ดราม่า รวมความเห็นที่แตกเป็น 2 ฝ่าย หลังมีคนทำภาพล้อเลียน “ปัญหาหมอกควันเชียงใหม่”

สถานการณ์ปัจจุบัน จังหวัดเชียงใหม่ ประสบปัญหาหมอกควันการเผาป่า ทำให้หมอกควันที่ลอยอยู่ในอากาศมีค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องระมัดระวังในการสูดอากาศข้างนอกซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ

เรื่องราวต่อไปนี้เริ่มต้นหลังจากมีการแชร์ภาพของอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์สวมหน้ากากป้องกันมลพิษ ซึ่งสร้างกระแสดราม่าเพราะมีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนงานดังกล่าว และมีฝ่ายที่มองว่าไม่เหมาะสม จนกลายเป็นไวรัลในเมืองเชียงใหม่

 

ภาพต้นเหตุ

 

ถัดมาเพจใหญ่อย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่ตัวแทนผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่เตรียมตัวฟ้องร้องเด็กมัธยมและเจ้าของแมกาซีนผู้เผยแพร่ภาพสะท้อนสังคม จึงส่งตัวแทนมาเจรจาเพื่อการฟ้องร้อง

 

 

หลังที่ทางเพจได้เผยแพร่โพสต์นี้ออกไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2018 ที่ผ่านมาก็กลายเป็นว่ามีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยความเห็นได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายดังนี้

1. เห็นว่าเรื่องนี้เด็กผู้ที่วาดรูปไม่มีความผิด เพราะสิ่งที่ต้องการจะสื่อนั้นมาจากความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้อยู่แล้ว จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยการปกคลุมของหมอกควัน

2. เห็นว่า ภาพวาดจิกกัดเชียงใหม่ภาพนี้เป็นภาพที่ไม่มีความเหมาะสม เพราะเป็นการลบหลู่กษัตริย์ที่เป็นที่เคารพของคนเชียงใหม่

 

ความคิดเห็นฝั่งที่ 1 ความจริงก็คือความจริง

 

มันสามารถสะท้อนได้เป็นอย่างดีว่าตอนนี้เชียงใหม่กำลังอยู่ในสถานการณ์หมอกควันขั้นวิกฤติ

.

.

 

แปลกดีที่อ่อนไหวกับภาพล้อเลียน แต่ไม่หันมองดูความจริงที่เกิดขึ้น

.

.

 

 

แอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำก็ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมไว้ว่า

.

.

.

 

 

อีกหนึ่งฝั่งคือผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการทำภาพล้อเลียนกษัตริย์ผู้สร้างเมืองเชียงใหม่ ควรมีความคิดสร้างสรรค์ที่มากกว่านี้

.

.

 

ควรมีการใช้ความคิดในการเลือกใช้เอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่

.

 

ที่มา แหม่มโพธิ์ดำ

Comments

Leave a Reply