้างออกมาได้ลื่นไหลและรุนแรง ราวกับว่าสัมผัสถึงแรงที่กระแทกลงมาได้เลย

 

แม้แต่ฉากพิมพ์ดีดธรรมดาก็ดูสมบูรณ์แบบสุดๆ

.

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะภาพสวย ไม่ควรพลาดเรื่องนี้อย่างยิ่ง หรือสำหรับใครที่ไม่เคยดูหรือไม่ค่อยชอบดูอนิเมะ ลองหยิบมาดูสักตอนก็คงไม่เสียหาย เพราะอนิเมะเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่ภาพเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องยังมีความลงตัวอีกด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาการของตัวละครนางเอก

ถ้าหากตัดสินใจที่จะดูแล้วล่ะก็ สิ่งควรเตรียมขณะดูไปด้วยก็คือขนมขบเคี้ยว และที่ขาดไม่ได้ก็คือกระดาษทิชชู่สำหรับคนเซนซิทีฟ อ่อนไหวง่ายเช่นเดียวกับ #เหมียวฝึกหัด อาจจะต้องมีปาดน้ำตากันบ้าง

 

ว่าแล้วก็ไปเปิด Netflix ดูกันเถอะ แต่อย่าลืมแบ่งเวลาให้ถูกด้วยนะ ไม่งั้นเวลานอนอาจพังทลายได้

เรียบเรียงโดย #เหมียวฝึกหัดหมายเลข22

Comments

Leave a Reply