“ไม่อยากรับคนไทย” สาวอัดคลิปประจานแท็กซี่ หลังคนขับไม่กดมิเตอร์ แถมถูกทิ้งไว้กลางทาง

ดูเหมือนปัญหาแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร หรือรับไปแล้วทิ้งไว้กลางทางจะยังคงมีให้เห็นอยู่ไม่ขาด และแม้ว่าจะมีการพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้เท่าไหร่ก็ตามก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผลสักที

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณ Sukanya Saetiao ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอ หลังจากที่เธอโบกแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางไปยังเขตห้วยขวาง แต่กลับถูกคนขับแท็กซี่ทิ้งลงข้างทางแบบงงๆ

 

 

คุณสุกัญญาบอกเล่าผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่าเธอโบกแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทส-9435 จากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อไปห้วยขวาง แต่ระหว่างนั้นคนขับแท็กซี่กลับไม่ยอมกดมิเตอร์และบอกกับผู้โดยสารว่าจะขอเก็บค่าโดยสาร 500 บาทเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลและมีรถติดหนัก โดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

สุดท้ายคุณสุกัญญาจึงต้องลงจากรถบริเวณถนนมอเตอร์เวย์ และเรียกรถ Grab ให้มารับเธอ แม้ในระหว่างที่เธอรอรถอยู่ข้างทางจะมีแท็กซี่อยู่หลายคันที่จอดเพื่อรอรับ แต่เธอก็ปฏิเสธที่จะใช้บริการเนื่องจากแท็กซี่หลายคันไม่ยอมกดมิเตอร์

 

 

นอกจากนี้ยังมีคลิปเสียงของคนขับแท็กซี่ที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับการรับผู้โดยสารชาวต่างชาติด้วยว่า “ที่แท็กซี่ไม่อยากรับคนไทยก็เพราะอย่างงี้แหละครับ คนขับแท็กซี่เขาถึงรับแต่คนต่างชาติ”

 

 

ชมคลิปวิดีโอเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 เมษายน 2561 กรมขนส่งทางบกได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า หลังจากตรวจสอบแท็กซี่คันดังกล่าวพบว่าผู้ประกอบการคือ สหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จึงได้ประสานผู้ประกอบการให้ติดตามตัวพนักงานขับรถมารายงานตัวแล้ว โดยจะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

ทั้งนี้หากผู้อ่านคนไหนเจอกรณีคล้ายๆ กับผู้โดยสารรายนี้ หรือถูกเก็บค่าโดยสารที่แพงเกินกว่าปกติ ให้โทรแจ้งกรมขนส่งทางบกได้ที่หมายเลข 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดบทลงโทษแก่คนขับต่อไปในอนาคตนะครับ

 

ที่มา Sukanya Saetiaoins.dlt.go.th

Comments

Leave a Reply