9 วิธีที่จะช่วยทำให้ฟันขาวสดใสแบบธรรมชาติ ด้วยวัตถุดิบง่ายๆ ใกล้ตัว

รอยยิ้มสวยงามพร้อมกับฟันที่ขาวสะอาดสดใสแบบดาราฮอลลีวูดคงจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คน ต้องการ แต่การฟอกสีฟันเราก็ทราบกันดีว่ามีราคาที่แพง และต้องทำซ้ำหลายๆ ครั้งกว่าจะเห็นผล

#เหมียวบู้บี้ ก็เลยนำ 9 วิธีการทำให้ฟันขาวสดใสแบบธรรมชาติ ด้วยของจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆ และทำได้ทุกวันที่บ้านของคุณเอง แค่นี้ก็ประหยัดเงินและทำให้ฟันขาวสดใสแล้ว

 

1. ขมิ้นกับน้ำมันมะพร้าว

ผสมขมิ้นผง 1 ช้อนชากับน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันสะระแหน่สัก 2-3 หยด คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จะช่วยเคลือบฟัน ฟันขาวขึ้น และทำให้ลมหายใจหอมสดชื่นด้วย

 

2. ที ทรี ออยล์ (Tea Tree Oil)

หยดน้ำมันที ทรีออยล์ 5 หยดลงไปเจือจางกับน้ำเปล่าครึ่งแก้ว ใช้บ้วนปากหลังจากที่แปรงฟันตามปกติทุกๆ วัน หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ก็จะสังเกตเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างไป จะให้ดีกว่านี้ให้ใช้น้ำมันทีทรีออยหยดแล้วแปรงฟันหนึ่งหรือสองครั้งต่อสัปดาห์

 

3. สตรอว์เบอร์รี

นำสตรอว์เบอร์รีสดมาบดให้ละเอียด ผสมเกลือทะเลเล็กน้อย แปรงๆ ถูๆ เข้าที่ฟันสักนาทีแล้วค่อยล้างออก หากทำสักครั้งต่อ 2 สัปดาห์จะช่วยเคลือบฟันเป็นอย่างดี

 

4. น้ำมันมะพร้าว

นำน้ำมันมะพร้าวมาแปรงฟันแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ทำซ้ำประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

 

5. ผงชาร์โคล

ผสมผงชาร์โคลกับน้ำเล็กน้อยให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาแปรงที่ฟันประมาณ 2 นาทีแล้วบ้วนออก แล้วแปรงฟันซ้ำตามปกติ ทำซ้ำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

 

6. เปลือกกล้วย

ในเปลือกกล้วยมีสรรพคุณในการช่วยย่อยสลายคราบและช่วยรักษาสีฟัน นำด้านในของเปลือกกล้วยมาถูกับฟัน ทิ้งไว้ 5-7 นาที จากนั้นแปรงฟันและบ้วนปากตามปกติ ทำซ้ำได้บ่อยตามที่ต้องการ

 

7. น้ำมะนาว

ผสมน้ำมะนาวกับเกลือป่นเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน ใช้บ้วนปากประมาณ 2-3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ แต่ถ้าหากมีแผลในปากก็ควรหลีกเลี่ยงไปก่อนนะจ๊ะ เพราะอาจจะทำให้แสบถึงทรวงได้

 

8. ใบโหระพา

บดใบโหระพาและใช้ในการแปรงฟันเป็นประจำจะช่วยทำให้ฟันขาวขึ้น เพียงแค่ใช้แปรงแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีก่อนแปรงฟันตามปกติ

 

9. ว่านหางจระเข้

ใช้วุ้นว่านหางจรเข้ตามธรรมชาติในการแปรงฟันแลัวล้างออกให้สะอาด จะทำให้ฟันเป็นประกายแวววาวแบบดาราฮอลลีวูดเลยล่ะ

 

ที่มา brightside.


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply