พบ “ไก่ไร้หัว” แต่ยังมีชีวิต ล่าสุดแพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อติดตามอาการ…

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่า มีผู้พบเห็น “ไก่ไร้หัว” เดินไปเดินมาได้โดยที่ยังไม่ตาย

ผู้พบเห็นเป็นพระภิกษุรูปหนึ่งใน วัดมหาธาตุ จังหวัดชลบุรี ที่กล่าวว่าพบเห็น “ไก่ชนเพศผู้” ตัวหนึ่ง บาดเจ็บสาหัสบริเวณหัว สงสัยว่าอาจจะถูกกัดโดยสัตว์บางชนิด จนเรียกได้ว่าแทบไม่เหลือส่วนหัวเลย ทางพระรูปที่พบเห็นจึงนำไก่ไร้หัวตัวนี้มาดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

ฝ่ายสัตวแพทย์หญิง สุภักดี อรัญทอง เล่าว่าได้รับแจ้งว่ามีคนพบไก่ไร้หัวที่ยังไม่ตายอยู่ที่บริเวณวัดมหาธาตุ เมื่อได้ยินเช่นนั้นตนก็ยังไม่เชื่อ จึงได้ส่งทีมแพทย์ไปที่วัดเพื่อรับตัวไก่มาพร้อมทั้งสอบถามรายละเอียดต่างๆ จากพระในวัด

พบว่าเมื่อพระภิกษุรูปหนึ่งพบเจอตัวไก่ไร้หัวเข้า เบื้องต้นจึงสันนิษฐานว่า ไก่น่าจะถูกของมีคมทำร้ายมาหรือไม่ก็อาจจะถูกสุนัขกัดมา พระรูปดังกล่าวก็รับมาใส่กรงดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมป้อนอาหารด้วยไซริงค์อยู่ประมาณ 1-2 วัน ซึ่งทั้งนี้ ก็อยากให้ทางสัตวแพทย์รับตัวไปรักษาจึงได้แจ้งผ่าน กลุ่มคนรักสัตว์

 

 

ทางสัตวแพทย์แจงว่าการรักษาจะเป็นการให้ยาฆ่าเชื้อและทำแผลด้วยเลเซอร์ แต่ปัญหาใหญ่ในขณะนี้คือปลายลิ้นของไก่กำลังจะหลุด ซึ่งอาจจะทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้ปกติ ทางที่เป็นไปได้มากที่สุดคือการต่อสายท่ออาหารเหมือนป้อนลูกนก

ทางแพทย์กล่าวเพิ่มว่า แม้ว่าไก่ตัวนี้จะมีชีวิตรอดไปได้ ก็ยังใช้ชีวิตด้วยตัวเองตามธรรมชาติได้ลำบาก แต่ถ้าหากมีคนเลี้ยงหรือป้อนอาหารให้มันก็จะสามารถมีชีวิตรอดได้ตามปกติ

แพทย์จึงขอดูอาการราวหนึ่งสัปดาห์ หากไก่ตอบสนองต่ออาหารที่ป้อนเข้าไปได้ดี ก็มีโอกาสที่จะรอดชีวิต ขณะเดียวกันทางแพทย์ก็ต้องเล็มแผลที่ตกสะเก็ดออกทีละน้อย

 

 

สัตวแพทย์เผยว่ากรณีแบบนี้ไม่เคยเจอ เป็นที่น่าสงสัยมากว่าทำไมไก่ไม่มีหัวจึงมีชีวิตอยู่รอดได้ แต่จากการสังเกตจึงพบว่าที่จริงแล้ว ไก่ตัวดังกล่าวยังมีหัวอยู่ แต่เพียงแค่บริเวณใบหน้ากว่าครึ่ง หายไปเท่านั้น ที่ยังเหลือน่าจะเป็นรูจมูก ลิ้นรับอาหาร และอาจจะยังเหลือดวงตาอีกหนึ่งข้าง

 

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทีมแพทย์สามารถรักษาไก่ตัวนี้ให้มีชีวิตรอดอยู่ได้ พร้อมกับขอให้มีคนดูแลไก่ไร้หัวตัวนี้ด้วย

ที่มา: Morning-news และ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

Comments

Leave a Reply