มุมกล้องพาหลอน… ทำเอามองไกลๆ แล้ว เหมือนมีเรือลอยได้ บินอยู่เหนือบ้านคน!!

กลายเป็นกระแสไภาพไวรัลสุดน่าตกใจ เมื่อชาวบ้านบริเวณเมือง Blyth ประเทศอังกฤษ ได้ถ่ายภาพสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่รูปร่างคล้ายเรือกำลังลอยสูงอยู่เหนือบ้าน เล่นเอาคนที่เห็นภาพแตกตื่นกันยกใหญ่

เพราะคนที่เห็นและไม่รู้จักพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้น คงคิดว่าเจ้าสิ่งก่อสร้างคล้ายเรือบินในภาพมันกำลังลอยอยู่และอาจจะตกทับบ้านจริงๆ แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่เราเห็นในภาพนั้นคือแท่นขุดเจาะน้ำมัน GMS Endeavour ที่สามารถยกตัวขึ้นลงได้นั่นเอง

 

 

ด้วยความสูงของแท่นขุดเจาะดังกล่าวและความสามารถในการเลื่อนขึ้นลงของมันนั้น บวกเข้ากับองศาที่ชาวบ้านถ่ายออกมาจึงทำให้เราคิดว่าแท่นขุดเจาะดังกล่าวกำลังลอยอยู่

แท่นขุดเจาะดังกล่าวที่เราเห็นนั้นมีความสูงของเครนอยู่ที่ 70 เมตร โดยตั้งอยู่เหนือทะเลที่มีความลึก 64 เมตรและมีคนงานประจำอยู่ 142 คน ที่สำคัญตัวแท่นขุดเจาะดังกล่าวนั้นก็อยู่ห่างไกลจากชายฝั่งของเมือง Blyth สุดๆ

 

ยิ่งดูมุมแบบนี้ยิ่งเหมือนมันอยู่ใกล้ๆ เลย

 

เพียงแต่ด้วยองศาและช่วงเวลาประจวบเหมาะกับการที่แท่นขุดเจาะยกตัวเองขึ้นสูงสุด ทำให้เราเห็นเหมือนแท่นขุดนั้นอยู่เหนือบ้านและใกล้เหลือเกิน

อย่างไรก็ตาม แม้เราจะรู้กันแล้วว่ามันไม่ใช่เรือจริงๆ และเป็นเพียงแค่มุมกล้อง แต่ภาพที่เราเห็นก็เรียกว่าน่าประหลาดใจไม่น้อยเลยทีเดียว…ก็แน่สิ แท่นขุดเจาะที่ว่าดันสร้างมารูปทรงเหมือนเรือสุดๆ

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply