เมื่อทะเลสาบสุดเก่าแก่อย่าง ‘ทะเลสาบไบคาล’ กลายเป็นน้ำแข็ง งดงามอลังการอะไรเช่นนี้

ทะเลสาบคือพื้นที่ที่เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ จะมีทางน้ำไหลออกก็ได้หรือไม่มีก็ได้ โดยปกติส่วนมากที่พบจะเป็นทะเลสาบน้ำจืด แต่บางแห่งที่มีทางไหลออกสู่ทะเลก็จะเรียกกันว่าทะเลสาบน้ำเค็ม

แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าทะเลสาบที่ถือว่าเก่าแก่ที่สุดในโลกคือทะเลสาบอะไร หากไม่รู้ วันนี้เราจะพาเพื่อนไปรู้จักกับทะเลสาบที่เก่าแก่แถมลึกที่สุดในโลกอย่าง ‘ทะเลสาบไบคาล‘ กัน

ทะเลสาบไบคาลตั้งอยู่ในเขตไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย โดยมีความกว้างประมาณ 80 กิโลเมตร ยาว 600 กิโลเมตร ส่วนที่ลึกที่สุดอยู่ที่ 1,642 เมตร สรุปมีพื้นที่รวมทั้งหมดราว 31,722 ตารางกิโลเมตร

และด้วยที่ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตไซบีเรีย ซึ่งปกติแล้วมีอุณหภูมิที่ต่ำมากๆ ทำให้เมื่อถึงช่วงฤดูหนาว ทะเลสาบทั้งผืนก็จะกลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้บรรยากาศของทะเลสาบเปลี่ยนไปอย่างมาก กลายเป็นทะเลสาบน้ำแข็งที่สวยงามอย่างที่เราไม่เคยพบมาก่อน

วันนี้ Kristina Makeeva ช่างภาพสาวชาวรัสเซียก็ได้เก็บบรรยากาศของทะเลสาบแห่งนี้ มาให้แก่เราชมกัน จะสวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจอย่างไร ไปชมกันครับ

 

Baikal ทะเลสาบสุดเก่าแก่ของโลก

 

ดูลายแตกที่ผืนน้ำแข็งนั่นสิ

 

มีน้องหมี เอ้ย! น้องหมามาลามิวท์ด้วยย

 

สวยงามมากๆ

 

รูปนี้โรแมนติกจังเลย ผู้หญิงงามพร้อมกับน้องหมาสุดน่ารัก

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ดูภาพของทะเลสาบไบคาลกันไปแล้ว เป็นยังไงกันบ้าง สวยงามสมคำร่ำลือเลยใช่มั้ยล่ะ แต่นี่ยังเอามาให้ดูไม่หมดเลยนะ หากเพื่อนๆ อยากดูภาพที่เหลือสามารถเข้าไปรับชมได้ที่อินสตาแกรมของช่างภาพสาวที่ Hobopeeba ได้เลยจ้า

 

ที่มา Boredpanda

Comments

Leave a Reply