ลืมกันหรือยัง? คดีล่าเสือดำ ล่าสุด “เปรมชัย-หัวหน้าวิเชียร” ประจันหน้าให้ปากคำเพิ่มเติม

สืบเนื่องจากคดี ล่าเสือดำ ของนายเปรมชัย อันเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ยังมีประเด็นเคลือบแคลงใจประชาชนอยู่นั่นก็คือประเด็นความผิดของนายเปรมชัย และข้อหาที่หัวหน้าวิเชียรได้รับ

ปัจจุบันนี้ คนเริ่มพูดถึงคดีนี้น้อยลงแต่อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังคงมีความคืบหน้าอยู่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในวันที่ 27 มีนาคม 2561 นายเปรมชัยและหัวหน้าวิเชียรได้มีการเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดี ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นการประจันหน้ากันครั้งแรกระหว่างทั้งสองอีกด้วย

 

 

ณ กองบังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ได้มีคำสั่งจากอัยการภาค 7 ให้สอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หรือหัวหน้าวิเชียร เป็นครั้งที่สอง

โดยการสอบปากคำหัวหน้าวิเชียร มีประเด็นสำคัญอยู่ 2 ประเด็นได้แก่ 1. ความชัดเจนในการแจ้งข้อหาความผิดนายเปรมชัยและพวก และ 2. แผนผังการยิงเสือดำ เพื่อให้อัยการนำไปใช้สำหรับเขียนคำฟ้องนายเปรมชัยต่อศาล

ผู้สอบปากคำก็คือ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ซึ่งเมื่อทำการสอบปากคำหัวหน้าวิเชียรและคณะเสร็จ จึงทำการสอบปากคำ นายเปรมชัย กรรณสูต ต่ออีกเป็นเวลา 30 นาที

 

 

พล.ต.อ. ศรีวราห์ แจ้งว่าทั้งฝ่ายหัวหน้าวิเชียรและนายเปรมชัยนั้น จำเป็นต้องเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมนำหลักฐานตามที่อัยการขอมามอบให้ก่อนวันที่ 28 มีนาคม 2561 จึงจะสามารถสรุปสำนวนเพื่อส่งต่อให้กับอัยการได้ ในวันที่ 30 มีนาคม

ปัจจุบันข้อหาของนายเปรมชัยยังเป็นคดีเดิม แต่หากว่ากรมอุทยานแห่งชาติจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม เรื่องงาช้าง ที่ว่านายเปรมชัยให้การเท็จ ก็สามารถที่จะกระทำได้

 

.

 

การเดินทางมาสอบปากคำครั้งนี้ถือเป็นการพบหน้ากันครั้งแรก ระหว่างหัวหน้าวิเชียรและนายเปรมชัย หลังเกิดคดีความ ยิ่งไปกว่านั้น ในการให้ปากคำหัวหน้าวิเชียรยังได้เตรียมภาพถ่ายเสือดำพร้อมการจำลองวิถีกระสุนมามอบให้กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอีกด้วย

 

ที่มา: Kapook และ Brighttv

Comments

Leave a Reply