ศิลปินชาวญี่ปุ่นโชว์ฝีมือ การแกะสลักผัก-ผลไม้แบบไทยขั้นเทพ ฟอลโลว์หลักแสน!!

การแกะสลักไทย เป็นอีกหนึ่งงานฝีมือที่ได้รับส่งต่อสืบทอดกันมาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคน การสลักไทยมีจุดเด่นอยู่ที่จะมีความประณีตแกะสลักเป็นลวดลายที่มีความละเอียดและบ่งบอกถึงความเป็นไทยสูง ส่วนมากนิยมนำผักและผลไม้ชนิดต่างๆ มาแกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ เพื่อสร้างความน่าทานให้กับอาหารชนิดนั้นๆ

ในอดีตหญิงไทยเกือบทุกคนต้องเรียนการแกะสลัก เพราะว่าต้องฝึกความเป็นแม่ศรีเรือน ผู้ที่แกะสลักจะต้องมีความใจเย็น มีสมาธิสูง และต้องมีความละเอียดอ่อน กว่าจะสร้างสรรค์เป็นผลงานได้แต่ละชิ้น ความงดงามในการแกะสลักนี้ได้รับการสืบทอดมายังรุ่นลูกรุ่นหลานต่อมา ซึ่งในปัจจุบันเริ่มหาคนที่แกะสลักสวยงามได้ยากแล้ว

แต่เอกลักษณ์ของการแกะสลักไทยก็ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะศิลปินชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชื่อว่า Kobe ที่ได้เรียนรู้การแกะสลักของคนไทยและนำความภูมิใจและเอกลักษณ์ของการแกะสลักไทยนี้ไปเผยแพร่บนอินสตาแกรมที่ชื่อว่า gakugakugakugakugaku1

บนอินสตาแกรม gakugakugakugakugaku1 เผยแพร่ผลงานการแกะสลักของคุณ Kobe โดยเขาได้นำผักและผลไม้ต่างๆ มาแกะสลักให้เป็นลวดลายต่างๆ ที่มีความประณีต สวยงาม จนมีผู้ติดตามมากกว่า 126,000 คน และนี่คือตัวอย่างผลงานของเขา

 

แก้วมังกร

 

บัตเตอร์นัท สควอช (Butternut Squash) ฟักชนิดหนึ่งรสชาติคล้ายฟักทองแต่เนื้อแน่นและเหนียวกว่า

 

มะละกอแกะสลัก ละเอียดมาก

 

เกาลัดก็นำมาทำเป็นผลงานศิลปะได้นะ สุดยอดฝีมือจริงๆ

 

หัวเทอร์นิพแปลงร่างเป็นดอกไม้แสนสวย

 

บล็อกโคลี่และกะหล่ำดอก

 

ลูกแพร์กับเรดดิท

 

แครอท ต้องมีสมาธิสูงมากเลยนะเนี่ย

 

อะโวคาโดต้องมือเบามาก ไม่เช่นนั้นเนื้อจะช้ำได้

 

ฟักทองแกะสลักรูปนกยูง สุดยอดไปเลย

 

นอกจากนี้ยังมีผลงานการแกะสลักผักและผลไม้อีกมากมายที่ทางศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้เผยแพร่ทางอินสตาแกรม รับชมเพิ่มเติมได้ตามลิงก์นี้เลย  gakugakugakugakugaku1

 

ที่มา gakugakugakugakugaku1

Comments

Leave a Reply