อ่านเถอะ!! 13 เรื่องราวแสนสวยงาม ที่จะทำให้คุณรู้ว่าโลกนี้มันไม่ได้สิ้นหวังเสมอไป

เมื่อครั้งที่ยังเด็ก เรามักที่จะมองว่าโลกนี้ช่างสวยงามและมีอะไรรอให้เราค้นหาอีกมากมาย แต่เมื่อกาลเวลาได้ผ่านไป เราก็ได้เห็นถึงด้านมืดของโลกเรามากขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งก็จะมีความคิดที่ว่าโลกนี้มันไม่ได้น่าอยู่เสียแล้วสิ

แต่เมื่อมีด้านมืดก็ย่อมมีด้านสว่างอยู่เช่นกัน และวันนี้ #เหมียวฝึกหัดหมายเลข20 ก็จะนำเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่จะแสดงให้ถึงเห็นว่าโลกนี้มันยังมีความสวยงามหลงเหลืออยู่ ไปชมกันเลยครับ

 

1. ข้อความที่ส่งไปผิดคนกลับช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งได้

 

เรื่องมันมีอยู่ว่าสาวคนนี้ที่ชื่อ Syd ได้ส่งรูปในห้องลองชุดไปให้เพื่อนเธอเพื่อจะขอความเห็น แต่ว่าเธอดันส่งไปผิดเบอร์และมันได้ส่งไปที่ Tony คุณพ่อแห่งครอบครัวหนึ่ง

เขาได้ตอบกลับด้วยข้อความว่า “ผมคิดว่าคุณส่งข้อความมาผิดคนนะ ภรรยาผมไม่อยู่บ้าน ผมจึงไม่รู้จะให้ความเห็นยังไง แต่ผมกับพวกลูกๆ คิดว่าคุณดูดีมากในชุดนั้น ดังนั้นควรซื่อมันซะ” พร้อมกับแนบรูปของลูกๆ ชูนิ้วโป้งไปด้วย

 

 

แต่ในรูปนี้ไม่ได้รวม Kaisler ลูกคนสุดท้องของ Tony ผู้ซึ่งป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อ Syd ได้ทราบเรื่องราวนี้เธอจึงได้โพสต์เรื่องนี้ลงทวิตเตอร์และรับบริจาคเงินเพื่อไปช่วยรักษามะเร็งให้ลูกของ Tony ได้เกือบ 100,000 บาท

 

2. เพื่อนร่วมงานอาสาทำงานแทนในส่วนของคุณพ่อที่ต้องกลับไปดูแลลูกที่ป่วย

 

Andreas Graf คุณพ่อวัย 36 ปีจากประเทศเยอรมณี ชีวิตของเขาค่อนข้างลำบากเนื่องจากภรรยาก็ตายจากไป แถมลูกก็ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว และแม้ว่าเขาจะตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อไปดูแลลูก แต่พนักงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ก็ได้แชร์เรื่องของเขาเพื่อขอให้เพื่อนร่วมงานได้ช่วยเหลือ

เพื่อนร่วมงานของเขาตัดสินใจที่ทำงานล่วงเวลาทดแทนในส่วนของ Andreas เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องลาออก โดยที่เพื่อนร่วมงานแต่ละคนต้องทำงานมากถึง 3,264 ชั่วโมง เพื่อที่ Andreas จะสามารถได้รับค่าจ้างได้อยู่

จนกระทั่งกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Andreas สามารถกลับมาทำงานได้และได้ขอบคุณเพื่อนร่วมงานทั้งหมดด้วยใจจริง ความใจดีทั้งหลายนั้นทำเอาเขาร้องไห้ไปเลย

 

 

3. ความดีของคุณแม่บุญธรรม

 

เรื่องของ Oksana เด็กสาวผู้เกิดมามีขาที่ผิดรูปผิดร่าง ซึ่งภายหลังต้องถูกตัดออก พ่อแม่จริงๆ ของเธอตัดสินใจไม่รับเลี้ยงเธอตั้งแต่เกิด เธอต้องเปลี่ยนสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าถึงสามครั้ง ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด

แต่ชีวิตน้อยๆ นี้ก็ถูกช่วยไว้โดย Gay Master นักบำบัดโรคจากอเมริกา ซึ่ง Gay ต้องใช้เวลาถึงสองปีในการวิ่งหาเอกสารเพื่อย้ายให้ Oksana มาอยู่กับเธอได้ที่อเมริกา

แม้ว่า Oksana จะพิการทางขาแต่ก็ไม่ได้หยุดความชอบในกีฬาของเธอ ซึ่ง Gay ก็พร้อมสนับสนุนเธอเต็มที่ และใน Paralympic Game ครั้งล่าสุดที่จัดในประเทศเกาหลี Oksana ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าเหรียญเงินในการแข่ง Biathlon และเหรียญทองแดงจากการแข่งสกีมาให้คุณแม่ได้สำเร็จ

สุดท้ายเธอได้พูดขอบคุณแม่บุญธรรรมที่เปรียบได้ดั่งคุณแม่จริงๆ ว่า “แม่มอบชีวิตให้แก่ฉัน”

 

 

4. เรื่องราวสุดประทับใจในการช่วยชีวิตน้องหมาตาเดียว

 

