ชาวเน็ตถกเถียง ประเด็นเด็กชายถูก “สุนัขจรจัด” รุมกัดแผลเหวอะ คนให้อาหารกลับเงียบ…

ขณะนี้สถานการณ์บ้านเรานั้นกำลังพบเจอกับวิกฤตการณ์ที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หนึ่งในวิกฤตการณ์ที่กำลังลุกลามอยู่นั่นคือเรื่องของ โรคพิษสุนัขบ้าระบาด ที่ทำให้ต้องเกิดแนวคิดการใช้มาตรการ Set Zero ขึ้น เพื่อจัดการกับสุนัขจรจัดอันเป็นหนึ่งในพาหะที่นำมาซึ่งโรคพิษสุนัขบ้า

ทั้งนี้ ก็มีทั้งผู้คนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ผู้ที่เห็นด้วยก็เข้าใจว่ามาตรการนี้เป็นการขจัดปัญหาให้เป็นศูนย์โดยแท้จริง ขณะที่ผู้ไม่เห็นด้วยเข้าใจว่ามาตรการดังกล่าวนี้เป็นการล้างบางสุนัขจรจัด ที่อาจฟังดูโหดร้ายเกินไป

แต่ขณะที่มาตรการ Set Zero กำลังเริ่มดำเนินการ และประชาชนหลายๆ คนที่ไม่อยากให้สุนัขถูกกำจัดเองก็พยายามฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัข เด็กชายคนหนึ่งกลับถูกสุนัขจรจัดรุมกันจนเป็นแผลเหวอะ

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ในวันที่ 28 มีนาคม 2561 ทางเพจได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความอธิบายถึงเหตุการณ์ที่เด็กชายคนหนึ่ง ทราบเพียงชื่อ น้องมิค ถูกสุนัข 6 ตัวรุมกันจนเป็นแผลเหวอะทั้งร่างกาย เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 3 ซอยเทียนทะเล 28

 

 

เนื้อหาในข้อความเผยให้เห็นว่า ในละแวกนั้นมีผู้รักสุนัขจำนวนมากที่คอยให้อาหารเป็นประจำ ในขณะที่สุนัขเหล่านั้นก็ยังคงเป็นสุนัขจรจัด

ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่มีคนถูกสุนัขเหล่านั้นรุมกัดเช่นนี้ เหล่าผู้คนที่คอยให้อาหารกลับเงียบหาย อย่างไรก็ตามปัจจุบัน น้องมิค ผู้เคราะห์ร้ายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย และกำลังดูอาการ

 

 

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล เหล่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหลายก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างออกรส

 

ประกอบกับข้อถกเถียงเรื่องวิธีการป้องกันพิษสุนัขบ้าและเรื่องของสุนัขจรจัดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มีประเด็นโต้แย้งกันมากขึ้นระหว่างความคิดเห็น

.

 

อย่างไรก็ตาม พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือการใกล้ชิดกับสุนัขจรจัดที่ไม่คุ้นเคย ดีกว่าเมื่อเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นแล้วหาคนรับผิดชอบไม่ได้เช่นนี้

 

ที่มา: แหม่มโพธิ์ดำ และ Kapook

Comments

Leave a Reply