19 บริการเสริมที่ล้ำไปอีกขั้น จากความคิดสร้างสรรค์ เพื่อลูกค้าอันเป็นที่รักของพวกเขา

นอกจากคุณภาพของสินค้าแล้ว บริการเสริมของสถานที่ที่เราไปเองนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเรารู้สึกดีกับเหล่าผู้ประกอบการเหล่านั้น อะไรเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่นั่งพัก ตู้กดน้ำ หรือแม้กระทั่งห้องน้ำห้องท่า ดังนั้นจึงมีผู้ประกอบการมากมายที่พยายามเป็นอย่างมากที่จะทำให้พวกเราประทับใจในการบริการเสริมเหล่านั้น

การบริการเสริม 19 อย่างต่อไปนี้ อาจจะเป็นตัวอย่างที่ดีของบริการเสริมอันน่าประทับใจ ที่เกิดมาจากความคิดสุดสร้างสรรค์ เพื่อลูกค้าอันเป็นที่รักอย่างพวกเราเลยก็ว่าได้

 

1. เครื่องแลกขวดกับตั๋วรถไฟใต้ดิน

ในประเทศจีนมีเครื่องแลกขวดพลาสติกกับตั๋วรถไฟใต้ดินด้วย เป็นความคิดที่ดีในการรักษาสิ่งแวดล้อมจริงๆ

 

2. สุนัขเพื่อแขก

ที่ The Kimpton Hotel ในฟิลาเดลเฟีย อนุญาตให้ผู้เข้าพัก นำสัตว์เลี้ยงมาด้วยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ  แถมสัตว์เลี้ยงที่ว่านั้นจะเป็นแมว สุนัข หรือแม้กระทั่งสัตว์มีเกล็ดก็ได้! ข้อกำหนดเพียงอย่างเดียวคือสัตว์ของคุณสามารถเข้าประตูห้องได้

แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับโรงแรมแห่งนี้คือ ผู้เข้าพักทุกคนสามารถเล่นกับสุนัขจากศูนย์พักพิงสัตว์ในบริเวณใกล้เคียงในโรงแรมนี้ได้ และถ้าคุณชอบพวกมันคุณก็สามารถรับเลี้ยงพวกมันได้เลยด้วย

 

3. เห็ดที่ปลูกในร้าน

ในร้านนี้เห็ดจะถูกปลูกไว้ในร้านเพื่อความสด แต่ไม่ใช่ปลูกที่หลังร้าน หรือโรงเพาะเห็ด ร้านแห่งนี้ปลูกเห็ดไว้ในส่วนแสดงสินค้าเลย แถมลูกค้ายังสามารถตัดเห็ดที่ชอบใส่ถุงไปจ่ายเงินได้ทันทีอีกด้วย

 

4. ปลูกผักบนหลังคาของซูเปอร์มาร์เก็ต

ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ตัดสินใจที่จะไม่จ่ายเงินในการขนส่ง ดังนั้นพวกเขาจึงปลูกผักของตนเองไว้บนหลังคา แถมคุณยังสามารถชมผักที่ปลูกบนหน้าจอพิเศษภายในร้านได้ด้วย

 

5. ทดสอบกระดาษชำระก่อนซื้อ

ซูเปอร์มาร์เก็ตในเนเธอร์แลนด์มีการเสนอให้ลูกค้าได้ “ทดสอบ” กระดาษชำระที่แตกต่างกัน และเลือกแบบที่พวกเขาชอบก่อนที่จะซื้อ

 

6. ส่วนลดสำหรับร่มในวันที่ฝนตก

ในร้าน IKEA เมื่อมีแดดร่มจะราคา 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 150 บาท) แต่เมื่อฝนตกจะมีส่วนลด 50% เหลือเพียง 2.5 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 75 บาท)

 

7. มีดประจำตัวสำหรับลูกค้าประจำ

ที่ร้านอาหารประเภทเนื้อในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ลูกค้าประจำจากรายชื่อราวๆ 400 คน จะมีมีดของตนเองจัดเก็บไว้บนชั้นวางพิเศษในร้านอาหาร

