ชาวนาเตรียมเฮ!! พบกับ “Farmder” ทินเดอร์ชาวไร่ หาคนรู้ใจสไตล์ เอ่อ…บ้านทุ่ง?

แอปพลิเคชันหาเพื่อนคุย ที่โด่งดังอย่างมากในปัจจุบัน และใช้กันอย่างแพร่หลาย ก็คงจะหนีไม่พ้น Tinder เป็นแน่

ด้วยระบบที่สามารถค้นหาผู้คนจากละแวกใกล้เคียง พร้อมกับวิธีการ ปัดขวาปัดซ้าย เพื่อบอกว่าชอบหรือไม่ชอบ ถูกใจหรือไม่ถูกใจ

เมื่อคนสองคนถูกใจซึ่งกันและกัน ระบบของแอปฯ ก็จะทำการ Matching หรือว่าจับคู่ให้ได้มาแชตกันนั่นเอง แต่แหม… ถ้าเราอยู่ในละแวก ชนบท ล่ะ จะค้นหาใครเจอไหมล่ะเนี่ยยย!!?

 

 

แอปพลิเคชันที่ว่ากันว่าเป็น Tinder สำหรับชาวนานั้น เป็นไอเดียของ Michelle Li ผู้ที่กล่าวว่า “มันคงจะเป็นการยาก หากจะหาคู่แท้บน Tinder เพราะข้อจำกันมันเยอะเสียเหลือเกิน”

Li อธิบายเพิ่มว่า “อย่างเช่นถ้าคุณเป็นพวกนักบิดไบเกอร์ คุณก็มักจะมองหาคนที่ชอบการขับขี่รถเหมือนกัน กรณีแบบนี้ หากว่ามีแอปฯ สำหรับหาคู่ไบเกอร์ไปเลย มันก็ย่อมดีกว่ามามองหาบน Tinder อย่างเดียวใช่ไหมล่ะ?

ฉะนั้น เมื่อมีแอปฯ หาคู่ที่เฉพาะเจาะจงลงไปในบางเรื่อง มันจะแปลกตรงไหนหากว่าจะมีแอปฯ หาคู่สำหรับชาวนาบ้าง”

 

 

แอปฯ ดังกล่าวมีชื่อว่า Farmder มันถูกออกแบบมาคล้ายกับ Tinder เลย ทั้งระบบการค้นหาและการปัดซ้ายปัดวา หรือจะเป็นเรื่องของข้อมูลโปรไฟล์

แอปฯ นี้ไม่ได้ตั้งใจจะพัฒนาขึ้นมาสำหรับใช้ในชนบทหรอกนะ มันสามารถใช้ในเมืองได้ แต่จุดประสงค์ของแอปฯ Farmder ที่แท้จริงก็คือ เพื่อให้ ผู้ที่รักในชีวิตแบบบ้านไร่ ได้มีโอกาสพบเจอกันต่างหาก

วิธีใช้ก็เหมือนกับ Tinder ก็คือ เมื่อคนสองคนกดถูกใจ (ปัดขวา) กันและกัน ก็จะทำให้คนสองคนนั้น ได้แชตกัน เพื่อนัดวันออกไปเดตนั่นเอง

 

 

นอกจากนี้ แอปฯ Farmder ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมคือการอัปโหลดรูปภาพและข้อความได้ เหมือนเป็นการโพสต์สเตตัสอะไรแบบนั้น

 

Farmder ได้เปิดตัวในประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันชาวไทยเองก็สามารถเข้าไปโหลดกันได้ใน App Store แต่ก็ไม่รู้ว่าบ้านเราจะมีคนใช้แอปฯ นี้หรือยังน่ะสิ ใครใช้แล้วบอกด้วยนะ…

 

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply