ศิลปินเพ้นท์ร่างกายผู้คน ให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบตัว เนียนแทบดูไม่ออก

การอำพรางตัว คือวิธีการที่ทำให้เรามีลักษณะภายนอกกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติมากที่สุด และมันคือสิ่งที่เราสามารถมองเห็นได้จากผลงานภาพถ่ายของศิลปินในประเทศสวีเดน ที่ใช้ชื่อว่า Vilija ผู้เปลี่ยนให้การถ่ายภาพของคนกับธรรมชาตินั้นโดดเด่นมากขึ้นไปอีกขั้น

ภาพผลงานของเธอเหล่านี้ไม่ได้ถูกตัดต่อ แต่เธอใช้วิธีการลงสีไปบนร่างกายของเหล่านางแบบ จนพวกเธอดูกลืนเข้าไปกับฉากหลัง ราวกับเรากำลังมองร่างของมนุษย์โปร่งใสยังไงยังงั้น นับว่าเป็นงานศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์จริงๆ

 

.

 

ศิลปินสาวจะทำการออกเดินทางไปตามสถานที่อันสวยงามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบนเทือกเขาสูงหรือแม้แต่ริมทะเลสาบ เธอสามารถทำให้ทุกคนกลมกลืนเข้ากับพื้นที่นั้นได้เสมอ ผ่านกระบวนการลงสีที่ละเอียดอ่อน

 

.

.

 

Vilija บอกว่า “ฉันเคยใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับการเข้าถึงธรรมชาติ เพราะนั่นคือที่ที่ทำให้ฉันได้ค้นพบคำว่าอิสระ ไร้พรมแดน ไม่มีขีดจำกัด ฉันได้ปลดปล่อยความรู้สึกไปกับภูเขา สายน้ำ และสีสันต่างๆ มันมอบพลังให้กับฉันเป็นอย่างมาก ทำให้ในที่สุดฉันได้สร้างและเป็นสิ่งที่ตัวเองเป็นจริงๆ”

 

.

 

เชื่อว่าตัวอย่างผลงานของเธอนี้จะทำให้เพื่อนๆ ได้เห็นถึงมุมมองและความสวยงามต่างๆ ที่เธอต้องการสื่อออกมา รับรู้ได้เลยว่ามนุษย์กับธรรมชาตินั้นมีความสัมพันธ์กันมากขนาดไหน

 

 

ไม่ใช่แค่เพียงธรรมชาติอันกว้างใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศแบบไหน เธอก็ทำให้กลมกลืนได้หมด

.

.

 

หากใครชื่นชอบผลงานของเธอ สามารถเข้าไปติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซต์ vilijaart และเฟซบุ๊ก Vilija Vitkute Art

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply