มาแน่!! ภัตตาคารใต้น้ำแห่งแรกในยุโรป เตรียมสร้างและเปิดให้บริการในนอร์เวย์

หลายคนคงเคยวาดฝันอยากจะมีบ้านอยู่ใต้ทะเล หรือไปรับประทานมื้อค่ำหรูๆ ใต้น้ำกันมาก่อนใช่ไหม มาวันนี้ความฝันนั้นใกล้เป็นจริงแล้ว เมื่อมีคนออกแบบภัตตาคารดีไซน์สุดเจ๋ง แถมยังอยู่ใต้น้ำด้วยขึ้นแล้ว ที่สำคัญจะเปิดในปี 2019 ที่จะถึงนี้แล้ว

ภัตตาคารดังกล่าวมีชื่อว่า Under ซึ่งได้รับการออกแบบโดย Snøhetta ทีมสถาปนิกชาวนอร์เวย์ที่เคยฝากผลงานไว้กับ Norwegian National Opera & Ballet ในนอร์เวย์และ Bibliotheca Alexandrina ในอียิปต์

โดย Under นั้นถือเป็นงานที่ต้องสร้างใต้น้ำชิ้นแรกของทีมงานดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่สุดๆ ซึ่งทีมงานได้วางแผนไว้ว่าภัตตาคารแห่งนี้จะอยู่ลึกลงไป 5.5 เมตรจากระดับผิวน้ำ ซึ่งถือเป็นระดับน้ำที่ลึกพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

ตัวโครงสร้างที่วาดไว้นั้นทางทีมงานจะใช้คอนกรีดหนาเป็นวัสดุหลัก และภายในจะประกอบด้วยห้องอาหาร 3 ชั้นด้วยกัน ซึ่งสามารถที่จะจุคนได้สูงสุด 100 คนด้วยกัน

ในส่วนรายละเอียดของชั้นทั้ง 3 นั้นจะประกอบด้วยชั้นแรก ที่นับจากทางเข้าลงมา ซึ่งชั้นดังกล่าวนั้นจะเป็นส่วนของบาร์และห้องรับรองระหว่างหาดและใต้ทะเล

 

 

ต่อมาชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องอาหารที่สามารถมองเห็นข้างนอกได้ โซนนี้นั้นจะเป็นจุดที่สามารถจุคนได้มากที่สุด

และในชั้นที่ 3 จะเป็นโซนพิเศษที่ลูกค้าสามารถมองเห็นใต้ทะเลได้ผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่และมีโต๊ะอาหารเพียง 14 ที่เท่านั้น แน่นอนว่าอาหารที่นี้ก็จะเป็นอาหารซีฟู้ดนั่นเอง

 

.

 

ตัวภัตตาคารได้เริ่มสร้างแล้ว ส่วนจะเสร็จเมื่อไหร่นั้น ทีมงานได้คาดว่าจะสร้างเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2019 ซึ่งถ้าใครสนใจและอยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่นี้ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ under.no เลย

 

ที่มา cnn, under.no

Comments

Leave a Reply