แฟนเตรียมเฮ!! Studio Ponoc ผู้สืบทอด Ghibli ปล่อยตัวอย่างการ์ตูนใหม่ออกมาแล้วว

ในปัจจุบันก็คงมีหลายคนที่คุ้นเคยกับค่าย Studio Ghibli ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1985 มีเอกลักษณ์ลายเส้นเฉพาะตัวที่โดดเด่นและน่าจดจำ และมีเนื้อเรื่องที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย (ยกเว้นเรื่องสุสานหิ่งห้อยที่เศร้าและหดหู่โคตรๆ) แต่กลับประกาศยกเลิกผลิตการ์ตูนเนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

ไม่นานมานี้ก็มีค่ายผู้สืบทอดอย่าง Studio Ponoc ที่ทำงานเป็นศิลปินให้กับ Studio Ghibli มาเป็นเวลานาน ได้ประกาศเปิดตัวอนิเมชันใหม่ที่จะฉายในช่วงหน้าร้อนปี 2018 โดยใช้ชื่อเรื่องว่า Modest Heroes ‘Kani, Tamago and the Invisible Man’

 

 

ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 เนื้อเรื่องสั้นๆ โดยมีผู้กำกับ 3 คน แบ่งกันกำกับคนละเรื่อง เรื่องแรกคือการผจญภัยของ Kanini และ Kanino กำกับโดย Hiromasa Yonebayashi ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่เขาเคยสร้างและกำกับเนื้อเรื่องด้วยตัวเอง

 

 

เรื่องต่อมาเป็นเรื่อง Samurai Egg ที่ทำกับโดย Yoshiyuki Momose ที่เคยทำงานเป็นนักวางโครงเรื่อง ออกแบบภาพและท่าทางอนิเมชันในเรื่อง Spirited Away, Only Yesterday และ Grave of the fireflies ซึ่ง Samurai Egg เป็นเรื่องราวจริงๆ ของเด็กชายที่มีชื่อว่า Momose ผู้ที่เป็นโรคแพ้ไข่อย่างรุนแรง เป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญและความสัมพันธ์ระว่างแม่กับลูก

 

 

และเรื่องสุดท้ายกำกับโดย Akihiko Yamashita ผู้ออกแบบตัวละครจากเรื่อง Howl’s Moving Castle และ Mary and the Witch’s Flower ได้กำกับเรื่อง The Invisible Man ที่เล่าเรื่องราวเหงาๆ ของชายหนุ่มที่ไม่มีใครมองเห็นเขาได้

 

 

Yoshiaki Nishimura ผู้บริหาร Studio Ponoc ได้อธิบายถึงการตัดสินใจที่จะสร้างทั้ง 3 เรื่องนั้นนี้มาจากแรงบันดาลใจในงานของ Isao Takahata และ Hayao Miyazaki ผู้กำกับค่าย Ghibli ที่มักจะผลักดันตัวเองในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เสมอ รวมไปถึงค่ายดังๆ อย่าง Pixar และ Disney อีกด้วย

เขากล่าวถึงการที่ใช้ชื่อว่า Modest Heroes นั้นไม่ใช่เป็นการเล่าเรื่องราวซุปเปอร์ฮีโร่แบบทาง Marvel แต่เป็นการมอบความหวังและความกล้าหาญให้กับเด็กๆ

แม้กระทั่งผู้คนที่ไม่ใช่บุคคลสำคัญสำหรับคนรอบข้างสักเท่าไร เป็นการส่งข้อความให้กับคนเหล่านั้นว่าพวกเขานั้นก็เป็นฮีโร่เหมือนกัน

 

ทีเซอร์เรียกน้ำย่อยเบาๆ จากทาง Studio Ponoc

 

แต่ละส่วนของเรื่องนั้นจะใช้เวลาประมาณ 15 นาที รวมอนิเมชั่นเปิดตัวและปิดท้ายอีกประมาณ 5 นาที ทำให้ Modest Heroes มีระยะเวลาประมาณไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งสั้นกว่าอนิเมชันทั่วไปมากๆ

แต่สำหรับแฟนๆ แล้วก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำเลยทีเดียว

 

 

ที่มา Soranews24

Comments

Leave a Reply