หากใครได้เห็นเจ้า Frodo ก่อนหน้านี้ต่างต้องเมินใส่มันไปเป็นแน่แท้ แต่ไม่ใช่กับ Claudia สาวสวยสุดใจดีที่ได้มอบชีวิตใหม่ให้แก่เจ้าหมาตาเดียว เธอเปลี่ยนมันจากสัตว์ประหลาดตัวน้อย ให้กลายมาเป็นน้องหมาน่ารักได้ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

 

5. เรื่องราวของคุณป้าผู้ขายหนังสือทำมืออยู่ข้างถนน

 

เรื่องราวของคุณป้า Vera ผู้พยายามใช้เวลาหลายปีในการยืนขายหนังสืออยู่ข้างถนนในอากาศหนาวเย็น เธอเขียนเรื่องราวเทพนิยาย และใช้เงินบำนาญเพื่อเติมเต็มความฝันที่จะตีพิมพ์หนังสือที่มีหน้าปกซึ่งถูกวาดโดยลูกสาวของเธอผู้ซึ่งเสียชีวิตจากโลกมะเร็ง

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกแชร์ออกไป มันสร้างความประทับใจแก่ชาวรัสเซียหลายๆ คน และเพียงเวลาหนึ่งสัปดาห์ ความฝันของคุณป้าก็สามารถเป็นจริงและยังขายหนังสือได้ถึง 270,000 บาทอีกด้วย

 

6. พนักงานดับเพลิงของอเมิรกาช่วยดับไฟในเขตของประเทศเมกซิโก

 

จากในภาพจะเห็นได้ว่าพนักงานดับเพลิงจากรัฐแอริโซนาได้มาช่วยดับไฟในเขตของประเทศเม็กซิโก เป็นภาพที่น่าชื่นชมมากๆ

 

7. คุณผู้หญิงห่มผ้าห่มช่วยสร้างความอบอุ่นให้แก่น้องหมาที่เปียกโชก

 

รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายได้จากผู้ที่เดินผ่านมาในประเทศไครเมีย ทันทีที่เขาสังเกตเห็นหญิงสาวผู้ใจดีได้นำผ้าห่มมาห่มให้น้องหมาผู้เปียกโชก และยังให้มันสามารถเข้าไปหลบฝนได้ในร้านของเธออีกด้วย

 

8. ผู้ชายคนนี้นำของเล่นกว่า 1,000 ชิ้นมาบริจาคที่ Ronald McDonald House ในทุกๆ ปี

 

มูลนิธิ Ronald McDonald House เป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ. 2517 ซึ่งมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือการสร้างบ้านพักพิงเพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวเด็กที่ป่วยหนัก ที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน

 

9. ทุกๆ คืน ร้านกาแฟร้านนี้จะนำเบอริโต้ที่เหลือในวันนั้นๆ มาวางไว้ข้างๆ กับกระจก เพื่อแบ่งปันมันให้แก่คนไร้บ้าน

 

10. นักดับเพลิงเหล่านี้ได้ทำการดับเพลิงเป็นเวลากว่า 24 ชั่วโมงติดต่อกัน

 

ภาพถ่ายภาพนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเหนื่อยล้าของนักดับเพลิงหลายชีวิตในประเทศตุรกี โดยในภาพเป็นการพัก 20 นาทีครั้งแรก หลังจากที่ทำงานผ่านมา 24 ชั่วโมง และหลังจากพักครั้งนี้พวกเขายังคงต้องไปทำงานต่อ นี่สิฮีโร่ที่แท้จริง ไม่จำเป็นต้องใส่ผ้าคลุมก็สามารถช่วยคนได้

 

11. คนขับรถมินิบัสขับรถส่งเด็กฟรีๆ

 

เรื่องราวของคนขับรถจากเมือง Krasnodar ประเทศรัสเซียที่ไม่ยอมรับเงินจากเด็กนักเรียน แม้ว่าเด็กคนในภาพจะพยายามให้เงินเขาถึงหลายครั้ง เขายืนยันที่จะขับรถให้เด็กๆ นั่งกันฟรีๆ เนื่องจากเขาต้องการแบ่งปันความใจดีให้แก่เด็กๆ ทุกคน

 

12. ผู้ชายที่ทำอาหารให้กับเหล่าคนไร้บ้านโดยใช้เงินของเขาเอง

 

นี่เป็นเรื่องของ Brian ชายคนหนึ่งที่กำลังเตรียมอาหารเหมือนอย่างในรูปไว้แจกจ่ายให้กับเหล่าคนไร้บ้านนับ 50 คนในนคร Dublin เมืองหลวงของประเทศไอร์แลนด์ โดยที่ทุนในการทำอาหารครั้งนี้ก็มาจากเงินบำนาญของเขาเองเสียด้วย

 

13. ผู้เล่นฮอกกี้ตอบแทนแฟนคลับตัวน้อยที่ให้การสนับสนุนเขา

 

แม้ว่าทีมฮอกกี้จากรัฐโคโลราโดจะแพ้ในเกมที่แข่งนี้ แต่ผู้เล่น Calvin Pickard ก็ยังใจดีแจกลูกฮอกกี้ให้กับแฟนตัวน้อย เพื่อที่จะขอบคุณที่เขาคอยสนับสนุนและเพื่อไม่ให้เขาต้องรู้สึกแย่กับการแข่งในครั้งนี้

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply