Kap Dwa มนุษย์ 2 หัวสูง 3 เมตร ที่เคยมีตัวตนอยู่จริง ตำนานลี้ลับที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี!!

คุณเคยคิดไหมว่าบนโลกนี้จะมียักษ์สองหัวแบบในหนังหรือเกมอยู่? แน่นอนว่าคุณคงกำลังคิดว่ามันจะไปมีได้ยังไง ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องแต่งขึ้นและแฟนตาซีทั้งนั้น แต่กลับกันแล้ว เรื่องดังกล่าวนั้นกลับเป็นความจริงและเป็นตำนานเล่าขานกันมาเป็นเวลานานแล้ว

ตำนานที่ว่านั่นก็คือ Kap Dwa ยักษ์ผู้มีสองหัวและสูง 3.5 เมตร ที่ถูกทหารเรือชาวสเปนพยายามจับตัวและสุดท้ายจบด้วยการต่อสู้จนยักษ์ตนนี้ตายลงเมื่อช่วงปี 1673 และพาศพกลับมาเก็บไว้ในอเมริกา

 

 

แต่ก่อนที่ศพของ Kap Dwa จะไปจบลงที่อเมริกานั้น แรกเริ่มเดิมทีหลังจากถูกสังหารด้วยหอกและพาร่างมากลับมา ศพของเขาก็ได้ถูกส่งต่อมือต่อมือผ่านนักสะสมของแปลก จนกระทั่งปี 1914 นั้น Lord Thomas Howard ได้จัดการซื้อศพของเขาไปไว้เป็นของสะสมของตัวเอง

ต่อมาปี 1959 ร่างของ Kap Dwa ก็ยังคงเปลี่ยนมือต่อมือไปเรื่อยๆ อย่างไม่มีสิ้นสุด จนสุดท้ายก็ได้มาจบลงที่พิพิธภัณฑ์ The Antique Man Ltd ในเมืองบอลทิมอร์ สหรัฐอเมริกา โดยมี Robert Gerber กับภรรยาของเขาเป็นเจ้าของร่างในปัจจุบัน

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องเล่าของยักษ์สองหัว Kap Dwa ก็ยังมีความลับอยู่อีกมากมายที่อาจจะจริงหรือไม่จริงและไม่มีใครรู้แน่ชัด ซึ่งแม้แต่ตัว Robert เองก็ยังบอกไม่ถูกเลย เพราะที่มาของศพยักษ์หัวของเขานั้นไม่ใช่อย่างที่เราเข้าใจ

เขาเล่าว่าศพของ Kap Dwa นั้นถูกพบโดยชาวบ้านในประเทศปารากวัย จนกระทั่งกัปตันชาวอังกฤษได้มาพบเข้าจึงพากลับมาและเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์อยู่เป็นเวลาหลายปีจนตกมาถึงมือของเขา

 

 

สุดท้ายแล้วเรื่องราวไหนของยักษ์สองหัวเป็นเรื่องจริงนั้นไม่มีใครทราบ แต่จากการพิสูจน์ของนักวิทยาศาสตร์หลายคนก็ไม่มีใครกล้าที่จะเถียงหรือปฎิเสธเลยว่า ศพร่างนี้นั้นไม่ใช่มนุษย์…

 

ที่มา ewao

Comments

Leave a Reply