ชาวญี่ปุ่นแชร์ กลยุทธ์เจ๋งๆ และวลีไม้ตาย ที่ไว้ใช้บอกลาเซลล์ขี้ตื๊อ ให้หายไปในบัดดล!!

เชื่อว่าเพื่อนๆ คงเคยมีประสบการณ์พบเจอเซลส์ขายของเข้ามาหาเพื่อชวนซื้อของอย่างเช่นพวกประกัน เครื่องกรองน้ำหรืออื่นๆ ก็เช่นกัน

พอเจอแบบนั้นไป แน่นอนว่าหลายๆ คนมักปฏิเสธไป แต่บางทีเซลส์บางคนก็ตื๊ออยู่นั่น ซึ่งก็สร้างความรำคาญให้แก่เราเหลือเกิน คนบางทีเราอาจอยากจะตะโกนไปว่า “หุบปากและเลิกยุ่งกับฉันสักที!”

แต่วันนี้เพื่อนๆ จะไม่ต้องทนกับการตื๊อต่อรองของเซล์แมนอีกต่อไป เมื่อได้มีชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยวิธีและประโยคเด็ดๆ ที่สามารถทำให้เซล์เลิกตื๊อไปโดยในบัดดล

 

 

โดยในวันที่ 9 เมษายน 2018 ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @papi_pirika ได้ทวีตข้อความแนะนำสองกลยุทธ์ที่จะทำให้เซล์แมนล้มเลิกความตั้งใจ ซึ่งหนึ่งในสองวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลมากๆ

คุณ @papi_pirika บอกว่าหากมีเซล์แมนโผล่มาหาที่บ้านหรือที่ห้องและเริ่มพูดโน้มน้าว เขาจะบอกกับเซลส์ไปก่อนว่า “คุณรู้มั้ย ผมก็ทำงานเป็นเซลส์เหมือนกัน มันเป็นงานที่ลำบากใช่มั้ยล่ะ?”

แต่หากเซล์แมนคนนั้นยังไม่มีท่าทีที่จะล้มเลิกความตั้งใจแถมยังพูดโน้มน้าวซะอย่างยาวต่อ คุณ @papi_pirika ก็จะพูดประโยคอีกประโยคหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นเหมือนท่าไม้ตายที่อาจจะต้องใช้โชคช่วยหน่อยก็คือ “Ima, mushoku nan desu” หรือที่แปลได้ว่า “ตอนนี้ผมว่างงานอยู่ล่ะ”

แน่นอนการได้รับค่าคอมมิชชั่นจากคนบางคนที่ไม่มีรายได้ มันจะทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกับเลือดขูดเนื้อเกินไปและคงจะรู้สึกผิดกับมันแน่ๆ (ถ้าคุณได้เจอกับเซล์แมนที่ไม่รู้ผิดอ่ะนะ)

 

 

แต่ @papi_pirika ยังมีกลยุทธ์หนึ่งที่ได้ผลมากๆ อีกด้วย นั่นคือเพียงแค่คุณไม่ต้องออกไปหาเซล์แมนตอนที่พวกเขามากดกริ่งหรือมายืนร้องเรียกคุณอยู่หน้าบ้านหรือหน้าห้อง แค่นี้ก็ไม่ต้องมาฟังเซลส์ตามตื๊แล้ว

แต่อย่าลืมนะว่ากลยุทธ์ที่เขาแนะนำมาใช้ได้เพียงกับเซลส์ที่แวะมาหาตามบ้านเท่านั้น หากเจอเซลส์ที่เข้ามาในตอนที่ดูสินค้าในร้านค้าต่างๆ อันนี้เพื่อนๆ ต้องหาทางเอาเองแล้วล่ะ

 

ที่มา @papi_pirika via Soranews24

Comments

Leave a Reply