อวกาศนั้นเต็มไปด้วยเรื่องลี้ลับ 8 เรื่องประหลาดบนพื้นที่อันกว้างใหญ่ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

อวกาศเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องลี้ลับ ด้วยความที่มนุษย์เรายังไม่สามารถออกไปนอกโลกได้แบบสบายๆ ทำให้ยังมีเรื่องราวอีกมากมายบนนั้นที่เรายังไม่อาจรับรู้ถึงมันได้ ถึงอย่างนั้นคนเราก็ยังพยายามที่จะค้นหาคำตอบของสิ่งที่พวกเขายังไม่รู้เหล่านั้น

และนี่คือ 8 เรื่องราวสุดประหลาดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางในอวกาศ บ้างก็มีเหตุผลมารองรับแล้ว บ้างก็ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

 

อพอลโล 10 ได้ยินเสียงเพลงจากอีกด้านของดวงจันทร์

ลูกเรือของอพอลโล 10 อ้างว่าพวกเขาได้ยิน “ดนตรีแปลกๆ” จากอีกด้านของดวงจันทร์ นักบินอวกาศสูญเสียการติดต่อกับโลก ดังนั้นเสียงเหมือนการผิวปากที่มีความถี่ต่ำในตอนนั้น จึงไม่สามารถมาจากโลกของเราได้ และปรากฏการณ์นี้ก็ยังไม่ได้รับการอธิบายแต่อย่างใด

 

การใช้ชีวิตในอวกาศสามารถเปลี่ยนยีนของคุณ และทำให้คุณยิ่งสูงขึ้นได้

Mark Kelly และ Scott Kelly เป็นฝาแฝดที่หน้าตาเหมือนกัน และยังเป็นนักบินอวกาศด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากการเดินทางสู่อวกาศของ Scott Kelly ยีนของเขา 7% ได้เปลี่ยนไปเมื่อเทียบกับ Mark Kelly

นอกจากนั้น Scott  ยังสูงขึ้นพอสมควรเนื่องจากแรงดึงดูดที่น้อย ทำให้มีการขยายของกระดูกไขสันหลังมากขึ้นด้วย

 

มีลูกกลมๆ สีเขียวเคลื่อนเข้าหายานอวกาศเมอร์คิวรี

Gordon Cooper สังเกตเห็นสิ่งรบกวนนอกยานอวกาศ ในขณะที่กำลังโคจรรอบโลกในช่วงต้นของภารกิจเมอร์คิวรี  เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างเล็กๆ ของยานเขาสังเกตเห็นลูกกลมๆ สีเขียวเคลื่อนที่เข้าหาเขา

เขากังวลกับสิ่งที่เห็น และเริ่มขั้นตอนสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ลูกกลมๆ ที่ว่ากลับหายไปอย่างรวดเร็ว แถมในเวลานั้นเองระบบติดตามของสถานีในเมือง Muchea ประเทศออสเตรเลียก็สามารถรับสัญญาณของวัตถุที่ว่าได้ด้วย

 

มีมหาภัยพิบัติลึกลับ ที่มีความรุนแรงกว่าดาวฤกษ์ทั้งหมดในกาแล็กซีของเรา พันเท่า

กล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล และกล้องโทรทรรศน์อวกาศสปิตเซอร์สามารถจับภาพเหตุการณ์มหาภัยพิบัติขนาดมหึมาจากกาแล็กซีขนาดเล็กที่ห่างออกไปประมาณ 10.7 พันล้านปีแสงจากโลก

แม้ว่าจะมาจากกาแลคซีที่เล็กกว่าของเรา แต่พลังงานที่ปล่อยออกมาจากเหตุการณ์นี้มีพลังมากกว่าดาวฤกษ์ทั้งหมดในกาแล็กซีทางช้างเผือกรวมกันถึงพันเท่า เชื่อว่ามีสาเหตุมาจากการระเบิดของรังสีแกมมา แต่สิ่งที่ทำให้ขนาดและความรุนแรงของเหตุการณ์ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนั้น ยังคงเป็นปริศนา

 

นักบินอวกาศของ NASA อ้างว่า เขาเห็นปลาไหลอวกาศ

ในระหว่างการเดินทางสู่อวกาศ นักบินอวกาศของ NASA ชื่อ Story Musgrave อ้างว่าเขาได้เห็นสิ่งที่มีรูปร่างคล้ายหลอด หรือปลาไหล เลื้อยอยู่ที่บริเวณชั้นบรรยากาศชั้นนอกสุด

การกล่าวอ้างของเขายังบอกอีกว่าพวกมันมีระบบขับเคลื่อนเป็นเอกลักษณ์ของมันเอง จึงไม่มีทางเป็นขยะอวกาศตามปกติ และจนถึงทุกวันนี้ Musgrave ก็ยังคงยืนยันในคำกล่าวอ้างของเขา

 

นักบินอวกาศ Scott Kelly ทวีตภาพที่มี สิ่งของแปลกๆ คล้าย UFO ที่มุมภาพ

Scott Kelly กลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในแวดวงโซเชียลมีเดียจากทวีตของเขาในขณะที่อยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ เพราะที่มุมด้านบนขวาของรูปถ่ายที่เขาโพสต์ มีวัตถุประหลาดซึ่งเปล่งแสงหรือการสะท้อนแสงปรากฏอยู่

ผู้คนถกเถียงกันอย่างหนักเกี่ยวกับภาพถ่ายที่ว่า แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังไม่อาจจะทราบได้ว่าตกลงสิ่งที่เห็นนั้น แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่

 

มีภาพ UFO ติดอยู่ในวิดีโอที่ส่งมาจากของสถานีอวกาศนานาชาติ

Jadon Beeson สังเกตเห็นบางสิ่งในระยะไกล ในขณะที่เขากำลังเฝ้าดูภาพสดจากสถานีอวกาศนานาชาติ เขารีบจับภาพหน้าจอที่มีวัตถุรูปร่างคล้ายยาน Millennium Falcon จาก Star War ทันที โดยที่เขากล่าวว่าสิ่งที่เขาเห็นนั้นไม่ขยับไปไหนอยู่เกือบสองนาทีก่อนที่จะหายไป

อย่างไรก็ตามทาง NASA ไม่เคยออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการพบเห็นที่ว่า หรือการพบเห็น UFO อื่นๆ ในการถ่ายทอดสดจากสถานีอวกาศนานาชาติเลย

 

 

NASA ตัดการสตรีมสดเมื่อมี UFO เข้ามาในกล้อง

ระหว่างสตรีมสดจาก ISS มีลูกกลมๆ สีแดงหกดวงปรากฏขึ้นในภาพ ก่อนที่การสตรีมจะถูกตัดออกไป และเมื่อภาพกลับมา ลูกกลมๆ ที่ว่าก็หายไป และไม่มีอะไรที่ปรากฏขึ้นเอีก สิ่งที่แปลกเกี่ยวกับคลิปนี้คือมุมมองกล้องถูกหันออกไปจากโลก และดวงดาวไม่น่าจะสว่างพอที่จะเห็นได้ด้วยกล้อง

อีกตัวอย่างหนึ่งคือเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2015 เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในวิดีโอภาพเหนือโลกและก็มีการตัดภาพออกไปทันทีเช่นกัน

 

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply