สาระ!! ผลการศึกษาชี้ชัด การงดมี “เซ็กส์” นานๆ มีข้อเสียมากถึง 9 ประการเชียวนะเออ

วันนี้เรามาพูดถึงการมีเพศสัมพันธ์กันบ้างดีกว่า (เฮ้ย…พูดอะไรน่ะ น่าเกลียด) แต่ว่าเราจะพูดแบบมีสาระต่างหาก บางคนบอก ยี๋… ฉันไม่เอาด้วยหรอก กิจกรรมร่วมเพศอะไร บัดสีบัดเถลิง!!

ทุกท่านใจเย็นๆ ก่อนครับ ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเผยแล้วว่า การ จั้มบ๊ะ กันเป็นประจำนั้น มันดีกว่าการที่เราไม่เล่นจ้ำจี้กันเลยเป็นเวลานาน

เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่า การที่คนเราขาดเพศสัมพันธ์เป็นเวลานานๆ นั้นจะก่อให้เกิดผลเสียต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

 

1. มีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคหัวใจสูง

 

งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์เผยออกมาแล้วว่าการจั้มบ๊ะกันแค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยลดโอกาสที่หลอดเลือดแดงของฝ่ายชายจะอุดตันลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับกลุ่มคนที่เล่นจ้ำจี้กันน้อยกว่าเดือนละครั้ง

งานวิจัยปัจจุบันในวารสาร Sexual Medicine ยังพบอีกว่าเล่นจ้ำจี้นั้นช่วยลดระดับสาร Homocysteine สารเคมีอันตรายที่ก่อให้เกิดปัญหากับระบบหัวใจ

ว่ากันว่าเมื่อผู้ชายมีเซ็กส์บ่อยๆ จะทำให้มีระบบไหลเวียนเลือดและสุขภาพหลอดเลือดที่ดี แต่สำหรับเพศหญิงอาจจะมีข้อดีน้อยกว่า เพราะไม่ค่อยเกี่ยวกับกระแสเลือดเท่าไหร่

 

2. เกิดความเครียด

 

การศึกษาวิจัยในวารสาร Biological Psychology ชี้ว่าการจั๊มบ๊ะกันมันมีผลดีกว่าการ “ช่วยตัวเอง” อย่างมาก เพราะการมีสัมพันธ์สวาทจะช่วยให้สมองทำการเพิ่มระดับฮอร์โมน เอ็นโดรฟิน และ อ็อกซีท็อกซิน ที่สามารถยับยั้ง ฮอร์โมนก่อความเครียดอย่าง คอร์ติซอล ได้

 

3. สมองเติบโตช้า

 

การเล่นจ้ำจี้กันเป็นประจำจะทำให้คุณฉลาดขึ้นยามแก่ชรา ทั้งนี้ การศึกษาจาก มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด และ โคเวนทรี พบว่าผู้ที่ปั่มป๊ามกันเป็นประจำ สามารถทำคะแนนได้สูงในการทดสอบความคล่องแคล่วในการพูดและความสามารถในการรับรู้ภาพ

นอกจากนี้การทดลองหนึ่งยังพบว่า หนูมีการสร้างเซลล์สมองขึ้นใหม่หลังจากมีเพศสัมพันธ์

 

4. ป่วยได้ง่ายขึ้น

 

ว่ากันว่า ระบบคุ้มกันของร่างกายมนุษย์จะถูกกระตุ้นให้เพิ่มมากขึ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ งานศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าการจั้มบ๊ะ ทำให้หลั่งสาร Immunoglobulin A สารปฏิชีวนะที่ช่วยขจัดอาการเจ็บป่วยเช่นไข้หวัด

แนะนำว่าให้เล่นจ้ำจี้ราว 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะดียิ่งขึ้น

 

5. มีปัญหาเรื่องการแข็งตัว

 

ชายที่ของขาดมาเป็นเวลานานจะทำให้เซ็กส์ของเขาแย่ลงในอนาคต ในการศึกวิจัยพบว่า ผู้ชายที่เล่นจำจี้น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์จะมีโอกาส หย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) ได้มากกว่าคนที่มีเซ็กส์เป็นประจำถึง 2 เท่า

 

6. มีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากสูง

 

งานวิจัยในสหรัฐอเมริกาพบว่า ชายที่มีการหลั่งน้ำกามออกมา 21 ครั้งต่อปีขึ้นไป จะลดโอกาสที่มะเร็งต่อมลูกหมากจะก่อตัวขึ้นได้ถึง 33 เปอร์เซ็นต์

 

7. น้ำหล่อลื่นน้อยลง

 

สำหรับสาวๆ ที่งดเล่นจ้ำจี้มาเป็นเวลานาน น้องสาวของคุณจะมีการหลั่งสารหล่อลื่นที่แย่ลง แต่ส่วนมากจะเป็นกับหญิงชรามากกว่า หญิงวัย 20 หรือ 30 เพราะยังเป็นช่วงที่มีฮอร์โมเอสโทรเจนจำนวนมากอยู่

 

8. คุณจะถูกปลุกเร้าได้ยากขึ้น

 

สาวๆ ที่ไม่มีการจั้มบ๊ะมาเป็นเวลานาน จะมีปัญหาในเรื่องของความรู้สึกยามถูกเล้าโลมหรือสัมผัส สืบเนื่องจากน้ำหล่อลื่นที่เหือดแห้งจางไป ก็ส่งผลให้การปลุกเร้าอารมณ์นั้นยากขึ้นนั่นเอง

 

9. หนังผู้ใหญ่ก็คงช่วยอะไรไม่ได้

 

ผู้เชี่ยวชาญเผยว่าการดูหนังอีโรติกหรือหนังโป๊บ่อยเกินไป จะทำให้ความรู้สึกกระเหี้ยนกระหือรือของผู้ชายลดลงเมื่ออยู่บนเตียง เขาจะถูกปลุกเร้าทางเพศได้ยากขึ้น

 

อะฮ่า!! รู้แบบนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้มันแห้งเหี่ยวและเฉาตายกันนะคร้าบ แต่อย่างไรก็ทำให้มันถูกต้องตามกฎหมายและขนบจารีตด้วยนะจ๊ะ

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply