แจ้งเตือน 58 จังหวัดเหล่านี้ระวังภัย “ปิศาจฤดูร้อน ตัวที่ 3” พัดถล่มหนักแน่ๆ 5-7 เมษานี้!!

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อน แต่ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยเริ่มจะมีฝนตก ไม่ต้องแปลกใจไปเพราะ “ปิศาจพายุฤดูร้อน” กำลังกลับมาเยือนทั่วทุกภาคของประเทศไทยอีกครั้ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนใน 58 จังหวัดทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงวันที่ 5-7 เมษายน ซึ่งจะเกิดขึ้นหนักเป็นพิเศษ

 

 

จังหวัดที่อาจจะโดนเจ้าปิศาจฤดูร้อนเข้าเล่นงาน ประกอบด้วย…

ในวันที่ 5-6 เมษายน 2561

ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา

รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

 

 

ในช่วงวันที่ 7 เมษายน 2561

ภาคเหนือ: จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 5-7 เมษายนนี้

ประกอบกับคลื่นกระแสลมตะวันตกพัดปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

 

เพราะฉะนั้นใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยง (จริงๆ ก็เกือบทั่วประเทศแล้ว) ก็ต้องระมัดระวังและพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนไว้เสมอ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่ต้องดูแลให้มิดชิด จัดเก็บของที่อาจจะปลิวสร้างอันตราย รวมถึงวางแผนการเดินทางไปไหนมาไหนให้ดีที่สุด

ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงานแคทดั๊มบ์ครับ

 

ที่มา: tmd


by

Tags:

Comments

Leave a Reply