7 เรื่องเล่าแห่งความรัก เรื่องราวชีวิตรักหวานซึ้ง ของผู้เป็นสามี ที่จะมาละลายหัวใจของคุณ

ว่ากันว่าความรักนั้นทำให้โลกงดงาม ความรักจะทำให้ปัญหาทุกอย่างถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี และความรักนั้นจะเป็นสิ่งที่ไม่ตายจากไป ในสมัยก่อนคนเรายังเคยเชื่อว่าโลกใบนี้นั้นอยู่ได้ด้วยความรักของเหล่าชายหญิง ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็ตาม แม้ว่าในเวลานี้ ศรัทธาเหล่านั้น อาจจะค่อยๆ หายไปเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน

แต่ไม่แน่นะว่าเรื่องเล่าทั้งเจ็ดเรื่องในครั้งนี้อาจจะเป็นตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่จะมากอบกู้ศรัทธาเหล่านั้นก็เป็นได้ ด้วยเรื่องราวชีวิตรักอันหวานซึ้ง ของผู้เป็นสามี ที่จะมาละลายหัวใจที่เย็นชาของผู้คน

 

สามีผู้เป็นห่วง

เมื่อตอนที่แฟนหนุ่มเห็นฉันถอดรองพื้นหน้ากากแบบใสเป็นครั้งแรก เขาตกใจมากจนอ้าปากพะงาบๆ ตัวแข็งทื่อขยับไม่ได้ไปอีกสองสามนาที ตาของเขากระตุก แต่แล้วเขาก็ตั้งตัวได้กลืนน้ำลายและพูดออกมาอย่างจริงจังว่า “ผิวของเธอหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ แบบนี้บ่อยไหม?”

 

พรจากดวงดาว

ผมกำลังนอนดูดาวกับแฟนของผม เธอกำลังรอดาวหางเพื่อที่จะขอพรสักข้อ จนในที่สุดเธอก็ผล็อยหลับไป ในวินาทีถัดมานั่นเองผมก็เห็นดาวหางพุ่งผ่านฟากฟ้าไป ผมหลับตาลงและขอให้ความฝันทั้งหมดของเธอเป็นจริง

 

แอ่งน้ำแห่งการพบพาน

ผมได้พบกับภรรยาในตอนที่พวกเราอยู่ในมหาวิทยาลัย ในเช้าวันนั้นผมกำลังวิ่งไปที่ชั้นเรียนของผมในวันที่พื้นเปียกแฉะ เพราะฝนที่ตกอย่างหนักคืนก่อนหน้า ที่ตรงหน้าตึกมีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังขอความช่วยเหลือเพราะเธอไม่สามารถหาทางข้ามแอ่งน้ำขังลึกขนาดใหญ่ได้

ผมเดินเข้าไปหาเธอ และอุ้มเธอไปที่ตึก ทุกคนบนถนนในตอนนั้นรู้สึกประหลาดใจมาก แต่ผมก็ไม่สนใจ วันนั้นผมไม่เพียงแต่ได้รองเท้าที่เปียกไปหมด แต่ยังผมได้ภรรยาอีกด้วย และเรื่องราวที่เราพบกันก็กลายเป็นเรื่องเล่าเรื่องโปรดของผมไปตั้งแต่ตอนนั้น

 

แผนการของลูกสาว

ทุกครั้งที่ผมทะเลาะกับภรรยาลูกสาวตัวน้อยของเราก็มักจะล้ม และเจ็บมือหรือเข่า  เมื่อเร็วๆ นี้เรากำลังทะเลาะกันอยู่ที่ครัว ในขณะที่ลูกสาวของเรากำลังงีบหลับอยู่ เธอได้ยินเสียงพวกเราเถียงกันจึงเดินเข้ามาในห้องครัว

เธอคว้าเอามือของผม และขอให้ผมไปนอนเป็นเพื่อนเพราะเธอฝันร้ายจนไม่กล้ากลับไปนอน ไม่กี่นาทีต่อมาเราทั้งสองก็หลับไป เธอได้ป้องกันไม่ให้การทะเลาะกันใหญ่โตไปกว่านั้น

ในตอนนั้นเองที่พวกเรารู้ว่าสิ่งที่เธอทำลงไป ทั้งในวันนี้ และการแกล้งล้มในวันก่อนๆ ทั้งหมดก็เพื่อให้เราหยุดทะเลาะกัน และต้องขอบคุณเธอมากที่ทำให้หลังจากนั้นพวกเราแทบจะไม่ทะเลาะกันเลย

 

ข้าวกล่อง

ผมทำงานเป็นกะ ต้องทำงานสองวันติดต่อกัน และหยุดในสองวันถัดไป ภรรยาของผมจึงเริ่มทำอาหารและของว่างใส่กล่องให้ผม ผมพบจดหมายรักของภรรยาในกล่องอาหารที่เธอทำให้ราวกับพวกเรายังเป็นเด็กๆ

เธอเขียนว่าเธอรักผมมากแค่ไหน และวาดหน้ายิ้มเอาไว้ ในตอนนั้นผมบอกไม่ถูกเลยว่าผมกำลังพยายามกลั้นไม่ให้ยิ้มหรือว่ากำลังกลั้นไม่ให้น้ำตาไหลอยู่กันแน่ เพราะไม่มีใครเคยทำอะไรแบบนี้ให้ผมมาก่อนเลยในชีวิต

 

คำถาม

ภรรยาของผมมักจะถามคำถามแปลกๆ แต่ก็ชวนให้คิดกับผม ผมอยากจะเป็นอย่างไร? ผมควรทำอย่างไรให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้น? ผมฝันว่าอะไร? ผมชอบอะไรเกี่ยวกับผู้คน? สิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุดคืออะไร?  ผมชอบอะไรที่เกี่ยวกับผู้หญิงมากที่สุด? อะไรที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้น? หรือผมจะหาความสุขภายในได้อย่างไร?

เธอเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก และผมรู้สึกได้ว่าเธออยู่ในใจผมมากแค่ไหน ผมรู้สึกเสมอว่าเธอมีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตของผมอย่างมาก และผมรู้ว่าเธอรักผมมากแค่ไหน เธอคือความรัก และแรงบันดาลใจของผมเลย

ว่าแต่เธอจะรู้รึเปล่านะ… ว่าคำตอบของคำถามพวกนั้น ล้วนแต่มีเธอเป็นคำตอบ

 

คำพูดคำแรก

เมื่อลูกสาวคนแรกของผมเริ่มส่งเสียงพูด ผมก็แอบสอนคำว่า ‘แม่’ เพื่อให้คำนี้เป็นคำๆ แรกที่เธอพูด วันหนึ่งผมกลับมาบ้านเร็วกว่าปกติโดยไม่มีใครสังเกตเห็น ผมเดินเข้ามาในห้องที่ลูกสาวของผมอยู่อย่างเงียบๆ เพื่อที่จะแอบสอนเธอพูดตามปกติ

ในตอนนั้นเอง ผมก็เห็นภรรยาของผมกำลังแอบสอนลูกสาวของเราให้พูดคำว่า ‘พ่อ’

 

เนื้อหาต้นฉบับจาก vkideer

Comments

Leave a Reply