10 เจ้าของสถิติผู้มีอวัยวะ ‘ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่าชาวบ้านเค้า’ เราควรอิจฉากันมั้ยเนี่ย!?

ร่างกายของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกันไป บางคนสูง บางคนตัวเล็กกว่าเพื่อน บางคนอ้วน บางคนผอม หรือบางคนอาจมีอวัยวะบางอย่างที่ยาวเกินกว่าคนทั่วไปจนได้กลายเป็นสถิติโลก เหมือนอย่างพวกเขาเหล่านี้

เรากำลังพูดถึง 10 บุคคลเจ้าของสถิติอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายยาวที่สุดในโลก ผิดมนุษย์มนา แต่เห็นพวกเขาแล้วกลับไม่รู้ว่าอย่างนี้ควรจะอิจฉาดีมั้ย? แต่ละคนมีลักษณะเป็นอย่างไร พวกเขามีส่วนไหนที่ยาวกว่าชาวบ้าน เราลองไปดูกันเลย

 

1. Louise Hollis เจ้าของสถิติเล็บเท้ายาวที่สุดในโลก

เธอไว้เล็บเท้ายาวถึง 15 เซนติเมตร ทำให้เธอไม่สามารถสวมรองเท้าผ้าใบได้ เธอจำเป็นต้องใส่พวกรองเท้าแตะเท่านั้น เธอบอกว่าจะใช้เวลา 2 วันต่อสัปดาห์ในการบำรุงรักษาเล็บเท้าของตัวเอง ให้มันคงความเงางาม เรียกว่าเป็นการอุทิศให้กับสิ่งนี้อยากแท้จริง

 

2. Svetlana Pankratova เจ้าของสถิติขายาวที่สุดในโลก

เธอคนนี้ไม่ได้เป็นคนที่สูงที่สุดในโลก แต่เธอคือหญิงสาวที่ขายาวมากที่สุดในโลก ยาวถึง 132 เซนติเมตรเลยทีเดียว ในขณะที่ร่างกายช่วงบนของเธอนั้นมีขนาดปกติทั่วไป ทำให้ขาดูโดดเด่นมากเหลือเกิน เธอชอบที่ขาของเธอยาวเรียวแบบนี้ แต่ก็แอบบ่นว่ามันทำให้เธอนั่งเครื่องบินไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ รวมถึงจะหากางเกงใส่ก็ดูไม่ค่อยพอดีกับขาเธอ

 

3. Lee Redmond เจ้าของสถิติเล็บมือยาวที่สุดในโลก

เธอคนนี้ใช้เวลาไว้เล็บมานานกว่า 30 ปี ทำให้เล็บมือของเธอทั้ง 10 นิ้วนี้เคยรวมกันได้ความยาวกว่า 8.65 เมตร ก่อนที่เธอจะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ในปี 2009 แล้วก็ต้องเสียสุดยอดเล็บเหล่านี้ไป ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้วางแผนว่าจะไว้ให้มันกลับมายาวเท่าเดิม

 

4. ชนเผ่า Padaung เจ้าของสถิติคอยาวที่สุดในโลก

สาวๆ ในเผ่าขึ้นชื่อว่ามีคอยาวที่สุดในโลก พวกเธอจะสวมขดลวดทองเหลืองเอาไว้เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย ตำแหน่งของตัวเองภายในเผ่า และความสวยงาม อีกทั้งยังเป็นเหมือนการลวงตาทำให้เราคิดว่าคอของพวกเธอยืดยาว แต่ความจริงแล้วมันเป็นการกดกระดูกซี่โครงและกระดูกไหปลาร้าลงไปเท่านั้นเอง

 

5. Nick Stoeberl เจ้าของสถิติลิ้นยาวที่สุดในโลก

ชายคนนี้มีลิ้นยาวถึง 10.1 เซนติเมตร วัดจากปลายจนถึงส่วนลิ้นที่อยู่ติดกับริมฝีปากบน เขาเคยเข้าร่วมรายการ America’s Got Talent โชว์การใช้ลิ้นวาดภาพดอกไม้ แต่ก็ไม่ได้เข้ารอบแต่อย่างใด

 

6. Jonah Falcon เจ้าของสถิติจ้าวโลกยาวที่สุดในโลก

เรื่องของเขาเริ่มโด่งดังออกไปตั้งแต่ปี 1999 จากสารคดีที่ชื่อว่า Private Dicks: Men Exposed กลายเป็นชายผู้โด่งดังเพราะมีกระปู๋ที่ยาวถึง 13.5 นิ้ว (ประมาณ 34 เซนติเมตร) เขาไม่อนุญาตให้แพทย์ทำการศึกษากระปู่ของเขา แต่อย่างน้อยเขาก็ยินดีบริจาคมันให้กับพิพิธภัณฑ์หรรมส์ในไอซ์แลนด์ หลังจากที่เขาตายไป

 

7. Mehmet Ozyurek เจ้าของสถิติจมูกยาวที่สุดในโลก

ในปี 2010 เขาได้กลายเป็นชายผู้มีจมูกยาวมากที่สุดในโลก วัดได้ 3.46 นิ้ว (เกือบ 9 เซนติเมตร) นับตั้งแต่ส่วนดั้งจนถึงปลายจมูก

 

8. You Jianxia เจ้าของสถิติขนตายาวที่สุดในโลก

ขนตาของสาวชาวจีนคนนี้ยาวถึง 4.88 นิ้ว (ประมาณ 12 เซนติเมตร) จากการวัดในปี 2016 ซึ่งไม่มีใครรู้ว่ามันยาวขนาดนี้ได้อย่างไร ถ้าเป็นเหมือนเธอเราคงจะมองอะไรยากน่าดูเลยนะนั่น

 

9. Jason Allen เจ้าของสถิติขนขายาวที่สุดในโลก

ขนขาของเขาถูกวัดในปี 2015 มีความยาวกว่า 8.84 นิ้ว (ประมาณ 22 เซนติเมตร) กลายเป็นชายที่มีขนขายาวที่สุดในโลก และเคยถูกเชิญไปออกรายการทีวีมาก่อนอีกด้วย

 

10. Xie Qiuping เจ้าของสถิติผมยาวที่สุดในโลก

เธอคนนี้เริ่มไว้ผมตั้งแต่ปี 1973 ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 13 ปี จนเมื่อในปี 2004 ผมของเธอก็ยาวถึง 5.63 เมตร สูงพอๆ กับยีราฟเลยทีเดียว เธอบอกว่าการจะไว้ผมยาวขนาดนี้จำเป็นต้องใช้ความอดทนอย่างมาก การหวีผมยังถือว่าเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลาพอสมควร

 

ไม่รู้ว่าการได้เป็นสถิติโลกในลักษณะนี้ เราควรจะดีใจดีมั้ยละเนี่ย?

 

ที่มา: top10hq

Comments

Leave a Reply