 

8. ของขวัญคริสต์มาสบนสายลำเลียงสัมภาระ

บริษัท สิงคโปร์แอร์ ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกประหลาดใจมากเมื่อมาถึงกรุงมนิลา เพราะแทนที่จะมีกระเป๋าของพวกเขาออกมาจากสายลำเลียงสัมภาระ กลับมีของขวัญคริสต์มาสที่มีชื่อของพวกเขาแต่ล่ะคนออกมาแทน และไม่ต้องห่วงเพราะพวกเขายังคงได้รับกระเป๋าคืนหลังจากนั้น

 

9. ผ้าอนามัยฟรี

ในสนามบินที่โคลัมบัส รัฐโอไฮโอ มีการแจกผ้าอนามัยฟรี ทั้งแบบสอด และแบบแผ่น

 

10. ลู่วิ่งที่ชาร์จโทรศัพท์ของคุณได้

สถานที่ที่ชาร์จโทรศัพท์ของคุณในที่สนามบินนั้น เป็นของหายาก แต่ถ้าคุณต้องชาร์จโทรศัพท์มือถือของคุณที่สนามบิน Minneapolis คุณสามารถวิ่งบนลู่วิ่งนี้ เพื่อแลกกับที่ชาร์จโทรศัพท์ได้เลย

 

11. ที่วางกาแฟที่หน้าประตู

มีที่วางกาแฟพิเศษในร้านแห่งนี้ เพื่อไม่ให้คุณทำกาแฟหกเมื่อเปิดประตู

 

12. ที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยง

 

13. สถานที่สำหรับทดสอบรองเท้า

ก่อนที่คุณจะซื้อรองเท้าจากร้านรองเท้าแห่งนี้ คุณสามารถทดสอบการเดินบนพื้นผิวที่แตกต่างกันได้ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะรู้สึกสบายเมื่อใส่พวกมัน

 

14. เครื่องที่พิมพ์ป้ายรับคนในสนามบิน

ถ้าคุณลืมที่จะนำป้ายรับคน สำหรับคนที่คุณกำลังจะมาพบที่สนามบินแล้วล่ะก็ ที่สนามบินอัมสเตอร์ดัมแห่งนี้จะมีเครื่องที่สามารถพิมพ์มันออกมาให้คุณได้ทันที

 

15. ที่สำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณในรถเข็น

ในร้านขายอาหารอิตาเลียน ยังมีรถเข็นแบบพิเศษที่มีส่วนสำหรับสุนัขตัวเล็กๆ ทำให้คุณสามารถนำพวกมันติดตัวไปกับคุณแทนที่จะต้องทิ้งพวกมันไว้ข้างนอกร้าน

 

16. เครื่องพิมพ์เรื่องสั้น

ในสนามบินแห่งนี้ มีเครื่องที่จะพิมพ์เรื่องราวสั้นๆ ให้กับคุณ แถมยังสามารถเลือกเวลาที่ใช้ในการอ่านได้ ตั้งแต่ หนึ่งนาที สามนาที หรือห้านาที

 

17. เมืองจำลองสำหรับทดสอบกล้อง

ในร้านแห่งนี้พวกเขามีเมืองจำลองขนาดใหญ่ เพื่อให้คุณสามารถลองถ่ายภาพด้วยกล้องที่แตกต่างกัน และเลือกกล้องที่ชอบที่สุดได้

 

18. เครื่องให้อาหารสัตว์

คล้ายๆ กับเครื่องแลกตั๋วของประเทศจีน เครื่องอันนี้จะแลกขวดน้ำพลาสติกกับน้ำ และอาหารสัตว์ ซึ่งจะปล่อยออกมาข้างๆ เครื่องให้สัตว์ที่เดินผ่านไปผ่านมา สามารถมากินได้อย่างอิสระ

 

19. หมอนวดแมวในสปาของญี่ปุ่น

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply