10 บุคลลผู้มี ‘พลังพิเศษ’ บนโลกแห่งความเป็นจริง กับสิ่งที่เราอาจเคยถวิลหาอยากจะมี

เราอาจเคยหวังที่จะมีพลังพิเศษที่เหนือกว่ามนุษย์ปกติทั่วไป โดยเราอาจได้รับแรงบันดาลใจมาจากการดูหนังหรือการ์ตูน แต่เมื่อเราโตขึ้นมาถึงเข้าใจว่าเรื่องเหล่านั้นเป็นเพียงแค่สิ่งที่อยู่ในจินตนาการ ไม่มีวันจะเกิดขึ้นได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

แต่มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราในตอนนี้คิดกันเสมอไป เพราะเรื่องเหนือความคาดหมายสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และวันนี้เราชวนให้เพื่อนๆ ได้มารู้จักกับ 10 บุคคลผู้มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ปุถุชนธรรมดา พลังของพวกเขาจะมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันเลย

 

1. Liew Thow Lin มนุษย์แม่เหล็ก

ชายสูงวัยชาวจีนคนนี้มีความสามารถในการนำโลหะทุกชนิดติดกับร่างกายของเขาได้ โดยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีประเทศมาเลเซีย อธิบายว่าพลังของเขานั้นเกิดจากการที่ผิวหนังมีระดับของแรงเสียดทานสูงกว่าคนปกติ ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่เรียกว่า Suction Effect จนดูดติดสิ่งของเอาไว้ได้

 

2. Daniel Browning Smith มนุษย์ยางยืด

เขาเป็นทั้งนักแสดง พิธีกรรายการทีวี ดาราตลก คนพากย์กีฬา สตั้นท์แมน และนักดัดร่างกาย ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่มีความยืดหยุ่นของร่างกายมากที่สุดในโลก จนเป็นเจ้าของหลายสถิติในกินเนสบุ๊ก

พลังของเขานั้นเกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนที่เรียกว่า Ehlers-Danlos Syndrome ทำให้ข้อต่อต่างๆ เคลื่อนไหวได้มากกว่าคนปกติ แต่มันต้องแลกมากับความเจ็บปวดอย่างมาก โชคดีที่กรณีของชายคนนี้เป็นเพียงอาการที่ไม่ค่อยรุนแรง

 

3. Shi Liliang นักวิ่งบนน้ำ

พระเส้าหลินองค์นี้สามารถวิ่งไปบนน้ำได้ไกลถึง 125 เมตร สร้างสถิติโลกเอาไว้ในปี 2015 เป็นพลังพิเศษที่สุดยอดเหมือนกับที่เราเห็นกันในหนังกำลังภายใน หรือการ์ตูนนินจา

 

4. Hai Ngoc ชายผู้ไม่เคยหลับ

Vietnam Investment Review รายงานว่าชายชาวเวียดนามคนนี้อ้างว่าตนเองแทบไม่ได้นอนเลยกว่า 43 ปี เขาเกิดมาในปี 1942 พร้อมกับป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับขั้นรุนแรง จึงทำให้ตัวเองตื่นอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้นสภาพจิตใจของเขากลับยังคงปกติและสามารถทำงานแบกของหนักได้อยู่ทุกวัน

 

5. Stephen Wiltshire ชายผู้จดจำทุกสิ่งที่ตัวเองเห็น

สถาปนิกชาวอังกฤษคนนี้สามารถวาดวิวทิวทัศน์ที่เขาเห็นเพียงแค่เสี้ยววินาทีออกมาได้ โดยที่จะเก็บรายละเอียดในทุกส่วนเหมือนของจริงแบบเป๊ะๆ ซึ่งตอนที่เขายังเป็นเด็ก เขาถูกวินิจฉัยว่ามีอาการ Savant Syndrome หรือเรียกง่ายๆ คือเป็นอาการของ “อัจฉริยะในการจดจำภาพ” เห็นนั่นเอง

 

6. Rathakrishnan Velu มนุษย์ผู้มีฟันแข็งแรงที่สุดในโลก

ไม่ว่าเราจะใช้ยาสีฟันยี่ห้อไหนก็คงไม่สามารถทำได้เหมือนอย่างชายคนนี้ เขาคือชาวอินเดียเจ้าของสถิติกินเนสบุ๊ก ผู้ที่สามารถใช้ฟันลากขบวนรถไฟหนักกว่า 260.8 ตัน ให้มันเคลื่อนที่ไปได้ 4.2 เมตร ระยะทางดูสั้นแต่ลองมาคิดดูมันไม่ง่ายหรอกนะจะบอกให้

 

7. Wim Hof มนุษย์ผู้ไม่รู้จักคำว่าหนาว

ไม่ใช่แค่ความหนาว แม้แต่ความร้อนก็ไม่อาจทำอะไรเขาได้ เขาคือนักเขียนเจ้าของแนวคิด Wim Hof Method ซึ่งได้นำตัวเองไปเตรียมพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ฝึกฝนอยู่เป็นเวลานาน จนทำให้เขาสามารถทนอยู่กับสภาพอากาศอันโหดร้ายได้เป็นอย่างดี กลายเป็นชายผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ

 

8. Ben Underwood มนุษย์ค้างคาว

เด็กหนุ่มคนนี้ไม่ได้เป็นคนรวยหรือคอยกำจัดคนชั่วเหมือนอย่างมนุษย์ค้างคาว (Batman) ที่เรารู้จักกันในหนัง แต่เขาคือชายที่ใช้วิธีการดำรงชีวิตเหมือนอย่างค้างคาว นับตั้งแต่ตอนที่มะเร็งทำให้เขาสูญเสียการมองเห็นไปตั้งแต่ยังเด็ก

เขาใช้วิธีการทำเสียง “คลิก” เพื่อฟังเสียงสะท้อน ทำให้รู้ว่าสิ่งของต่างๆ อยู่ตรงไหน รอบข้างเป็นอย่างไร มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง โดยที่ตัวเองยังคงมองได้เพียงความมืดมิด แม่ของเขาบอกว่า “เขาสามารถเล่นเกม ปั่นจักรยาน เล่นสเกต ปีนต้นไม้ ทำทุกอย่างได้ราวกับคนปกติ”

 

9. Michel Lotito มนุษย์ที่สามารถกินได้ทุกอย่าง

ตลอดช่วงชีวิตของชายชาวฝรั่งเศสคนนี้กินจักรยานไป 18 คัน , รถเข็นในห้างสรรพสินค้า 15 คัน , ชุดทีวี 7 ชุด , โคมไฟระย้า 6 ชิ้น , เตียง 2 หลัง , สกีหนึ่งคู่ , คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่อง และเครื่องบินเซสน่าขนาดเล็กอีกหนึ่งลำ เรียกว่าเป็นคนที่กินได้ทุกอย่างจริงๆ

 

10. Kevin Richardson มนุษย์สัตว์

เขาไม่ได้มีร่างกายเหมือนสัตว์แต่อย่างใด แต่หนุ่มอนุรักษ์ชาวแอฟริกาใต้คนนี้เรียกว่าเป็นเพื่อนกับสัตว์หลากหลายชนิดที่เราต่างพากันขยาด ด้วยความที่เขาทำงานอยู่ในสวนสัตว์ ทำให้เขากลายเป็นเพื่อนสนิทกับเหล่าสัตว์ป่า อย่างเช่น สิงโต เสือ หรือแม้แต่ไฮยีน่า

 

ไม่รู้ว่าในบ้านเราจะมีคนที่มีพลังพิเศษอย่างพวกเขาเหล่านี้บ้างมั้ย?

ใครรู้ก็เอามาแชร์เอามาบอกกันได้นะ

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply